23 ก.พ. 2021 เวลา 03:18 • สุขภาพ
ยันต์ป้องกันโรค Covid -19
ผู้ติดเชื้อโควิดทั่วโลกมีจำนวนมากมายหลายล้านคน เชื้อยังแพร่กระจายไปเรื่อย ๆ และตอนนี้วัคซีนยังไม่สามารถผลิตขึ้นมาได้ เนื่องจากเชื้อได้กลายพันธ์
ยันต์ป้องกันโรคโควิด 2 วิธีนี้ สามารถป้องกันได้อย่างแน่นอน
ผู้ที่ไม่ยังไม่ติดเชื้อ ก็จะไม่ติดเชื้อ ผู้ที่ติดเชื้อแล้ว ก็สร้างภูมิต้านทานตนเองได้ ผู้ที่กำลังป่วยและรักษาอยู่ ก็มีโอกาสหาย
ภูมิคุ้มกันที่ทุกคนสามารถสร้างมันขึ้นมาได้ด้วยตนเอง มีอยู่ 2 วิธี
1.การสร้างภูมิคุ้มกันตนเองจากภายใน คือ การฝึกควบคุมลมหายใจ
2.การสร้างภูมิคุ้มกันตนเองจากภายนอก คือ การรับประทานอาหาร
โรค Covid 19 เป็นเพียงไข้หวัดธรรมดาแต่ที่ไม่ธรรมดาเนื่องจากว่ามีกลายพันธ์จากสัตว์สู่คน เชื้อไวรัสโคโรน่าจึงมีรหัสข้อมูลที่เป็นสาย RNA ที่ยีนของเชื้อไวรัสต้องมีกลไกที่สอดคล้องกันกับเยีนของเซลล์ที่เชื้อไวรัสเข้าไปแพร่พันธ์ จึงจะสามารถเจริญเติบโตได้
1.การสร้างภูมิคุ้มกันภันต์ภายใน การสร้างภูมิต้านทานจากภายใน หมายถึง การฝึกควบคุม "ลมหายใจ"
คำว่าลมหายใจ มีความสำคัญกับชีวิตลมหายใจให้พลังงานชีวิต ขาดลมหายใจก็ขาดชีวิต เพราะชีวิต คือ เซลล์ เซลล์ ก็คือ ชีวิต เซลล์หลาย ๆ เซลล์ มารวมกันเป็นเนื้อเยื่อ รวมเป็นอวัยวะ ๆ รวมกันเป็นระบบอวัยวะ ๆ และรวมกันเป็นร่างกายขึ้น
ภายในร่างกาย เซลล์ทุกเซลล์ จะมีนิวเคลียส ภายในกึ่งกลางของนิวเคลียส จะมี "นิวโคโอลัส" ถ้าเรามองภาพถ่ายของเซลล์  จะเห็นแสงสว่างอยู่ตรงกลางนิวเคลียส และแสงสว่างนั้นก็คือ แก่นแท้ทางพลังงานที่กล่าวได้ว่า เป็นคลื่นความถี่แม่หล็กไฟฟ้า จุดกำเนิดของกระบวนการชีวิต
ความจริงของลมหายใจ ก็มีสภาวะเป็นคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าเช่นเดียวกัน กับแสงสว่างใจกลางนิวเคลียส ลมหายใจจึงมีส่วนสำคัญในการให้พลังงานแก่เซลล์เพื่อฟื้นฟูตนเอง และการดำรงชีวิตอยู่ แต่สิ่งที่เป็นปัญหาแก่ร่างกายที่ทำให้เกิดโรคหรือเจ็บป่วยเรื้อรัง และภูมิต้านทานที่อ่อนแอ จากกระบวนการใช้ลมหายใจ ก็คือ การเกิดสารพิษจากกระบวนการอ๊อกซิเดชั่น หมายถึงเกิด (ความผิดพลาด อุบัติเหตุ ) ก็คือความเครียดนี่เองที่ทำให้กระบวนการเกิดสะดุด หรือ หยุดชะงัก จึงส่งผลเกิดสารพิษสะสมขึ้นภายในเซลล์และทำให้เซลล์เสื่อม หรือภูมิต้านทานอ่อนแอลง
ผู้ปวยที่เป็นโรค Covid 19 ทุกคนที่รอดผ่านวิกฤติโรค Covid 19 มาได้ ล้วนต้องผ่านเครื่องช่วยลมหายใจด้วยกันแทบทั้งนั้น เพื่อให้มีชีวิตอยู่รอด แต่การที่เราสร้างภูมิคุมกันขึ้นมาเอง โดยการฝึกควบคุมลมหายใจอย่างถูกวิธีจะช่วยให้ภูมิต้านทานของเรา รอดพ้นจากโรค covid เพราะ...ลมหายใจ คือ สิ่งที่เกื้อกูลเซลล์ให้แข็งแรงและลมหายใจ เป็นคลื่นความถี่แม่เหล็กไฟฟ้า ลมหายใจเป็นแสงสว่าง มีพลังอำนาจในการต่อต้านสิ่งที่ทำลายเซลล์ลมหายใจ เป็นสิ่งที่ให้พลังงานเซลล์ เพื่อให้เซลล์ฟื้นฟูตนเองสร้างภูมิคุ้มกันตนเอง เซลล์จึงแข็งแรง ร่างกายก็แข็งแรง ภูมิต้านทานแข็งแรง สุขภาพดี ปลอดภัยจากโรค
2.การสร้างคุ้มกันภัยตนเองจากภายนอก คือการสร้างภูมิคุ้มกันตนเองจากการกินอาหารผัก ผลไม้ ที่มีวิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระ/
สารอาหารจากพืชเป็นแหล่งให้พลังงานแก่เซลล์ เซลล์ของสิ่งมีชีวิตต้องการสารอาหารจากพืชมาช่วยเหลือฟื้นฟูเซลล์มากกว่าการกินเนื้อสัตว์เพราะฟันของมนุษย์ มีไว้ใช้สำหรับทานพืชผักธัญญาหารไม่ได้มีฟันแหลมคมดั่งฟันของสัตว์ที่ไว้ล่าเนื้อด้วยกันเอง
พืชส่วนประกอบของเซลล์ ที่เรียกว่า ออร์แกแนลที่แตกต่างจากเซลล์ของสัตว์ที่เซลล์ของสัตว์ไม่มีเหมือนกับเซลล์ของพืช ก็คือ
1.ผนังของเซลล์ ผนังของเซลล์เป็นส่วนที่แข็งแรงที่สุดและเป็นส่วนที่ป้องกันอันตรายให้แก่พืช ในขณะที่เซลล์ของสัตว์มีแต่เยื่อหุ้มของเซลล์ เมื่อเยื่อหุ้มเซลล์ที่มีกลไกของยีนสอดคล้องกันกับยีนของเชื้อไวรัส มันจึงอ้าแขนรับเชื้อไวรัสcovid -19 นั้นไว้ คิดว่าเป็นพวกเดียวกัน
2.คลอโรพลาสต์หรือ คลอโรฟิลล์ ที่เรารู้จักดีที่เป็นส่วนที่พืชไว้สังเคราะห์แสง คำว่า "แสง" ก็คือ พลังงานจากดวงอาทิตย์ ที่มีคลื่นความถี่แม่เหล็กไฟฟ้า เช่นเดียวกันกับคลื่นความถี่แม่เหล็กไฟฟ้าภายใน นิวเคลียสของเซลล์และลมหายใจอ๊อกซิเจนก็เป็นคลื่นความถี่แม่เหล็กไฟฟ้าทั้งสามส่วนนี้จึงเกื้อกูลกันอย่างไม่ต้องสงสัย
3.พืชมีแวคคิวโอ เป็นส่วนประกอบของเซลล์ที่ใหญ่ที่สุดในเซลล์พืช และเป็นถุงน้ำเก็บสารวัตถุอินทรีย์ อนินทรีย์ทั้งหลาย พืชจึงเป็นส่วนสำคัญและเป็นตัวช่วย หรือ เป็นประโยชน์ ที่เกื้อกูลแก่ของเซลล์มนุษย์ในการดำรงอยู่ ร่างกายจ็งแข็งแรงเป็นถ้าได้รับสารอาหารครบถ้วนและเพียงพอ
เมื่อเราได้พิจารณาและทำความเข้าใจได้อย่างถ่องแท้ จะเข้าใจได้ว่า โรค covid 19 ต้องการอะไร และโรคcovid-19 กลัวอะไร
สรุปได้ว่า โรคcovid 19 ต้องการแพร่พันธ์กับเยื่อหุ้มเซลลของสิ่งมีชีวิตอื่น ที่มีรหัสของยืนที่สอดคล้องกันกับเชื้อไวรัส ผู้ป่วยเรื้อรังและผู้ที่มีภูมิต้านทานอ่อนแอจึงเป็นกลุ่มเสี่ยง เพราะเยื่อหุ้มเซลล์ของผู้ป่วยเรื้อรัง กับยีนของไวรีส สามารถมียีนที่เข้ากันได้
เชื้อไวรัส โคโรนา เป็นสาเหตุของโรค covid 19 กลัวอะไร กลัวผู้ที่มีภูมิต้านทานเข็งแรง เพราะเซลล์จะแข็งแรงได้ เกิดจากภูมิคุ้มกันจากกระบวนการของชีวิตจากลมหายใจ สารอาหาร ที่มีความสำคัญและจำเป็นแก่เซลล์ในการฟื้นฟูตนเอง และซ่อมแซมตนเอง ตามที่กล่าวไว้ข้างต้นนั่นเอง
โฆษณา