7 ก.พ. 2021 เวลา 09:32 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
" Mindset ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง "
- Mindset คือ ตรรกะความคิดหรือเเนวคิดของมนุษย์
.
.
" ชีวิตของเราจะดำเนินไปในทิศทางไหน ก็ขึ้นอยู่กับ เเนวคิดของตัวเรา "
- บุคคลที่ประสบความสำเร็จระดับโลกทุกๆคน จะมี Mindset ที่ดีเเละเเตกต่างจากคนธรรมดาทั่วไป
.
.
นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จเเละเเตกต่างจากคนอื่น
- เเล้วคำว่า Mindset ที่ดีมันต้องมีเเนวคิดเเบบไหน ?
.
.
.
" มองโลกให้กว้าง เชื่อมั่นในตนเอง ไม่ยอมเเพ้ "
สามคำสั้นๆง่ายๆนี้เป็นปัจจัยหลักสำหรับการมี Mindset ที่ดี
- มองโลกให้กว้าง คือ การที่เราเปิดใจยอมรับทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้ไม่ว่าเราจะชอบสิ่งๆนั้นหรือไม่ชอบก็ตาม
เเนวคิดนี้จะช่วยให้เราเป็นคนที่เเข่งเเกร่งกว่าเดิมสามารถเปิดใจยอมรับได้ทุกเรื่องไม่ว่าสถานการณ์ที่ต้องเจอจะดีหรือร้าย
- เชื่อมั่นในตนเอง คือ การที่เรากล้าที่จะเผชิญหน้ากับสิ่งที่ต้องเจอ เเละ สามารถตัดสินใจได้อย่างไม่ลังเลด้วยตนเอง สามารถเเก้ปัญหาต่างๆได้เอง โดยไม่ต้องพึ่งพาใคร คิดสิ่งใดก็ลงมือทำทันที โดยไม่รีรอให้เวลาผ่านไปอย่างเปล่าประโยชน์
- ไม่ยอมเเพ้ เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้สำหรับ
Good Mindset
.
.
.
" ความอ่อนเเอที่ใหญ่หลวงที่สุดของมนุษย์ก็คือการยอมเเพ้ เเละ วิธีการที่ดีที่สุดที่จะทำให้มันสำเร็จได้นั้นคือการลองใหม่อีกครั้ง "
นี่คือคำพูดของ โทมัส อัลวา เอดิสัน นักประดิษฐ์ชาวอเมริกันที่เป็นบุคคลผู้ริเริ่มสิ่งมหัศจรรย์ต่างๆมากมายให้กับโลกของเรา
- ถ้าคุณมีความฝันหรือมีความคิดที่อยากจะทำสิ่งใด
โปรดรู้เอาไว้ว่าเวลาของคนเรามันมีจำกัดเเละสั้นมาก
อย่ามัวเเต่หลงระเริงไปกับสิ่งที่ไม่ใช่ตัวของเรา จงมุ่งหน้าตามหาความฝันเเละลงมือทำให้สำเร็จ
.
.
.
ถ้ามันเหนื่อย มันท้อ มันไม่ไหว ก็เเค่หยุดพัก เเละ ถ้าเเรงมันเริ่มกลับมาก็จงกลับไปสู้ไหม่.
.
.
ความพยายามมันมีผลตอบเเทนมาให้เราเสมอ 😁
- ปล.ถ้าเพื่อนๆชอบบทความของ The Secret Topic ฝากกดไลค์ กดติดตาม เเละ กดเเชร์ เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ
หนึ่งไลค์ หนึ่งเเชร์ หนึ่งติดตาม
ของเพื่อนๆมีความหมายกับผมมากเลยครับผมสัญญาว่าผมจะ
พัฒนาคอนเท้นท์ของเพจให้ดีขึ้นอย่างสม่ำเสมอ ขอบคุณทุกกำลังใจของเพื่อนๆนะครับ ♥️
โฆษณา