12 ก.พ. 2021 เวลา 04:46 • หนังสือ
เรื่องเล่าวันนี้ ขอเสนอเรื่อง
"เสียงหัวเราะจากรัตติกาล"
🌻เมื่อตอนที่ข้าพเจ้าเป็นเด็กเรียนอยู่ชั้นประถมปีที่ 5 บ้านของข้าพเจ้าอยู่ตรงข้ามกับตลาดสด ป๊ากับแม่ไปต่างจังหวัดหลายวัน ทิ้งให้ข้าพเจ้าอยู่บ้านกับคุณตา มีอยู่คืนหนึ่งมีการฆาตกรรมเกิดขึ้นที่ตลาดสด ยามเฝ้าตลาดซึ่งเป็นญาติๆกันกับคุณแม่ของข้าพเจ้าค่ะ
🌹ตามศักดิ์เป็นลุงเขยของข้าพเจ้า ถูกเชือดคอเหมือนเชือดคอวัว น่ากลัวมากค่ะเลือดกระเซ็นเต็มแผงผัก แม่ค้าขายผักขวัญเสียมากค่ะ เลิกขายผักกันไปเลยค่ะ ไม่ทราบสาเหตุของการฆาตกรรมว่าเกิดจากอะไรเพราะไม่ได้นำทรัพย์ไปเลยค่ะ
🐣จะว่าปล้นก็ไม่ใช่ค่ะ เพราะไม่ได้เอาอะไรไป ตามจับก็ไม่ได้ค่ะ ไปโรงเรียนก็เป็นเรื่องท้อค ออฟ เดอะทาวกันอยู่หลายวัน ทั้งครูและศิษย์ก็มีการพูดถึงเรื่องนี้กัน ไม่เป็นอันเรียน อันสอน
🐠ลุงเขยตายได้สามวัน ตกดึกข้าพเจ้าจะอาบน้ำนอนประมาณเที่ยงคืนเป็นประจำค่ะ เพราะข้าพเจ้าจะติดหนังผีฝรั่งค่ะชอบดูมาก พอหนังจบก็อาบน้ำนอนค่ะ ข้าพเจ้ากำงลังจะออกไปตากผ้าที่ระเบียงหลังบ้านค่ะ
🌺ข้าพเจ้าเปิดประตูได้ยินเสียงผู้ชายหัวเราะดังมากค่ะ ข้าพเจ้าก็ปิดประตูเข้ามาคืน และคิดว่าเสียงประตูรีเปล่า
ก็ลองเปิดใหม่เป็นครั้งที่สองเสียงหัวเร่ะก็ดังขึ้นมาอีก ข้าพเจ้าก็กวาดสายตามองฝ่าความมืดก็ไม่เห็นใคร
🍀ข้าพเจ้าก็ปิดประตูเข้ามาอีก ข้าพเจ้าเป็นคนชอบพิสูจน์ค่ะไม่เชื่ออะไรง่ายๆ😄😄 เปิดประตูพิสูจน์อีกเป็นครั้งที่สามว่าเสียงอะไรกันแน่ เสียงหัวเราะนั่นก็ดังขึ้นอีก คราวนี้ดังกว่าเดิม ข้าพเจ้าก็มองหาที่มาของเสียง มองฝ่าความืดตามตำแหน่งของเสียง มีแต่ความมืดกับเสียงหัวเราะ
🍁ข้าพเจ้ามั่นใจแล้วว่า เสียงหัวเราะของลุงเขยที่ตายไปแน่ๆก็วิ่งสิคะ😆😆😆 เข้าไปคลุมโปงนอนขดเป็นกุ้งเลยค่ะ กลัวสิคะ😄😄😄 คุณตาถามว่าเป็นอะไร ข้าพเจ้าไม่กล้าตอบค่ะตอนนั้น ได้แต่นิ่งเงียบ
🌼พอป๊ากับคุณแม่กลับมาข้าพเจ้าก็เล่าให้ฟังค่ะ แล้วคุณแม่ก็พาข้าพเจ้ากับน้าสาวมานั่งกัมฐานค่ะให้ดูว่าวิบากกรรมอะไรลุงเขยถึงถูกฆาตกรรมแบบนั้น และมาหัวเราะแกล้งข้าพเจ้าทำไม
🐹ได้คำตอบเดียวกันค่ะ เป็นวิบากกรรมเก่าในอดีตแต่ชาติของลุงเขยค่ะ คนที่มาฆ่าเคยเป็นวัวและลุงเขยแทงคอวัวตัวนั้น แล้วจิตของวัวตัวนั้นอาฆาตค่ะมาชาตินี้ก็เลยกลับมาแก้แค้น และที่มาหัวเราะคือ
🐈อยากได้บุญค่ะ เพราะแม่กับป๊าไปทำบุญบ่อยค่ะ เหมือนอยากจะให้ข้าพเจ้าช่วยเป็นสื่อให้ค่ะ วันนั้นแม่ก็พาข้าพเจ้ากับน้าอุทิศบุญให้ลุงเขยค่ะ เพราะบุญจากกัมฐานเป็นบุญใหญ่ค่ะ แล้วลุงเขยก็ไม่เคยมาหัวเราะให้ข้าพเจ้าได้ยินอีกเลยค่ะ
🌻ขอจบเรื่องนี้แต่เพียงเท่านี้ก่อนนะคะสวัสดีค่ะ
โฆษณา