16 ก.พ. 2021 เวลา 20:04 • ไลฟ์สไตล์
"สุดยอด Application หาคู่แนวใหม่สำหรับผู้หญิง โดยหนึ่งในผู้พัฒนา Tinder"
5
สถานการณ์ในปัจจุบันทำให้ผู้คนได้พบปะกันน้อยลง และส่งเสริมยุคทองของ Dating App ที่ผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด ถึงอย่างนั้นหลายแอปพลิเคชันก็ดันกลายเป็นสถานที่มองหาการพบปะทางเพศไปเสียอย่างนั้น
ผู้หญิงหลายคนก็อาจเคยเจอประสบการณ์ขอนัดแปลก ๆ ตั้งแต่ข้อความแรกที่ Match ซึ่งทำให้พวกเธอต่างเข็ดหลาบกับแอปหาคู่ไปเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีสายหาเพื่อนกับสายปาร์ตี้ที่ไม่แยกชัดเจนอีกต่างหาก เวลาจะหาใครสักคนที่ใจตรงกันจึงยากเย็นราวกับงมเข็มในมหาสมุทร
หรือบางครั้งแม้จะ Match กันไปแล้วแต่ก็อาจไม่รู้จะคุยอะไรกัน ด้วยข้อมูลที่ไม่มากพอและเวลาว่างที่ไม่ตรงกัน ความสัมพันธ์จึงไม่อาจสานต่อได้ง่าย ๆ
Bumble เป็น Female-focused Dating App ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2014 โดยหนึ่งในพนักงานสาวมากความสามารถของ Tinder นาม Whitney Wolfe Herd ซึ่งแอปนี้เพิ่งเข้าสู่ตลาดหุ้น Nasdaq ในชื่อย่อ "BMBL"
Bumble กำหนดราคาหุ้นไว้ที่ $43 แต่ทันทีที่เข้าสู่ตลาด หุ้นกลับพุ่งสูงกว่าราคาที่ประเมินไว้ถึง 77% ไปอยู่ที่ $76
1
จุดเด่นแรกของ Bumble คือผู้ใช้จะต้องระบุจุดประสงค์ในการใช้แอป โดยถูกแบ่งเป็นสองกลุ่มหลัก ๆ คือหาคู่เดท (Date) และหาเพื่อน (BFF: Best Friend Forever) นอกจากนี้สำหรับคนหาเพื่อนยังสามารถแยกกลุ่มย่อยไปได้อีก เช่น หาเพื่อนเที่ยว, หาเพื่อนเล่นเกมหรือหาเพื่อนทำงาน
ข้อต่อมา สำหรับคนหาคู่เดท พวกเขาสามารถคัดกรองได้ละเอียดมากตั้งแต่ การดื่มเหล้า, การสูบบุหรี่, อนาคตการมีลูก ไปจนถึงสัตว์ที่เลี้ยง, ราศีเกิดและศาสนา ผู้ใช้จึงสามารถหาคู่ Match ที่ตรงใจได้ง่ายขึ้น
จุดเด่นสำคัญที่สุดที่ทำให้มันได้ชื่อว่า Female-focused Dating App คือ แอปนี้จะให้อำนาจในการเริ่มสนทนาแก่ฝ่ายหญิงอย่างเต็มที่ โดยเมื่อคนสองคน Match กันจะมีแค่ฝ่ายหญิงเท่านั้นที่เริ่มทักทายอีกฝ่ายได้ และฝ่ายชายจะเห็นรูปฝ่ายหญิงเป็นแค่ภาพโมเสกเท่านั้น หากบทสนทนาไม่ได้เริ่มต้นภายใน 24 ชั่วโมงการจับคู่ก็จะหมดอายุลง โบกมือลาคู่คนนั้นได้เลย!
การใช้งานของมันก็แทบจะเหมือนทินเดอร์ทุกประการ ทั้งการปัดซ้ายปัดขวา Super like อีกทั้งผู้ใช้ก็ดูจะมีคุณภาพกว่าหลาย ๆ แอปด้วย
จบวาเลนไทน์หากยังไม่มีใครกุมมือ การมองหาโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์ก็คงไม่ใช่เรื่องเลวร้ายอะไร ใช่ไหมครับ?
บทความโดย
ดร.ประเวทย์ ตันติสัจจธรรม
CEO & Founder, Webmaster Co., Ltd.
(เลขาธิการสมาคมไทยบล็อกเชน)
โฆษณา