14 ก.พ. 2021 เวลา 11:15 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️Bitcoin เพื่งทำสถิติ All time high ใหม่ ทะลุ 1.5 ล้านบาท ! โพสต์นี้เขียนขึ้นมาเพื่อให้นักลงทุนในไทยได้มา #ตามหาความจริง ของ Bitcoin ไปด้วยกัน
ต้องยอมรับว่าพวกเราทุกคนในตอนนี้คงยังไม่มีใครรู้ว่าอนาคตของ Bitcoin จะออกมาเป็นเช่นไร ไม่ว่าพวกเราแต่ละคนจะมั่นใจกันแค่ไหนก็ตาม
2
แต่แอริสตอเติลนักปรัชญาชาวกรีกได้เคยกล่าวไว้ว่า “The secret of success is to know something nobody else knows.”
5
เพราะฉะนั้นถึงแม้เราทั้งหมดจะยังไม่รู้คำตอบที่แท้จริง แต่เราก็สามารถมาร่วมกันศึกษาและมาช่วยกันไขอนาคตของ Bitcoin ให้พวกเราเข้าใกล้ความจริงที่คนอื่นยังไม่รู้ไปด้วยกันได้
1
📌 แอดขอตั้งโพสต์นี้ขึ้นมาให้นักลงทุนในไทยทุกท่านมาร่วมกันแชร์ความคิดเห็นในเรื่องนี้ไปด้วยกัน
ทางแอดจะพยายามมาแลกเปลี่ยนความเห็นตอบกันในทุกคอมเม้นท์ เพื่อที่พี่น้องนักลงทุนชาวไทยทุกคนจะได้เห็นข้อมูลทั้ง 2 ด้านกันมากขึ้น
และจะได้ไม่มีใคร #หลงไปกับสินทรัพย์เก็งกำไรที่มีความเสี่ยงสูง ไปข้างเดียวหรือมัวแต่ปิดความคิดไป #จนไม่สนใจการเปลี่ยนแปลงต่างๆที่กำลังเกิดขึ้น
2
แอดตั้งใจอยากให้เพจนี้เป็นพื้นที่แสดงความเห็นในเรื่องการลงทุนของพวกเราทุกคนให้ #ทันโลกไปด้วยกัน
📌 คำถามแรกที่แอดอยากเริ่มก่อนก็คือ
แอดเข้าใจดีว่าตอน Bitcoin เริ่มต้นนั้น มันอาจจะเป็นเพียงแค่ระบบแชร์ลูกโซ่ เพราะมูลค่าของเหรียญนั้นเริ่มจากศูนย์
แต่ Bitcoin ก็มีวิวัฒนาการในการใช้มากขึ้นเรื่อยๆ และเริ่มเป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลกมากขึ้นเรื่อยๆ
#คำถามของแอดคือ "ถ้าทุกบริษัทในสหรัฐเริ่มค่อยๆหันมาถือ Bitcoin แทนเงินสดกันแล้ว ทุกคนยังจะคิดว่ามันเป็นเพียงการปั่นอีกหรือ ?"
เข้าใจว่าหลายคนกำลังอาจกลัวการที่ Bitcoin จำนวนมากกำลังอยู่ในมือกลุ่มคนรวยเพียงไม่กี่คน แต่มันก็ไม่ต่างอะไรกับสินทรัพย์อื่นๆไม่ว่าจะเป็นที่ดิน เงินทอง น้ำมัน ทรัพยากรต่างๆ ก็ไม่ได้เริ่มมาจากการที่ทุกคนบนโลกมีมากเท่ากันเช่นกัน
แอดมองว่าตราบใดที่ทุกคนยังเชื่อหรือยังคิดที่จะเก็บเงินในรูปแบบของ Bitcoin ต่อไปอยู่ อย่างไรก็ตามมันก็จะมีมูลค่าของ Network Effect ต่อไปเรื่อยๆ เช่นเดียวกับมูลค่าของทองคำทุกวันนี้ก็คงไม่มีใครสามารถอธิบายได้ว่าทำไมก้อนสีเหลืองๆเงาๆนี้ถึงได้มีมูลค่าสูงขนาดนี้ ถ้าไม่มีคนเชื่อว่ามันควรจะมูลค่าเท่านั้น
3
📌 ทุกวันนี้จุดที่แอดพยายามอยากแชร์ให้ลองมาถกกันก็คือว่า
แอดไม่ได้คิดว่า Bitcoin จะต้องมาทดแทนการใช้เงินในชีวิตประจำวันจริงๆ เพราะระบบมันยังมีข้อด้อยอยู่เยอะ แต่หากเพียงแค่มีคนหลายคน มีบริษัทหลายบริษัท ที่ต้องการเปลี่ยนมาถือเงินเก็บไว้ในรูปของ Bitcoin ก็คงเพียงพอต่อการทำให้มันมีมูลค่าต่อไปเรื่อยๆในอนาคตได้แล้ว
1
"Bitcoin และเงินสดในปัจจุบัน (Fiat Money) สามารถอยู่ร่วมกันได้"
2
และอย่าลืมว่าระบบนี้ไม่มีใครคนใดคนหนึ่งสามารถเข้ามาควบคุมได้ มันเป็น Decentralized Network อย่างแท้จริง เพราะฉะนั้นเว้นแต่คนในโลกจะเชื่อใจกันละกันได้ 100% เชื่อใจรัฐบาลแต่ละประเทศกันได้ 100%... บางทีการฝากเงินบางส่วนไว้ในระบบกลางที่ไม่มีใครควบคุมได้ ก็อาจจะอุ่นใจมากกว่าสำหรับคนหลายคนบนโลกนี้
1
📌 #ลองช่วยกันแชร์ความเห็นกันเข้ามาอย่างสุภาพได้เลยครับ (ทาง Facebook นะ) แอดจะมาคอยตอบทุกคอมเม้นท์ เราจะได้แลกเปลี่ยนความคิดกันให้ครบทุกประเด็น
1
ขอบคุณครับ 👍😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา