16 ก.พ. 2021 เวลา 02:39 • ธุรกิจ
ฉันมี 1 ล้านแรก หาได้จากไหน ทำอะไรถึงได้เงินล้านมา
ประสบการณ์ที่ไม่อยากจะเชื่อว่าจะสามารถหาเงินล้านได้ภายในเวลาไม่กี่ปี จะว่าโชคดีหรือว่าความบังเอิญก็ไม่รู้ แต่ที่รู้คือมีเงินล้านแรก อยากรู้ต้องอ่าน
1ล้านแรก แน่นอนว่าไม่ง่าย แต่ก็ไม่ยาก
ขายไอเดีย ก็เป็นเหมือนใครหลายๆ คนที่ต้องการมีเงินล้าน ต้องการเป็นเศรษฐี มีเงินเยอะๆ
แต่จะทำอย่างไร ในเมื่อ งานที่ทำเงินเดือนก็น้อย จะเก็บเงินก็ไม่ต้องพูดถึง จะกินจะใช้ให้พ้นสินเดือน ก็ถือว่าเก่งแล้ว สำหรับบ้างคน ขายไอเดียก็เคยเป็นแบบนั้นเหมือนกันคะ
จุดเริ่มต้น และจุดเปลี่ยนในการมีเงินล้าน
จุดเริ่มต้น คือ ก็ธรรมดาเลยคะ อยากมีเงินเก็บ อยากมีเงินล้าน เหมือนคนอื่นเขา
พูดง่ายๆ คือ เริ่มจากความคิดของเราก่อนเลยคะ แล้วจุดเปลี่ยนมันจะตามมาเอง
หลังจากที่เราคิด และตั้งเป้าหมายแล้วว่า “ฉันจะมีเงินล้าน” ต่อมา วิธีการมันจะตามมาเองค่ะ
ทำอย่างไรถึงจะมีเงินล้านแรก
1 เรียนรู้
เริ่มจากค้นหาใน Google หาข้อมูลใน Youtube ว่าคนที่อยากรวย คนที่เขาสำเร็จเขาทำอะไรกัน
ทั้งของไทย และของต่างประเทศ แล้วก็เลือกแบบที่เราชอบ เราถนัด แบบที่เราคิดว่าเราทำได้
นั้นละคะ ซึ่งขายไอเดีย เลือกที่จะลงทุนเพราะคิดว่าเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด ก็เลยเริ่มศึกษาเรื่องลงทุน
2 ปฎิบัติ
แน่นอนว่าหลังจากที่เราเรียนรู้มาแล้ว เราก็ต้องมาลงมือทำ เรียน แล้ว รู้ ไม่ช่วยอะไรนะคะ ถ้าไม่ลงมือทำ ขายไอเดียก็เริ่มลงทุน ในสกุลเงินดิจิทัล หลังจากที่ได้ศึกษามาสักพักใหญ่ๆ คะ
3 ติดตามผลลัพธ์
ในข้อนี้สำคัญที่สุดคะ เพราะว่ามันจะทำให้เราสร้างความเชื่อมั่น สร้างความมั่นใจว่าเรามาถูกทาง หรือว่าสิ่งที่เรากำลังทำอยู่มันผิด ผลลัพธ์ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนอาจใช้เวลาไม่นานในการมีเงินล้านแรก บางคนใช้เวลาหลายปีกว่าจะมี มันขึ้นอยู่กับวิธีการ การปฎิบัติ การลงมือทำและความรู้ความสามารถของคนคนนั้นคะ ใจเย็นๆ ถ้าเรามาถูกทาง ผลลัพธ์มันจะตามมาเองจากผลลัพธ์ ที่ตัวคุณเองเห็นคะ
4 ห้ามยอมแพ้
ท้อได้แต่ห้ามถอย คะ ถ้าเราคิดว่ามันต้องทำได้ซิ ฉันทำได้ จะล้มเลิกทำไหมละคะ ทำต่อไปคะ สักวันคุณก็จะเห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้นๆ ไม่เชื่อลองทำตามดูซิคะ
ตัวอย่างเงินล้านแรกของ ขายไอเดีย
ติดตามอ่านเพิ่มเติมได้ที่
โฆษณา