10 ก.พ. 2021 เวลา 15:03 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Feb 11, 2021
“ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้” นะครับลูกเพจทุกคน และแล้วก็ถึงวันนี้ที่พวกเราเหล่ารายย่อยรอคอย วันที่ OR จะเข้าตลาด 🎊 ซึ่งคาดเดาได้เลยว่ามีการเคาะกันสนั่นแน่นอน ดังนั้นจะไม่น่าแปลกใจหาก Vol เทรดของวันนี้พุ่งเป็นระดับแสนล้าน คำถามคือเมื่อ OR เข้าตลาดแล้วไงต่อ ตลาดไหวไหม บทความวันนี้มีคำตอบให้ทุกคนครับ 🥳💰
เป็นไงบ้างครับสภาพการเทรดเมื่อวานนี้ ส่วนตัวเฮียเลยนะครับ เฮียว่าเล่นยากถึงยากมากในการเทรดเมื่อวาน ช่วงเช้าเฮียเห็นแรงขายหลังจากลงมาทดสอบแนวรับ 1,515 แล้วเริ่มมีแรงขายเบามือลง ช่วงพักเที่ยงเฮียจึงมีโพสต์ใน Comment ว่าพอเล่นได้ ปรากฏว่าภาคบ่ายเปิดขึ้นมามีเด้งขึ้นไปให้เฮียยิ้มอ่อนๆ แต่พอขึ้นมาถึงแค่ 1,525 ก็เจอตบพรวดลงมาทีเดียว 10 จุด 😱 แถมหุ้นกลาง-เล็กหลายๆตัวโดนแรงขายมาแบบเสียทรงกราฟกันไปเลย ไม่รู้ว่างานนี้เจ้ามือรายไหนไปได้ข่าวอะไรมา หรือเป็นแค่การขายลดความเสี่ยงก่อนที่ OR จะเข้าวันนี้
1
สำหรับคนที่จองหุ้น OR เฮียขอแสดงความยินดีล่วงหน้านะครับ 🎉🎉🎉 เพราะราคาเปิดน่าจะมีกำไรกัน 10-20% กัน เฮียไม่ได้จองหุ้นตัวนี้นะครับ เพราะคิดว่ายังไงก็คงจองไม่ได้ตามจำนวนที่อยากได้ เลยกะจะเข้ามาเก็บตอนเข้าเทรดจริงๆมากกว่า เฮียคิดว่าราคาเปิดน่าจะเปิดได้แถว 20-22 บาท และสุดๆก็ไม่น่าเปิดเกิน 24-25 บาท ดังนั้นสำหรับคนที่ไม่มีของแบบเฮีย การเข้าซื้อต้องดูจังหวะกันนิดนึงนะครับ ถ้าเปิดโดดแรงมากๆก็จะเหมือนกับเทป YouTube ล่าสุดของเฮียที่พูดไว้ว่า “หุ้นดีต้องซื้อให้ถูกราคานะครับ ถ้าแพงเกินไปต่อให้เป็นหุ้นดียังไงก็กำไรยาก”
1
สำหรับภาพ SET หลังจาก OR เข้าแล้ว เฮียคาดว่าจะเกิดแรงกระเพิ่มค่อนข้างมาก นักลงทุนบางส่วนเมื่อขาย OR ทิ้งออกมาก็จะเกิดเม็ดเงินใหม่ที่เตรียมเข้าซื้อหุ้นบางตัวที่เคลื่อนไหวช้ากว่าตลาด และหุ้นใหญ่บางตัวอาจจะซึมๆในวันพรุ่งนี้นะครับเพราะเม็ดเงินที่จะเล่นหุ้นใหญ่ทั้งหมดจะเทไปเล่น OR กันค่อนข้างแน่ เฮียอยากจะแยกภาพที่คาดว่าจะเกิดไว้ดังนี้นะครับ
1. ภาคเช้าตลาดอาจจะดูโอเค แต่ภาคบ่ายอาจจะมีแรงขายออกมาได้ ซึ่งหาก SET หลุดแนวรับ 1,515 (ซึ่งเฮียว่ามีสิทธิหลุดถ้าแรงขายท้ายตลาดเมื่อวานนี้ยังไม่จบ) ถ้า SET ไม่หลุดแนวรับหลักบริเวณ 1,508-1,510 ก็ยังสามารถเก็งกำไรต่อได้ 📈📈 แต่จุดตัดสินใจในการเทรดรอบนี้คือ 1,497-1,505 หาก SET ไม่หลุด 1,497 ก็สามารถใช้แนวรับบริเวณนี้เป็นจุดสะสมหุ้นเพื่อการเก็งกำไรรอบใหม่ได้ และหากหลุด 1,497 ก็ให้ Stop Loss หุ้นที่ทรงเสียออกไปเพื่อลดความเสี่ยง
2. หากภาพออกมาดีกว่าที่คาด SET อาจจะยืนบวกได้ทั้งวัน และการเข้าเทรดของ OR จะสร้างความคึกคักให้กับตลาดโดยรวม (แต่หุ้นใหญ่ก็ยังคงนิ่งๆเหมือนข้อ 1. อยู่ดี) โดยหาก SET หลุดแนวรับ 1,515 หากภาพ SET ดูดีแนวรับบริเวณ 1,508-1,510 ควรจะรับอยู่แล้วเด้งขึ้นมาปิดเหนือ 1,515 ได้ 🥰
ภาพการเทรดเดือนกุมภาพันธ์เฮียคิดว่าพอเทรดได้นะครับ ยิ่งอาทิตย์หน้าช่วงที่ตลาดต่างประเทศปิดเยอะๆ เราอาจจะเห็นหุ้นบางตัวแอบวิ่งขึ้นด้วยข่าวเฉพาะตัว หุ้นที่ควรจับตาช่วงนี้เฮียอยากให้จับตาดูหุ้นที่เตรียมประกาศผลประกอบการ หากตัวที่ที่คาดว่าผลประกอบการจะออกมาดี หุ้นเหล่านี้จะแข็งกว่าตลาดโดยรวมและขึ้นโดยไม่สน SET
ในทางกลับกัน หุ้นที่คาดว่าผลประกอบการจะออกมาแย่กว่าที่คาด หรือหุ้นที่ขึ้นมาจนตันๆแล้วอาจจะมีการถูกเทขายอย่างฉับพลัน เช่นหุ้นดาวเที่ยมเมื่อวานนี้ไม่รู้โดนตัวไหนยิงทีร่วงโหม่งพื้นดับอนาถไปเลย
สรุปนะครับ ภาพการเทรดเดือนกุมภาพันธ์ยังพอเล่นได้ โดยต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขว่า SET ไม่หลุด 1,497 และตลาดยังมีแรงซื้อจากกองทุนต่างชาติเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยหาก SET มีการหลุดระดับ 1,497 ลงมาจริงๆ เฮียจะเข้ามาวิเคราะห์ให้อีกทีว่าตลาดยังน่าเล่นหรือไม่ หุ้นที่เฮียพอมองว่าเล่นได้ก็มีการแปะกราฟไว้ให้ท้ายบทความนี้เช่นเคยนะครับ แต่ช่วงนี้หุ้นเก็งกำไรที่เฮียคัดมาให้ต้องดูแรงซื้อ-ขายในช่วงเวลาการเทรดจริงว่ายังมีแรงซื้อเข้ามาต่อเนื่องไหม ถ้าแรงซื้อแผ่วลงก็เปลี่ยนไปเล่นตัวอื่นที่มีเงินเวียนเข้าไปเล่นดีกว่าครับ
2
👍 ฝากกด “Like” กดแชร์เพจ “แก๊ง 4 โมง - By เฮียใช้” ด้วยนะครับ วันนี้เป็นวันไหว้ เฮียขอให้สิ่งดีๆที่เป็นมงคลเกิดขึ้นกับลูกเพจที่น่ารักบนเพจนี้ทุกคน ปีใหม่นี้ขอให้การลงทุนราบรื่น เก็บกำไรกันขึ้นมาให้สมกับเป็นปีวัวทองนะครับ เฮงๆต้อนรับตรุษจีนกันนะครับทุกคน เทรดแล้วเป็นยังไงเขียนเล่าให้เฮียฟังบ้างนะครับ
สวัสดีปีใหม่และ May the force be with all of you ครับ 😁😁❤️
โฆษณา