26 ก.พ. 2021 เวลา 12:41 • ท่องเที่ยว
🤟🏻❤️🤟🏻คนดี...มีอยู่จริง 🤟🏻❤️🤟🏻
The very best passengers in my life
วันนี้ขอเล่าเรื่องที่มีความประทับจิตประทับใจ ในตัวผู้โดยสาร ในเรื่องดีๆบ้างนะคะ 🤣 ที่มีแต่คิดถึง นึกทีไรก็ยิ้มทุกที แบบที่พี่เบิร์ดบอก...
2
มาค่ะ 😊
Fb: funny flight attendant stories
🟡ผู้โดยสารช่วยไว้ตอนเกิด Turbulence
อย่างที่อิฉันเคยเล่าว่าเคยเจอ clear air turbulence ในโพสต์ก่อนๆ ...แต่ยังไม่ได้เล่าลงรายละเอียด ต้องขอบพระคุณท่านผู้โดยสารท่านนั้นด้วยนะคะ
2
วันนั้นอากาศแจ่มใส ไม่มีเมฆ อิฉันกำลัง service ชากาแฟอยู่ค่ะ สักพักเครื่องวูบ.....บบบ!!! เหมือนตกจากที่สูง กาชากากาแฟ หกราดตัวอิฉัน เป็นบาปเป็นกรรม! โดนอยู่คนเดียว 😭 แสบร้อนมาก! แต่ไม่มีเวลาเจ็บปวด เพราะวินาทีต่อมา อิฉันก็ลอยไปกระแทกเบาะที่นั่งผู้โดยสารค่ะ
6
อิฉันคว้าเบาะ มือเกาะไว้แน่น และด้วยสัญชาตญาณแห่งความเป็นแอร์ สมองก็สั่งเท้า ให้ยื่นไปเหยียบเบรก cart โดยอัติโนมัติ แล้วอิฉันก็รีบนั่งลงกับพื้น เกาะ armrest ไว้แน่น
2
สักพักมีมือค่ะ มือของผู้โดยสาร เอื้อมมาจับตัวอิฉันไว้ 🥺
พอเครื่องเริ่มจะนิ่งพอให้เดินได้ ก็รีบเก็บทุกอย่างเข้าครัวและนั่งรัดเข็มขัดค่ะ พอเหตุการณ์สงบ ก็ต้องออกมาเดินตรวจสอบความเสียหาย มีใครบาดเจ็บหรือไม่ อิฉันนี่แหละบาดเจ็บ ไม่ต้องไปถามใคร 😂
3
แล้วก็ได้โอกาสเดินไปขอบคุณผู้โดยสารท่านนั้นที่ช่วยไว้ค่ะ ผู้โดยสารยิ้มให้ แล้วส่ง silver tray คืนกลับมา บอกว่ามันร่วงลงมาจากรถ 😅
2
นึกถึงเรื่องนี้ทีไรก็ซึ้งใจจริงๆ ที่ผู้โดยสารคงตกใจเหมือนกัน แต่ยังมีแก่ใจมาห่วงแอร์ด้วย ขอบพระคุณมากมายค่ะ 😊
2
🟡ทำน้ำหก ราดตัวผู้โดย.. ผู้โดย.. บอก อามฟาย แต้งกิ้ว
1
ประเด็นคือ มันไม่ใช่แค่น้ำธรรมดา แต่มันคือ น้ำส้ม แอปเปิล เหนียวๆนี่แหละค่ะ
1
ขณะที่อิฉันกำลังจะเดินกลับเข้าครัว สองมือถือถาดที่เต็มไปด้วยน้ำผลไม้สีสันสดใส อิฉันตีวงเลี้ยวด้วยความมั่นใจ
1
ผ่ามมม...!!!
ถาดกระแทก partition !!! น้ำทั้งถาดคว่ำใส่ผู้โดยสารแถวหน้าสุด เป็นคุณลุง ให้นึกถึงผู้พันเคนตักกี้ kfc อ่ะค่ะ
2
อิฉันแทบทรุด ใจอิฉันไปถึง เห็นภาพตัวเองเข้าไป contact ที่officeแล้ว 😭
1
แต่ !!!
1
คุณลุงหัวเราะค่ะ แล้วค่อยๆลุกไปล้างตัวในห้องน้ำ ในขณะที่อิฉันก็ say sorry sorry.... ไปตลอดทาง
ผู้โดยสารเดินกลับมานั่งที่เรียบร้อย อิฉันเข้าไปขอโทษอีกรอบ ผู้โดยสารตบไหล่อิฉัน แล้วบอกว่า..
I’m fine. Accident can happen anytime. แล้วก็หัวเราะค่ะ
5
แต่หลังจากวันนั้น อิฉันก็ระวังมากกกกกก ในการตีวงเลี้ยว เพราะ accident can happen anytime แต่ไม่ได้จะเจอคนแบบคุณลุง everytime ค่ะ 😭
9
🟡ผู้โดยสารช่วยล้างห้องน้ำ
2
ไฟล์ทที่จุดหมายปลายทางเป็นประเทศมุสลิม และมีผู้โดยสารส่วนมากเป็นชาวมุสลิม เป็นเรื่องปกติที่ผู้โดยสารจะต้องละหมาดค่ะ และก่อนจะละหมาดก็จะต้องทำความสะอาดร่างกายก่อน
1
สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ผู้โดยสารจะมาล้างเท้าในห้องน้ำค่ะ ทีนี้ห้องน้ำบนเครื่อง มันไม่ได้มีท่อระบายน้ำที่พื้นแบบห้องน้ำในบ้านเรา แล้วถ้าผู้โดยสารเป็นร้อยคนล้างเท้าพร้อมกัน น้ำมันก็นอง ไหลออกมา เละมากค่ะ
ในช่วงเวลาแบบนี้ จะต้องคอยยืนเฝ้าห้องน้ำกันเลยทีเดียว
1
ขณะที่อิฉันยืนรออยู่หน้าห้องน้ำ เพื่อจะเข้าไปคลีน ผู้โดยสารผู้หญิงท่านนี้ก็เดินออกมาค่ะ แล้วบอกอิฉันว่า...
“พวกเขาไม่รู้หรอก ใช้ห้องน้ำไม่เป็น แต่ว่าไอคลีนให้แล้ว”
แล้วก็เดินจากไป อิฉันเปิดเข้าไปดู ห้องน้ำสะอาดจริงๆค่ะ แห้ง..ไม่มีน้ำนองพื้น ไม่มีคราบน้ำในอ่างล้างมือ แถมยังหอม กลิ่นน้ำหอมผู้โดยสารอีกด้วย
3
ดีงามเหลือเกิน ประเสริฐมากมาย 🥺
1
แต่นั่นคือสมัยก่อนค่ะ สมัยนี้คนส่วนมากรู้แล้วว่าต้องใช้ห้องน้ำกันอย่างไร แต่ก็ยังมีส่วนน้อยที่ยังทำอยู่ แต่อิฉันยังพอรับมือไหว 😂
1
🟡ผู้โดยสารชวนกินเนื้อกวางมูส
เปิดประสบการณ์อีกแล้วค่ะ ผู้โดยสารคงเอ็นดูแอร์ไฟล์ทนี้มาก เดินมาคุยเล่น เม้ามอยในครัว สักพักถามว่า พวกยูเคยกินเนื้อกวางมูสไหม? ไม่รอคำตอบ ก็รีบเดินไปหยิบมาให้ชิม
1
พอเปิดกล่องออกมา ลักษณะทางกายภาพก็เหมือนกับเนื้อตากแห้งบ้านเรา พวก beef jerky งี้ค่ะ อิฉันหยิบมาชิ้นเล็กๆ ลองชิม ไม่อยากให้ผู้โดยสารเสียน้ำใจ
1
คือเนื้อกวางยังพอไหว แต่เนื้อกบ อิฉันขอพนมมือ ที่ใครๆไปต่อคิวโจ๊กกบที่สิงคโปร์กัน อิฉันยังทำใจไม่ได้จริงๆ หรือไปปารีส มีร้านพี่คนไทยทำกะเพรากบภูเขาค่ะ ลูกเรือไทยแบบว่า จองๆๆๆ อิฉันก็ขอกราบลา
1
ต่อ..
รสชาติเนื้อกวางก็ปกติ เหมือนเนื้อตากแห้งทั่วไป spices มันกลบ เลยไม่รู้ว่าจริงๆมันคาวไหมนะคะ
แต่พอผู้โดยสารบอก ว่าสามีเป็นคนไปล่ามาเอง 😭😭😭 ภาพกวางน้อย แบมบี้ ก็ flash up ขึ้นมาเลยค่ะ 😭
2
/วาง
🟡ผู้โดยสารรักเมืองไทย
จะมีผู้โดยสารอยู่สองประเภท เวลาบินไฟล์ท Long Haul ค่ะ ประเภทแรกคือชอบกดเรียกให้ไปหา เพื่อขอนู่นนี่ กับประเภทที่สองคือ ชอบเดินมา chit chat กับแอร์ในครัว ระหว่างรอเครื่องดื่มค่ะ
1
ช่วง after service ขณะที่อิฉันกำลังจะแอบหลับ 🤣
ผู้โดยสารผู้หญิงคนหนึ่ง ยืนยิ้มกว้าง ทำลับๆล่อๆอยู่ในครัว อิฉันก็ถามว่า ต้องการให้ช่วยอะไรไหม..?
เหมือนเป็นการเปิดทางค่ะ ผู้โดยสารยิ้มกว้างกว่าเดิม เดินเข้ามาในแสงไฟ ทักอย่างเบิกบานว่า ไฮ๊.. ฮาว อาร์ ยู ? 😄
2
อิฉันตอบไป ... ไอ แอม ง่วง 🥱 (ล้อเล่น...🤣)
ผู้โดยสารเล่าว่า มากับสามีค่ะ ครองรักกันมา 30กว่าปีแล้ว ฮี สติว เดอะ เซม.. เวรี่สวี๊ท บลาๆ
อิฉันฟังแล้วก็เหมือนฟังเรื่องผีค่ะ คนชอบบอกว่ามี แต่ก็ยังไม่เคยเจอ 😭
13
หลังจากคุยกันไปได้สักพัก พอผู้โดยสารรู้ว่าอิฉันเป็นคนไทย ก็ดีใจประหนึ่งได้เจอญาติค่ะ! ผู้โดย..บอกว่า ฉันรักเมืองไทยมากกกก พอเกษียณแล้วก็ไปอยู่เมืองไทยทุกๆหน้าหนาว เวลาหนาวบ้านฉันอยู่ไม่ได้ ฉันรักกระบี่มาก กระบี่สวยมากกกก บอกชื่อหาดมา ประเด็นคืออิฉันคนไทย ไม่รู้จัก ไม่เคยไปด้วย แง 😭
5
ที่สำคัญ ผู้โดย..บอกว่ามีบ้านอยู่ที่ภูเก็ตด้วยค่ะ! Omg เก๋มากอยากขอไปอยู่ด้วยคน
2
ก่อนจบบทสนทนา ผู้โดย..กล่าวสวยๆว่า May I have a glass of Gin Tonic please, oh! One more for my lovely husband. /ยิ้มมมมสยามหนึ่งกรุบ 😆
4
จริงๆผู้โดยสารที่ดี คือคนที่กินอิ่ม นอนหลับ ตื่นมากินข้าวเป็นเวลา ไม่กินก็บอกได้ หรือหิวก่อนก็บอกได้ ไม่ให้แอร์เดาใจไปเอง พอเดาผิดก็โกรธ บาดเลือดแค้นกัน 🤣 แล้วก็ไม่สร้างปัญหา รบกวนคนในไฟล์ท แค่นี้ไฟล์ทก็สมูธ แอร์ก็แฮปปี้แล้วค่าาา
/1L ❤️🤟🏻🤟🏻🤟🏻
1
โฆษณา