24 ก.พ. 2021 เวลา 04:42 • ไอที & แก็ดเจ็ต
วิธี Capture หน้าจอด้วยเครื่องมือ Snip ของ Windows 10
การ Capture หรือภาพจับหน้าจอ เป็นภาพที่เกิดจากการบันทึกภาพที่กำลังแสดงผลในจอคอมพิวเตอร์ โดยผ่านทางคำสั่งของระบบปฏิบัติการหรือคำสั่งของโปรแกรมเฉพาะต่าง ๆ ภาพที่ออกมาจะถูกจัดเก็บไว้ในลักษณะไฟล์ภาพดิจิทัล
โดยใน Windows 10 จะมี Tool ที่เรียกว่า Snip เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการ Capture หน้าจอที่สะดวกรวดเร็วที่มาพร้อมกับ Windows 10 ให้ผู้ใช้งานอย่างเราๆ สามารถเรียกขึ้นมาใช้งานได้
1.เมื่อต้องการใช้งานเครื่องมือ Snip ของ Windows 10 โดยกดปุ่ม Windows + Shift + S
2.จะมีรูปแบบการ Capture ขึ้นมาให้ 4 แบบ โดยแบบแรกจะเป็นการ Capture หน้าจอเป็นรูปแบบสี่เหลี่ยมตามที่เราลากเมาส์
3.รูปแบบที่ 2 จะเป็นการ Capture หน้าจอเป็นรูปแบบอิสระตามที่เราลากเมาส์
4.รูปแบบที่ 3 จะเป็นการ Capture หน้าจอแบบทั้งหน้าโปรแกรมที่เราเปิดใช้งานอยู่
5.และรูปแบบสุดท้ายจะเป็นการ Capture ทั้งหน้าจอที่เราเปิดใช้งานอยู่
เมื่อกำหนดรูปแบบการ Capture ได้แล้วเราก็เพียงเปิดโปรแกรมที่เราจะวางคลิปบอร์ดที่เรา Capture และกด Ctrl + V เพื่อวางภาพที่ Capture ตามวิธีข้างบนเช่น Word, Paint เป็นต้นเพียงแค่นี้เราก็สามารถ Capture หน้าจอได้โดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมใดๆ เพิ่มเติมเลยครับ
 
ช่องทางติดตาม KODEFIX เพิ่มเติมได้ที่
Website : www.kodefix.com
=========================
ให้คำปรึกษา แจ้งซ่อม ผ่าน Line OA ได้ที่ : @kodefixth
หรือคลิก : https://lin.ee/68GuhTJ
=========================
โฆษณา