17 ก.พ. 2021 เวลา 02:10 • ครอบครัว & เด็ก
ถาดไข่หรรษา l กิจกรรมเสริมพัฒนาการลูกน้อย
สวัสดีค่ะ วันนี้แจนมีกิจกรรม 'ถาดไข่หรรษา' มาฝากแม่ๆเผื่อเป็นไอเดียเล่นกับลูกในช่วงที่เราต้องเฝ้าระวังอยู่กับบ้านแบบนี้นะคะ กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมง่ายๆที่คุณแม่สามารถนำของที่มีอยู่ในบ้านมาดัดแปลงเป็นของเล่นให้ลูกได้ค่ะ
📍 อุปกรณ์ง่ายๆมีแค่ 4อย่างเท่านั้นเองค่ะ
1. ถาดไข่ไก่
2. Cutton bud
3. จานพลาสติก
4. กรรไกร
อุปกรณ์ง่ายๆ หาได้ในบ้าน
🌈 วิธีทำ ✨
1. ใช้กรรไกรเจาะรูที่ถาดไข่ไก่ให้พอให้ cotton bud เสียบได้
2. เสร็จแล้วเราจะเสียบ cutton bud ลงไปในแต่ละรูค่ะ
แค่นี้เองค่ะ วิธีเล่นคือเราจะให้ลูกของเราดึง cotton bud ออกจากรูแต่ละรูมาวางไว้ในจานพลาสติกข้างๆนะคะ (แม่ๆ เล่นให้ลูกดูก่อนรอบนึงนะคะ เค้าจะได้เข้าใจและเล่นเป็นค่ะ)
ลลิณเล่นสนุกใหญ่เลย (ตอนถ่ายคลิปนี้ 1ขวบ3เดือนค่ะ)
⭐️ เห็นดูง่ายๆแบบนี้ แต่กิจกรรมนี้นอกจากจะสร้างความสนุกสนานให้ลูกแล้วยังช่วยฝึกสมาธิ การใช้สายตา การลำดับความคิด และการพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กด้วยนะคะ
👶🏻 สำหรับใครที่มีลูกเล็กกว่าลลิณนะคะ อาจจะเปลี่ยนจาก cutton bud มาเป็นของชิ้นใหญ่หน่อย เช่น หลอด หรือ ไม้ไอติม ก็ได้นะคะ เค้าจะได้จับได้ถนัดขึ้นค่ะ
👧🏻👦🏻 ส่วนใครที่มีลูกโตหน่อยแล้ว แม่ๆก็สามารถทาสีที่ถาดไข่ กับ cutton bud แล้วให้ลูก match สีถาดไข่กับ หัว cutton bud ก็ได้นะคะ หรือจะเปลี่ยนเป็นหมวดหมู่อื่นๆ เช่นจับคู่ตัวเลข รูปสัตว์ หรือ ผลไม้ก็ได้นะคะ
เอามาเล่นจับคู่สีก็ได้นะคะ 😊😊
เห็นมั๊ยค่ะ ว่าถาดไข่ไก่ที่แม่ๆไม่ใช้แล้วกำลังจะเอาไปทิ้งสามารถเอามาปรับเปลี่ยนให้ลูกๆเล่นได้หลากหลายแบบมากเลยค่ะ แม่ๆลองเอาไปเล่นกับลูกดูนะคะ แล้วคราวหน้าแจนจะมาแชร์กิจกรรมดีๆให้อีกนะคะ
👇🏻ใครอยากดูคลิปเต็มคลิกที่ลิ้งค์ด้านล่างได้เลยค่า
#messykidsathome
โฆษณา