24 ก.พ. 2021 เวลา 10:00 • ครอบครัว & เด็ก
แกนกระดาษแสนสนุก l กิจกรรมเสริมพัฒนาการลูกน้อย
วันนี้แจนมีกิจกรรมดีๆที่จะช่วยเสริมพัฒนาการลูกโดยทำจากสิ่งของในบ้านที่เราไม่ใช้แล้วมาฝากแม่ๆค่ะ กิจกรรมวันนี้เราจะใช้ แกนกระดาษทิชชู่ ที่ปกติเราใช้ทิชชู่เสร็จ ตัวแกนเราก็มักจะทิ้งมันไปใช่มั๊ยค่ะ วันนี้เราจะเอามันมาใช้ประโยชน์ทำเป็นของเล่นเสริมพัฒนาการลูกกันนะคะ แจนเลยเลยเรียกกิจกรรมวันนี้ว่า 'แกนกระดาษแสนสนุก' ค่ะ 🧻🧻🧻
📍อุปกรณ์ที่เราจะใช้วันนี้นะคะง่ายมากๆเลยค่ะ ใช้ของแค่ 6 อย่างเท่านั้นเองค่ะ
ทุกอย่างแจนรับรองเลยค่ะว่าแม่ๆหาได้ในบ้านแน่นอนค่ะ 🏠✂️
1. แกนกระดาษทิชชู่ที่ใช้หมดแล้ว
2. ของตกแต่งแกนกระดาษทิชชู่ให้น่ารัก น่าเล่นขึ้นค่ะ
3. กรรไกร
4. เทปกาว หรือสก๊อตเทป
5. ของเล่นชิ้นเล็กๆของลูก (หรือจะใช้เป็นฝาขวดน้ำหรืออะไรก็ได้ที่จะใส่ลงไปในแกนกระดาษทิชชู่ได้ค่ะ)
6. ถ้วยหรือชามพลาสติก
ครบแล้วค่ะ อุปกรณ์วันนี้ แม่ๆมีครบทุกอย่างเลยใช่มั๊ยหล่ะค่ะ
งั้นเราไม่รอช้าค่ะไปดูวิธีทำกันดีกว่าค่ะ 😊😊
🌈 วิธีทำ ✨
1. เดี๋ยวเรามาตกแต่งแกนกระดาษทิชชู่กันก่อนนะคะ 
แจนหารูปภาพลวดลายน่ารักๆจากอินเตอร์เนทแล้ว print ออกมาค่ะ
ลลิณเป็นเด็กชอบสัตว์ค่ะ แจนเลยเลือกลายสัตว์น่ารักๆมาใช้ค่ะ 🦁🐵🐻
2.ตัดมาพันรอบกระดาษทิชชู่เลยค่ะ (กระดาษ A4 1ใบ พับ 4 แล้วตัดตามรอยพับ จะสามารถพันรอบแกนกระดาษทิชชู่ 1 อันได้พอดีเลยค่ะ)

ถ้าแม่ๆคนไหนอยากจะตกแต่งด้วยอย่างอื่นเช่น วาดภาพ หรือ ติดสติ๊กเกอร์ ก็ freestyle แล้วแต่แม่ๆจะ diy ตามความถนัดเลยค่า 😊😊
ตกแต่งแกนกระดาษทิชชู่กันซะหน่อย
3. เอาแกนกระดาษทิชชู่แปะไว้ที่ผนังค่ะ แปะให้เป็นหลายๆทิศทางนะคะ ตรงบ้าง เอียงบ้าง หรือจะเอามาต่อกันบ้างก็ได้ค่ะ เวลาที่ลูกเราเล่นจะได้มีหลากหลายรูปแบบค่ะ
***แม่ๆอย่าลืมกะความสูงของลูกด้วยนะคะ เดี๋ยวทำสูงไปลูกจะเล่นไม่ถึงค่ะ*** 😅😅
4.วางกะละมังที่เตรียมไว้ด้านล่าง และวางของเล่นไว้ข้างๆ ก็พร้อมให้ลูกมาเล่นแล้วค่ะ
ของเล่นพร้อมค่ะ !!
วิธีการเล่นคือ เราจะให้ลูกของเราเอาของเล่นต่างๆหยอดใส่ลงไปในแกนกระดาษทิชชู่ที่เราแปะไว้ที่ผนังค่ะ
⭐️ ถึงแม้ว่ากิจกรรม แกนกระดาษ แสนสนุกของเราจะดูง่ายๆนะคะ แต่กิจกรรมนี้จะช่วยสอนให้ลูกๆของเราได้รู้จักสังเกตุ และคิด ได้เรียนรู้ถึง concept ของการหยอด การตกหล่น เค้าจะสนุกที่ใส่ของลงไปแล้วมองเห็นมันหล่นลงมาจากอีกฝั่งนึง เป็นกิจกรรมที่ช่วยกระตุ้นประสาทสัมผัสการมองเห็นได้ดีทีเดียวค่ะ และยังได้ฝึกการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กในการหยิบสิ่งของต่างๆใส่ลงไปในช่องเล็กๆของแกนกระดาษทิชชู่ นอกจากนี้กิจกรรมนี้ยังช่วยเพิ่มพัฒนาการการใช้ตาและมือร่วมกันซึ่งเป็นการช่วยฝึกให้ลูกของเราให้ใช้นิ้วมือได้คล่องขึ้นด้วยนะคะ
แม่ๆไม่จำเป็นต้องไปซื้อของเล่นแพงๆให้ลูกเลยใช่มั๊ยหล่ะคะ อย่างกิจกรรมวันนี้ก็เป็นกิจกรรมเสริมพัฒนาการที่ทำง่าย เล่นง่าย แต่ได้พัฒนาทักษะของลูกหลายด้านเลยทีเดียวนะคะ ที่สำคัญเรายังได้ใช้ประโยชน์จากของที่เรากำลังจะเอาไปทิ้งแล้วด้วยนะคะ แม่ๆลองเอาไปเล่นกับลูกกันดูนะคะว่าลูกๆชอบกันมั๊ย
👇🏻 ใครที่อยากดูคลิปเต็ม click ที่ link ด้านล่างได้เลยค่ะ
#messykidsathome
โฆษณา