19 ก.พ. 2021 เวลา 23:15 • การตลาด
จุลินทรีย์ดับกลิ่นทุกๆชนิด จุลินทรีย์ดับกลิ่นที่มีกลิ่นหอมเจ้าแรกของไทย
[[[ ข้อมูลจุลินทรีย์ดับกลิ่นทั้งหมดในเพจนี้ กดดูในวงเล็บด้านล่างนี้ ]]]]
ผู้ผลิตและจำหน่ายจุลินทรีย์ดับกลิ่นที่มีกลิ่นหอม ใช้ดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ทุกๆชนิดที่เกิดจากสารอินทรีย์ กลิ่นเน่าเหม็นทุกๆชนิด กลิ่นมูลสัตว์ทุกๆชนิด
จุลินทรีย์หอมคาซาม่า จุลินทรีย์ที่มีกลิ่นหอม เป็นจุลินทรีย์กำจัดกลิ่น จุลินทรีย์ดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆทุกๆชนิดทุกๆประเภทที่เกิดจากสารอินทรีย์ เช่น กลิ่นเน่าเหม็น กลิ่นคาว กลิ่นขยะ ฯลฯ ต้องการดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ทุกๆชนิด คิดถึงจุลินทรีย์หอมคาซาม่า ทำไมต้องใช้จุลินทรีย์ในการกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์เหล่านี้ ? ใช้สารเคมีไม่ได้หรือ ? มันสำคัญอย่างไร? อยากรู้ติดตามอ่านข้อมูลต่อไปนี้
กลิ่นไม่พึงประสงค์และการดับกลิ่น
บรรดากลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆ ถ้าในธรรมชาติส่วนใหญ่จะเกิดมาจากสารอินทรีย์ที่หมักหมม การเน่าเสียและส่งกลิ่นเกิดจากปฏิกิริยาของกลุ่มจุลินทรีย์ที่ให้โทษ ซึ่งเรามองไม่เห็นเป็นกระบวนการสันดาปทางธรรมชาติ กลิ่นเน่าเหม็นในห้องน้ำ บ่อเกรอะ บ่อบำบัดน้ำเสียก็มาจากกระบวนการเหล่านี้ จุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ซึ่งมีอยู่ในธรรมชาติก็จะทำงานบำบัดกลิ่นเหล่านี้ แต่ถ้าประมาณของเสียมีมากเกินกว่าปริมาณจุลินทรีย์ที่จะบำบัดได้ ปัญหาก็ยังคงมีต่อเนื่อง จะเห็นได้ว่ากระบวนการบำบัดหรือดับกลิ่นกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆล้วนอาศัยกลุ่มจุลินทรีย์ที่ให้ประโยชน์ทั้งสิ้น ถามว่าใช้สารเคมีกำจัดได้ไหม? คำตอบคือ ได้ แต่อาจไม่ตรงจุด เพราะสารเคมีจะตกค้างและปนเปื้อนในสิ่งแวดล้อมสาธารณะได้ แต่ถ้าใช้จุลินทรีย์สิ่งมีชีวิตขนาดเล็กตัวนี้มันจะสลายตัวไปตามธรรมชาติ เพราะมันเป็นสารธรรมชาติที่เกิดขึ้นมาพร้อมกับโลกใบนี้ของเราทุกๆคน ซึ่งถือว่าเป็นสมดุลทางธรรมชาติ แต่กิจกรรมและการพัฒนาของมนุษย์ส่งผลให้สมดุลทางธรรมชาติเสียไป ของเสียมีปริมาณมากขึ้นเกินกำลังที่จุลินทรีย์ที่มีอยู่ตามธรรมชาติจะบำบัดและกำจัดให้ทันเวลาได้ ดังนั้น มนุษย์จึงต้องสังเคราะห์จุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ที่กระจัดกระจายอยู่ในธรรมชาติมารวมกลุ่มกันเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับมนุษย์ จึงมาเป็นกลุ่มจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ในการดับกลิ่นหรือกำจัดกลิ่นโดยไม่ใช้ออกซิเจนในการทำปฏิกิริยา ( กลุ่มจุลินทรีย์อีเอ็มหรือ อีเอ็ม : EM ) กลุ่มจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์มีทั้งประเภทใช้ออกซิเจนในการทำปฏิกิริยา และกลุ่มที่ไม่ใช้ออกซิเจนในการทำฏิกิริยา แต่ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มไหน ทั้งหมดล้วนมาจากธรรมชาติทั้งสิ้น นี่คือ ความมหัศจรรย์ของจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ ซึ่งมีประโยชน์ในหลายๆด้านด้วยกัน แต่ในที่นี้จะขอกล่าวถึงการนำมาใช้ประโยชน์ในการดับกลิ่นหรือกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆ โดยไม่ส่งผลเสียใดๆต่อสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม นี่คือที่มาและเรื่องราวของกลุ่มจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์
กลิ่นเน่าเหม็นหรือกลิ่นเหม็นมาจากสาเหตุใด?
ของเสียที่เน่าเหม็นส่วนใหญ่จะมีสารอินทรีย์ปนเปื้อน ปฏิกิริยาระหว่างกลุ่มจุลินทรีย์ที่ให้โทษกับสารอินทรีย์ทำให้เกิดการเน่าเสียเกิดขึ้นและส่งกลิ่นเน่าเหม็น นี่คือที่มาของกลิ่นเหม็นจากอินทรีย์วัตถุ การใช้ปูนขาวโรยจะเป็นเพียงการแก้ปัญหาชั่วคราวเท่านั้น เป็นปฏิกิริยาจากสารเคมีชั่วคราว ปูนขาวไม่ใช่ตัวย่อยสลายสารอินทรีย์หรือกำจัดกลิ่นโดยตรง แต่ถ้าแก้ปัญหาแบบถูกจุดจริงๆก็คือ การใช้จุลินทรีย์กลุ่มที่มีประสิทธิภาพและมีประโยชน์เข้าไปย่อยสลายและบำบัดกลิ่นหรือดับกลิ่นเน่าเหม็น เพราะบรรดาของเสียทุกๆอย่างบนโลกใบนี้ล้วนอาศัยจุลินทรีย์ในการย่อยสลายทั้งสิ้น เป็นหน้าที่โดยตรงของกลุ่มจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ ซึ่งจุลินทรีย์กลุ่มนี้จะเข้าไปจัดการเปลี่ยนคุณสมบัติของจุลินทรีย์กลุ่มที่มีโทษที่สร้างปัญหาทำให้เกิดปัญหากลิ่นเน่าเหม็นเกิดขึ้นดังกล่าว กระบวนการดังกล่าวนี้เป็นกระบวนการทางธรรมชาติและมีมาตั้งแต่มีโลกใบนี้เกิดขึ้นตั้งแต่เริ่มแรกแล้ว การกำจัดกลิ่นหรือดับกลิ่นโดยใช้จุลินทรีย์เป็นกระบวนการทางชีวภาพที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ตั้งแต่เริ่มแรก ซึ่งมีความปลอดภัยไม่มีสารตกค้าง จุลินทรีย์สามารถสลายได้เองในธรรมชาติ ไม่ส่งผลเสียใดๆต่อสิ่งแวดล้อมโลก
ดับกลิ่นบ่อเกรอะเหม็น บ่อเกรอะส่งกลิ่นเหม็น กำจัดกลิ่นบ่อเกรอะ
ปัญหากลิ่นเหม็นในบ่อเกรอะมาจากอะไร ?
เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า บ่อเกรอะเป็นแหล่งรวมสิ่งปฏิกูลทั้งหมดที่รับมาจากชักโครกหรือส้วม ทั้งกากตะกอนหนัก ตะกอนเบา ตะกรัน ฯลฯ จะลงมารวมกันที่บ่อเกรอะ ของเสียสิ่งปฏิกูลต่างๆทั้งหมดส่วนใหญ่เป็นสารอินทรีย์ที่ไปจากมนุษย์โดยตรงในบ่อเกรอะนี้จะถูกย่อยสลายโดยจุลินทรีย์ย่อยสลายที่มีอยู่ในธรรมชาติ ( ทั้งประเภทใช้ออกซิเจนและไม่ใช้ออกซิเจนในการทำปฏิกิริยาย่อยสลาย ) แต่สภาพแวดล้อมในบ่อเกรอะไม่ส่งเสริมให้จุลินทรีย์กลุ่มย่อยสลายเจิรญเติบโตได้ดี เป็นจุดอับอากาศในน้ำเสียในบ่อเกรอะแทบไม่มีออกซิเจนละลายอยู่ในน้ำเสียนั้นเลย ส่งผลให้กลุ่มจุลินทรีย์ย่อยสลายที่ใช้ออกซิเจนเป็นหลักไม่สามารถทำงานย่อยสลายของเสียในบ่อเกรอะได้อย่างเต็มที่ จึงส่งผลให้เกิดการเน่าเหม็นจากของเสียที่หมักหมมอยู่ในน้ำเสียในบ่อเกรอะ การแก้ไขปัญหานี้คือ การเพิ่มปริมาณจุลินทรีย์ย่อยสลายเข้าไปในบ่อเกรอะให้เพียงพอต่อปริมาณของเสีย เพื่อเร่งปฏิกิริยาการย่อยสลายของเสียให้เกิดขึ้นมากที่สุด ( เพื่อจะได้ลดกลิ่นลง ) แต่กลุ่มจุลินทรีย์ย่อยสลายที่ใช้ออกซิเจนเป็นหลักไม่มีคุณสมบัติในการกำจัดกลิ่นเหม็นหรือดับกลิ่นเหม็นในบ่อเกรอะ ต้องอาศัยจุลินทรีย์กำจัดกลิ่นอีกกลุ่มหนึ่ง
บ่อเกรอะคืออะไร ? ทำไมต้องมีบ่อเกรอะทุกๆอาคารและทุกๆบ้านเรือน ?
บ่อเกรอะ คือ บ่อที่รับของเสียจากส้วมหรือชักโครกจากการปล่อยเบาและปล่อยหนักปลดทุกข์จะลงไปรวมกันที่บ่อเกรอะทั้งหมด ทำไมต้องมีบ่อเกรอะ? ถ้าไม่มีการทำบ่อเกรอะแล้ว ของเสียต่างๆที่ไปจากส้วมและชักโครกจะนำไปทิ้งลงที่ไหน? นี่คือที่มาของบ่อเกรอะที่ต้องมีในทุกๆอาคารบ้านเรือนนั่นเอง ของเสียต่างๆในบ่อเกรอะไปไหนต่อ? ของเสียต่างๆในบ่อเกรอะจะถูกย่อยสลายโดยจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ในการย่อยสลาย ซึ่งมีอยู่ในธรรมชาติอยู่แล้ว เพียงแต่มีปริมาณน้อย ( เมื่อเปรียบเทียบกับของเสีย ) โดยเฉพาะกลุ่มจุลินทรีย์ย่อยสลายที่ใช้ออกซิเจนเป็นหลัก ในบ่อเกรอะน้ำเสียค่อยข้างวิกฤตหนัก ของเสียที่หมักหมมมีเป็นจำนวนมาก ในขณะที่ออกซิเจนที่ละลายอยู่ในบ่อเกรอะ ( น้ำเสียในบ่อเกรอะ ) มีปริมาณน้อยมาก ดังนั้น จึงส่งผลให้กลุ่มจุลินทรีย์ย่อสลายที่ใช้ออกซิเจนเป็นหลักทำงานย่อยสลายไม่ได้ เพราะขาดออกซิเจนในการทำปฏิกิริยาย่อยสลายนั่นเอง บ่อเกรอะเป็นแหล่งที่อับอากาศหรือแทบไม่มีอากาศออกซิเจนละลายอยู่ในน้ำเลยนั่นเอง บ่อเกรอะมีทั้งก๊าซไข่เน่า ก๊าซมีเทน ก๊าซเหล่านี้จะลอยขึ้นสู่ที่สูง เป็นที่มาของกลิ่นส่วนหนึ่ง ทุกครั้งที่มีการกดชักโครก ก๊าซต่างๆจะลอยขึ้นมาตามท่อที่ต่อเชื่อมเข้ากับบ่อเกรอะ ซึ่งรวมทั้งกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆในบ่อเกรอะ ดังนั้น จึงควรสูบบ่อเกรอะอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง เพื่อนำตะกรันในบ่อเกรอะออกให้หมด แล้วค่อยเติมจุลินทรีย์ย่อยสลายลงไปแทนที่ ในบ่อเกรอะเป็นที่อับอากาศออกซิเจน กลุ่มจุลินทรีย์ย่อยสลายของเสียที่ใช้ออกซิเจนเป็นหลักทำงานไม่ได้ ( Aerobic bacteria ) และไม่สามารถเติมอากาศลงในบ่อเกรอะด้วยเครื่องเติมอากาศได้ ดังนั้น การแก้ปัญหาจึงนิยมเติมกลุ่มจุลินทรีย์ย่อยสลายของเสียที่ไม่ใช้ออกซิเจนในการทำปฏิกิริยาย่อยสลายของเสีย ( Anaerobic bacteria )ในบ่อเกรอะ เพราะบ่อเกรอะมีจุดอ่อนหรือจุดด้อยตรงที่กลุ่มจุลินทรีย์ที่ใช้ออกซิเจนเป็นหลักเข้าถึงไม่ได้ เพราะในบ่อเกรอะไม่ค่อยจะมีอากาศให้กลุ่มจุลินทรีย์ที่ใช้อากาศออกซิเจนดึงมาใช้ในการทำปฏิกิริยาย่อยสลายและการดำรงชีพ นี่คือ จุดเสียของบ่อเกรอะทุกๆแห่ง ดังนั้น จึงต้องหมั่นสูบบ่อเกรอะบ่อยๆ และเติมจุลินทรีย์ที่ไม่ใช้อากาศอยู่เรื่อยๆ ก็จะแก้ปัญหาบ่อเกรอะเหม็นและเต็มง่าย
ทำไมในบ่อเกรอะจึงส่งกลิ่นเหม็น ?
ถ้าตอบแบบง่ายๆก็คือ ในบ่อเกรอะนั้นมีจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ในการย่อยสลายของเสียและบำบัดน้ำเสียและกำจัดกลิ่นมีปริมาณน้อยหรือแทบไม่มีเลย จุลินทรีย์ย่อยสลายและกำจัดกลิ่นที่มีอยู่ในบ่อเกรอะไม่เพียงพอหรือมีปริมาณน้อยมาก นั่นคือ ของเสียต่างๆในบ่อเกรอะมีมากกว่าปริมาณจุลินทรีย์ย่อยสลายที่มีอยู่ในบ่อเกรอะ ของเสียที่หมักหมมอยู่ในบ่อเกรอะส่งผลให้ทั้งการเกิดน้ำเสียมากขึ้นและเกิดปัญหากลิ่นมากขึ้น การแก้ไขปัญหานี้ที่ตรงจุดมากที่สุดก็คือ การเพิ่มปริมาณจุลินทรีย์ย่อยสลายเข้าไปในบ่อเกรอะหรือการเติมหรือเพิ่มปริมาณจุลินทรีย์ย่อยสลายเข้าไปในบ่อเกรอะให้มากพอกับปริมาณของเสียนั่นเอง จึงจะแก้ปัญหาบ่อเกรอะส่งกลิ่นเหม็นได้และต้องหมั่นเติมอยู่เรื่อยๆอย่างต่อเนื่อง ตราบใดที่ของเสียยังเกิดขึ้นตลอดเวลาและต่อเนื่องก็ต้องอาศัยจุลินทรีย์ย่อยสลายอย่างต่อเนื่องเช่นกัน อาคารบ้านเรือนส่วนใหญ่มักจะต่อท่อน้ำทิ้งจากห้องน้ำ อ่างล้างหน้า อ่างล้างมือ ฟอร์เดรน ลงไปรวมที่บ่อเกรอะจึงทำให้เกิดปัญหากลิ่นเหม็นในห้องน้ำขึ้นบ่อยๆ ที่ถูกต้องจะต้องแยกบ่อน้ำทิ้งกับบ่อเกรอะเป็นคนละบ่อกันจึงจะทำให้ไม่เกิดปัญหาขึ้น เมื่อกดชักโครกน้ำเสียจากชักโครกก็จะลงไปรวมที่ก้นบ่อส่งผลให้กลิ่นก๊าซต่างๆจากก้นบ่อเกรอะลอยตัวขึ้นมาตามท่อน้ำทิ้งและจุดเชื่อมต่อในแต่ละจุด ควรเติมหรือเพิ่มจุลินทรีย์ลงในบ่อเกรอะอยู่เรื่อยๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดของเสียและกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆ ถ้าขาดเสียซึ่งจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ในการย่อยสลายของเสียและบำบัดน้ำเสีย และการกำจัดกลิ่น สิ่งที่ติดตามมาก็คือ ของเสียมากขึ้นถูกย่อยสลายน้อยมาก ส่งผลให้เกิดปัญหากลิ่นเหม็นลอยขึ้นมาจากบ่อเกรอะ นี่คือผลของการขาดจุลินทรีย์ย่อยสลายในบ่อเกรอะ การสูบบ่อเกรอะหรือสูบส้วมบ่อยๆก็ช่วยนำของเสียต่างๆออกจากบ่อเกรอะ โดยเฉพาะตะกรันในบ่อเกรอะ กลิ่นเหม็นจากบ่อเกรอะจะเป็นตัวชี้วัดว่า บ่อเกรอะนั้นๆมีปริมาณจุลินทรีย์ย่อยสลายน้อยเกินไป ต้องรีบเติมหรือเพิ่มปริมาณจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ลงไปในบ่อเกรอะทันที เพื่อจัดการในเรื่องกลิ่นและการบำบัดน้ำเสียในบ่อเกรอะ
การดับกลิ่นหรือกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ต้องไม่ใช่การกลบกลิ่นชั่วครั้งชั่วคราวเหมือนกรณีการใช้สารเคมีกลบกลิ่น กลิ่นไม่พึงประสงค์ทั้งหลายบนโลกใบนี้ ส่วนใหญ่มาจากอินทรีย์วัตถุที่ก่อให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ขึ้นมา มีทั้งมาจากธรรมชาติสร้างขึ้นมาและมนุษย์สร้างขึ้น แต่กลิ่นส่วนใหญ่จะมาจากกิจกรรมของมนุษย์สร้างขึ้น ถ้ากลิ่นไม่พึงประสงค์นั้นๆมีที่มาจากสารอินทรีย์ก็กำจัดด้วยจุลินทรีย์บำบัดกลิ่น แต่ถ้ากลิ่นนั้นมาจากสารเคมีก็ให้ใช้สารเคมีกำจัดกลิ่นนั้นๆ ตามที่มาหรือสาเหตุของกลิ่น
กลิ่นที่เกิดขึ้นในบ่อเกรอะมาจากไหน ?
กลิ่นเหม็นที่มาจากบ่อเกรอะมาจากของเสียต่างๆที่ไปจากชักโครกหรือคอห่านในห้องน้ำห้องส้วม ทั้งถ่ายหนักและถ่ายเบา เมื่อหมักหมมรวมกันนานเข้าก็จะเกิดกลิ่นขึ้นมา ไม่ต้องมองจากที่ไหนแค่ถ่ายหนักก็มีกลิ่นแล้ว ดังนั้น บ่อเกรอะจึงเป็นศูนย์รวมของเสียต่างๆและศูนย์รวมกลิ่นไม่พึงประสงค์ กลิ่นเหม็นที่เกิดขึ้นเกิดจากการหมักหมมของสารอินทรีย์เป็นส่วนใหญ่ ดังนั้น ในการกำจัดกลิ่นเหม็นเหล่านี้ให้ได้ผลดีจึงต้องพึ่งพาอาศัยจุลินทรีย์ในการบำบัดกลิ่นหรือกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์เหล่านี้ การเติมหรือเพิ่มจุลินทรีย์ย่อยสลายของเสีย(บำบัดน้ำเสีย)และดับกลิ่น(บำบัดกลิ่น)ลงในบ่อเกรอะจะได้ประโยชน์ไม่น้อยกว่า 3 อย่างต่อไปนี้.-
1. จุลินทรีย์ที่เราเติมลงไปในบ่อเกรอะจะไปย่อยสลายของเสียต่างๆในบ่อเกรอะ เพราะปกติบ่อเกรอะมีปริมาณจุลินทรีย์ในธรรมชาติน้อยอยู่แล้ว ( จุลินทรีย์ที่ใช้ออกซิเจนในการทำปฏิกิริยาย่อยสลายของเสียและบำบัดน้ำเสียในบ่อเกรอะ ) อากาศออกซิเจนก็มีน้อยนิดหรือแทบจะไม่มี ส่วนใหญ่มีแต่ก๊าซไข่เน่าและก๊าซมีเทน
2. ช่วยบำบัดน้ำเสียในบ่อเกรอะ น้ำเสียจะค่อนข้างวิกฤตมาก เพราะในบ่อเกรอะมีค่า DO น้อยมากๆหรือแทบไม่มีเลย ( ค่า DO คือค่าออกซิเจนที่ละลายอยู่ในน้ำ ) ดังนั้น กลุ่มจุลินทรีย์ที่ใช้ออกซิเจนเป็นหลักในการทำปฏิกิริยาย่อยสลายของเสียและบำบัดน้ำเสียจึงไม่ทำงาน เพราะไม่มีออกซิเจนใช้ในการทำปฏิกิริยานั่นเอง ปัญหาจึงติดตามมา นั่นคือ บ่อเกรอะส่งกลิ่นเหม็นอย่างต่อเนื่องและรุนแรง การที่จะเพิ่มจุลินทรีย์กลุ่มที่ใช้ออกซิเจนทำได้ค่อยข้างยากในบ่อเกรอะ เพราะมีข้อจำกัดหลายประการ
3. ช่วยดับกลิ่นเน่าเหม็นหรือกำจัดกลิ่นเหม็นในบ่อเกรอะ กลิ่นเน่าเหม็นในบ่อเกรอะส่วนใหญ่มาจากการหมักหมมกันของสารอินทรีย์ และไม่มีจุลินทรีย์เข้าไปย่อยสลายของเสียเหล่านั้นหรือมีจุลินทรีย์ในธรรมชาติย่อยสลาย แต่มีปริมาณน้อยกว่าปริมาณของของเสียที่เกิดขึ้นจริง ดังนั้จึงทำให้เกิดปัญหากลิ่นขึ้นมานั่นเอง
จุลินทรีย์หอมคาซาม่า เป็นกลุ่มจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์และมีประสิทธิภาพในการบำบัดกลิ่น(ดับกลิ่นหรือกำจัดกลิ่น)ไม่พึงประสงค์ทั้งหลายที่เกิดจากสารอินทรีย์ รวมไปถึงมีประโยชน์และมีประสิทธิภาพในการบำบัดน้ำเสีย(ย่อยสลายของเสีย)ที่เกิดขึ้นอีกด้วย เป็นกลุ่มจุลินทรีย์ที่ไม่ใช้ออกซิเจนในการทำปฏิกิริยาในการบำบัดกลิ่น(ดับกลิ่น)และย่อยสลายของเสีย(บำบัดน้ำเสีย) ใช้แล้วมีกลิ่นหอมทันทีไม่ต้องรอนานจึงเหมาะสำหรับใช้งานในการดับกลิ่นเน่าเหม็นหรือกำจัดกลิ่นน้ำเน่าเหม็นและของเสียที่เกิดมาจากสารอินทรีย์ จุลินทรีย์ดับกลิ่น จุลินทรีย์กำจัดกลิ่น จุลินทรีย์ลดกลิ่นที่มีกลิ่นหอม ต้องจุลินทรีย์หอมคาซาม่า ใช้แล้วกลิ่นหอมทันที ได้ประโยชน์ทั้งการบำบัดกลิ่น(ดับกลิ่น)และย่อยสลายของเสีย(บำบัดน้ำเสีย)ในเวลาเดียวกันในเวลาเดียวกันทันที
จุลินทรีย์หอมคาซาม่า ( จุลินทรีย์หอม-kasama ) ดับกลิ่นหรือกำจัดกลิ่นประเภทใดได้บ้าง?
จุลินทรีย์หอม-kasama ดับกลิ่นหรือกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ดังต่อไปนี้
1. กลิ่นเน่าเหม็นจากสารอินทรีย์ ( สารที่มาจากพืชและสัตว์ ) น้ำเน่าเสีย น้ำเน่าเหม็น
2. กลิ่นเหม็นในบ่อเกรอะ กลิ่นเหม็นส้วม กลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆในห้องน้ำ
3. กลิ่นเหม็นจากปัสสาวะและอุจจาระทั้งคนและสัตว์เลี้ยงทุกชนิด
4. กลิ่นเหม็นในบ่อบำบัดน้ำเสีย ที่เกิดจากการเก็บของเสียต่างๆในบ่อบำบัดน้ำเสียทำให้เกิดกลิ่นเน่าเหม็นขึ้นมา
5. กลิ่นคาวเลือดหรือคาวปลาในโรงงานเชือดไก่ เชือดสุกร หรือโรงงานเชือดปลา เป็นต้น
6. กลิ่นจากบ่อขยะ หรือกลิ่นจากถังขยะที่ส่งกลิ่นเหม็นฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ
7. กลิ่นเหม็นจากท่อระบายน้ำทิ้ง กลิ่นเหม็นจากน้ำที่เน่าเสีย
8. กลิ่นเน่าเหม็นจากไขมัน จากบ่อดักไขมันตามร้านอาหารหรือโรงอาหาร เป็นต้น
9. กลิ่นเหม็นจากการหมักพืชและสัตว์
10. กลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆที่นอกเหนือไปจากที่กล่าวมาทั้งหมด
กลิ่นใดที่จุลินทรีย์หอมคาซาม่าดับไม่ได้หรือกำจัดกลิ่นไม่ได้ ?
กลิ่นที่เกิดขึ้นจากสารเคมีจำพวกกรดหรือด่างที่มีฤทธิ์ทำลายหรือกัดกร่อนสูง
ค้นหา จุลินทรีย์ดับกลิ่น หรือ จุลินทรีย์กำจัดกลิ่น
ในเว็บไซต์ของกูเกิ้ล ( Google.co.th ) ใช้คำ หรือ คีย์เวิร์ดดังต่อไปนี้.-
1. จุลินทรีย์ดับกลิ่น
2. จุลินทรีย์กำจัดกลิ่น
3. จุลินทรีย์หอม
4. จุลินทรีย์บำบัดกลิ่น
5. จุลินทรีย์ลดกลิ่น
ที่นี่..ขายจุลินทรีย์ดับกลิ่น จำหน่ายจุลินทรีย์ดับกลิ่นที่มีกลิ่นหอม เป็นจุลินทรีย์หอมดับกลิ่นหรือจุลินทรีย์หอมกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ซึ่งให้ประโยชน์ในการดับกลิ่นหรือกำจัดกลิ่นที่เกิดจากสารอินทรีย์ ( กลิ่นส่วนใหญ่มาจากสารอินทรีย์ ) ไม่ใช่การกลบกลิ่นชั่วครั้งชั่วคราว แต่เป็นการบำบัดกลิ่นจากต้นเหตุโดยตรง นั่นก็คือ การใช้จุลินทรีย์เข้าไปบำบัดและทำปฏิกิริยาย่อยสลายกลิ่นรวมทั้งปรับเปลี่ยนสถานะของกลุ่มจุลินทรีย์ที่ให้โทษสร้างกลิ่นไม่พึงประสงค์ขึ้น ซึ่งกลิ่นไม่พึงประสงค์ทุกๆชนิดที่มีที่มาจากอินทรีย์วัคถุมาจากกลุ่มจุลินทรีย์ที่ให้โทษเข้าทำปฏิกิริยากับอินทรีย์วัตถุจึงก่อให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ขึ้นมานั่นเอง ดังนั้น การแก้ไขปัญหาที่ถูกจุดมากที่สุดก็คือการนำกลุ่มจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์อีกกลุ่มหนึ่งมาปรับเปลี่ยนคุณสมบัติของกลุ่มจุลินทรีย์ที่ให้โทษนั่นเอง เป็นการแก้ไขปัญหาด้วยหลักวิทยาศาสตร์ล้วนๆ และยังเป็นกฎของธรรมชาติบำบัดอีกด้วย
(((( สั่งซื้อจุลินทรีย์ดับกลิ่น / จุลินทรีย์หอมดับกลิ่น กดที่แบนเนอรด้านล่างนี้ ))))
โฆษณา