9 ก.พ. 2021 เวลา 05:15 • กีฬา
Blof Story - Arteta กับ Arsenal 2020
หลังการพ่ายแพ้ติดต่อกันของทีมปืนใหญ่แห่งลอนดอน แฟนบอลเริ่มตั้งข้อสงสัยกันแล้วว่าใครคือคนที่ควรจะถูกตำหนิมากที่สุดจากสถานการณ์ของทีม ณ เวลานี้
โดยเหตุการณ์ที่อาเซน่อลเปิดบ้านแพ้เบิร์นลี่ย์ไป 0-1 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ Aubameyang อุณหภูมิที่ดุเดือดก็เริ่มปะทุขึ้นแล้วหลังจากที่อดทนกันมานาน โดย 12 เกมในพรีเมียร์ลีก พวกเขาเก็บชัยไปได้แค่ 4 นัด แพ้ถึง 7 มีอยู่ 13 แต้ม รั้งอันดับที่ 15 ซึ่งสถานการณ์ของทีมไม่เคยเป็นเช่นนี้มานานกว่า 5 ทศวรรษได้ คำถามเริ่มถูกยิงออกมามากขึ้นว่าเกิดอะไรขึ้นกับอาเซนอล ?
ถ้ามองผิวเผินแบบแฟนบอลหัวร้อน Mikel Arteta คงเป็นกุนซือที่มือไม่ถึง ไม่เหมาะสมที่จะมาคุมทีมที่มีประวัติศาสตร์ความยิ่งใหญ่อย่างอาเซน่อล
ใช่ครับ.. อาเซน่อลมีประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่มากมายแต่ตอนนี้มันไม่ใช่ ด้วยปัญหาที่มีตั้งแต่บอร์ดบริหารที่สนใจแต่ตัวเลขกำไร ปัญหาความขัดแย้งภายในห้องแต่งตัวที่ถูกงำเอาไว้ หรือปัญหาอะไรก็แล้วแต่ที่มันส่งผลมาเป็นผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น หลายคนมักจะชี้นิ้วหาแพะไปที่กุนซือตลอดเวลาในยามที่ทีมมีปัญหา แต่ไม่เคยรู้เลยว่าปัญหาที่แท้จริงมันเกิดขึ้นมาจากอะไร
Edu ประธานเทคนิคของทีมอาเซน่อลจึงต้องออกโรงมาปกป้องกุนซืออย่าง Arteta ว่ามันเป็นการที่ไม่ยุติธรรมสำหรับเขามากมาย ที่ใครจะมาตำหนิหรือชี้นิ้วไปว่าเป็นความผิดของเขาคนเดียวกับสิ่งที่เกิดขึ้น
กลับกัน Edu เชื่อว่าเขาเห็นจุดพลิกสำคัญที่จะทำให้อาเซน่อลกลับมายิ่งใหญ่ได้เหมือนในอดีต ภายใต้การบัญชาจากกุนซือรายนี้ เพียงแค่ว่ามันต้องใช้ความอดทนเพื่อเวลาอันเหมาะสม ไม่ใช่ปลดออกแล้วหาใครมาแทนแล้วก็วนลูปปัญหาเดิมๆแบบนี้ไปเรื่อยๆ
ซึ่งผู้เล่นของอาเซนอลเองยังออกมาปกป้องกุนซืออย่าง Arteta ว่าปัญหาส่วนใหญ่มันก็มาจากนักเตะเองที่ทำหน้าที่ของตัวเองได้ไม่ดีพอ
นักเตะบางคนก็ไม่เคยพัฒนาจุดด้อยของตัวเองได้เลย ยังคงทำอะไรไม่ฉลาดแบบเดิมๆ จนเพื่อนร่วมทีมยังเอือมระอา บางครั้งพวกนักเตะเองคิดว่าพวกเขาทำดีแล้วแต่ในความเป็นจริงมันยังคงดีไม่พอ สิ่งที่ควรแก้ก็คือพวกเราจะต้องทำงานกันให้หนักมากขึ้น และนั่นคือสิ่งเดียวที่จะทำได้
Credit: Putthipong Thongkrua
โฆษณา