16 ก.พ. 2021 เวลา 01:00 • ความคิดเห็น
เวลาเรารู้จักใครย่อมเป็นปกติที่จะมี First Impression
. . . แต่ Long-Term Impression เป็นสิ่งสำคัญกว่าที่จะทำให้ความสัมพันธ์แข็งแรงและน่าประทับใจในระยะยาว
นับวัน ยิ่งน่ารัก
นับวัน ยิ่งเปิดเผยตัวตน
นับวัน ยิ่งมีสิ่งให้ประทับใจได้ทุกเมื่อ
นับวัน ยิ่งได้รู้จักกันตัวตนของกันและกันมากขึ้น
ทว่าสิ่งนี้จะไม่เกิดเลยถ้าไม่สังเกตกันและกัน และไม่เปิดใจกัน
จึงต้องหมั่นละทิ้งตัวตนหรือภาพเดิม ๆ ที่เราเคยมีต่อเขา และหมั่นจับ (ความ) ดีของกันและกัน
เพราะเป็นธรรมดามาก ๆ ที่ทุกสิ่งล้วนเปลี่ยนแปลงเสมอ มนุษย์เราก็เช่นกัน
หลายครั้งจะได้ยินคำว่าคนเราต้อง "เสมอต้นเสมอปลาย"
คำนี้มิได้หมายถึงว่าคนเราต้องทำตัวเหมือนเดิม มีนิสัยเสมอเดิมมาตั้งแต่รู้จักกัน
แต่เป็นความ "เสมอไปด้วยความคิดที่จะอยากพัฒนาทั้งตัวเองและความสัมพันธ์ให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป"
. . .
"เสมอในการเกลาตัวเองให้มีนิสัยที่ดีขึ้น อันย่อมเป็นผลดีต่อผู้อื่น เพื่อตัวเองอย่างแท้จริง"
ถ้าตั้งเป้าว่าจะไม่ยอมแพ้ในความสัมพันธ์ใด เราจะไม่ได้เสียใครไปจากชีวิตจากการที่เราตัดเขาออกไปเลย
1
ไม่ยอมแพ้ในความหวังดีที่มอบให้
ไม่ยอมแพ้ที่จะเตือนหรือแนะนำกันและกัน
ไม่ยอมแพ้ที่จะเชื่อว่าต้องมีซักวันที่รักกันหรือยอมรับกันและกันได้
. . .
สุดท้ายเราล้วนเป็นมนุษย์ผู้ไม่สมบูรณ์แบบเหมือนกันทั้งนั้น ที่ถ้ายังไม่ตายจากกันไปก็ต้องใช้ชีวิตบนดาวเคราะห์ดวงนี้ด้วยกัน (ถ้ายังไม่เหาะไปนอกโลกซะก่อนนะ :D)
โฆษณา