24 ก.พ. 2021 เวลา 03:24 • ไลฟ์สไตล์
วาดแต่เส้น ไม่กล้าลงสี ใครเป็นบ้าง?
เราเป็นคนที่ชื่นชอบการวาดรูปมากแต่ตั้งเด็ก
เสพสื่อทุกอย่างที่เกี่ยวกับการวาดรูป ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูนมังงะ อนิเมะชั่นต่างๆ เพื่อเสพเอาลายเส้นที่ตัวเองชื่นชอบมาฝึกวาด
แต่สิ่งที่เราไม่ชอบเลยหลังจากวาดเสร็จคือ การลงสี
อาจเป็นเพราะสมัยเด็กเรามักจะถูกชมว่าวาดรูปสวย
อันนี้ไม่ได้อวยตัวเองนะ ฮ่าๆๆๆ
พอถึงขั้นตอนลงสีเท่านั้นแหละ เละ โคตรรู้สึกเสียดายลายเส้นเลย เฟลอ่ะ
เพราะวาดใส่กระดาษ ถ้าระบายเสียคืองานนั้นต้องทิ้ง
ไม่ใช่แค่ครั้งเดียวนะ เราเคยลองฝึกระบายสีหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่สวยสักที
แอบอิจฉาเพื่อนที่วาดรูปไม่สวยแต่ระบายสีสวย ทำให้ผลงานนั้นมันเด่นขึ้น
นี่อาจเป็นปมในใจ เลยทำให้เราเลือกที่จะเสพสื่อการ์ตูนมังงะเป็นส่วนใหญ่
เพราะมันมีแค่สีขาวกับดำ
แต่พอโตมาเรื่อยๆ ก็เริ่มทำให้เรากลับไปเสพงานวาดที่มีสีมากขึ้น
เพราะงานสีมันสวยสะดุดตาจริงๆ
ตัวเราเองจึงกลับมาพยายามอีกครั้ง
ฝึกฝนไปเรื่อยๆ ต้องมีสักวันแหละที่เราจะทำได้สวยเหมือนคนอื่นบ้าง ฮ่าๆๆๆ
ใครที่ประสบปัญหาแบบเรา อย่าพึ่งท้อนะ
ปัจจุบันมีเทคโนโลยี แอพพลิเคชันต่างๆ ให้เราได้ฝึกฝนมากขึ้น ตรงส่วนไหนที่ผิดพลาดหรือไม่พึงพอใจ ก็สามารถ undo กลับไปทำใหม่ได้
เป็นความได้เปรียบของยุคสมัย
ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เราสามารถเลือกเครื่องมือที่เหมาะสมกับตัวเอง เพื่อพัฒนาฝีมือให้ดีขึ้นได้
ไม่เปลืองงบซื้อสี ซื้อกระดาษ เพิ่มด้วย 😆
เชื่อว่าสักวันคุณจะได้รับผลลัพธ์ที่พึงพอใจ
ไม่มีคำว่าสายสำหรับคนที่มุ่งมั่นพยายามค่ะ
สู้ๆ นะคะ 😁💕✌️
ความสำเร็จจงมีแด่คนที่พยายาม
ลงสีแล้วเป็นไงบ้าง ฮ่าๆๆๆๆ
ถ้าชอบงานวาดของเรา ช่วยกด emoji กดติดตาม หรือกดแชร์
เพื่อเป็นกำลังใจให้เราด้วยนะคะ 😍
#นักรบยี่สิบสองนาฬิกา 🛏💤
โฆษณา