8 ก.พ. 2021 เวลา 12:49 • ธุรกิจ
7 เทรนด์ธุรกิจ Startup ต้องจับตาถ้าไม่อยากตกยุค
.
2
ที่นอนมาประเภทแรกคือ Foodtech นิตยสารฟอร์บคาดการณ์ว่าปี 2022 ธุรกิจนี้จะมีมูลค่ามากกว่า 250,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ
.
Robotic Delivery ก็น่าจับตาไม่น้อย ยิ่งในยุคที่สังคมต้องเว้นระยะห่าง การใช้โรบอตในธุรกิจต่างๆ ก็เพิ่มขึ้นมากเพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสระหว่างคน
.
หรือแม้แต่การมาของ 5G ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิด digital economy หรือเศรษฐกิจที่อยู่บนพื้นฐานของเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ดิจิทัล 5G จะเป็น game-changer ที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงระดับโลก ก่อให้เกิดงาน และช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ จากการศึกษาของไอเอชเอส มาร์กิต บริษัทวิเคราะห์และวิจัยตลาด 5G จะช่วยสร้างงาน 22.3 ล้านตำแหน่งทั่วโลก และทำให้เศรษฐกิจโลกเติบโต 13.2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
ดังนั้น เหล่า Startup จะต้องให้ความสนใจตรงนี้เพราะ 5G จะนำไปสู่นวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ machine learning (ML) และ Internet of Things (IoT) คืออะไรที่สามารถเชื่อมต่อได้ก็จะถูกเชื่อมต่อด้วยระบบอินเทอร์เน็ต ทำให้เกิดระบบอัจฉริยะ เช่น สมาร์ทโฮม สมาร์ทคาร์ สมาร์ทซิตี้ เป็นต้น
ไอเอชเอส มาร์กิต บริษัทวิเคราะห์และวิจัยตลาดระบุว่า 5G จะช่วยสร้างงาน 22.3 ล้านตำแหน่งทั่วโลก ดังนั้น เหล่า Startup จะต้องให้ความสนใจตรงนี้เพราะ 5G จะนำไปสู่นวัตกรรมใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ machine learning (ML) และ Internet of Things (IoT) เช่น สมาร์ตโฮม สมาร์ตคาร์ สมาร์ตซิตี้ เป็นต้น
.
อ่านเพิ่มเติมได้ที่
.
#sme #startup #smestartup
โฆษณา