26 ก.พ. 2021 เวลา 09:01 • ธุรกิจ
QBR - EP.5 Talent Keepers by Christopher Mulligan and Craig Taylor
QGEN Podcast ซีรีส์นี้ เราจะหยิบยกหนังสือที่ถือว่าเป็นสุดยอดด้าน Talent Management ซึ่งคัดสรรโดย คุณบี อภิชาติ ขันธวิธิ Managing Director ของ QGEN Consultant เพื่อสรุปเนื้อหาและ Practice สำคัญที่ทุกผู้บริหารและ HR สามารถนำไปปรับใช้กับองค์กรได้
สำหรับ EP.5 ซึ่งเป็น EP สุดท้ายสำหรับซีรีส์นี้ เราจะคุยกัน ถึงหนังสือที่มีชื่อว่า Talent Keepers: How Top Leaders Engage and Retain Their Best Performers โดย Christopher Mulligan และ Craig Taylor
ทุกคนคงจะคุ้นเคยกับ Employee Engagement กันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะโลกการทำงานปัจจุบัน ถือว่า Engagement คือสิ่งที่ทุกองค์กรต้องให้ความสำคัญ เพราะจะส่งผลต่อ Retention Rate และ Performance ของพนักงาน
ยิ่งพนักงานกลุ่มที่เป็น Talent องค์กรยิ่งต้องให้ความสำคัญ ต้องพยายามสร้าง Engagement ให้กับ Talent ให้ได้มากที่สุด เพราะ Performance ขององค์กรย่อมสัมพันธ์กับพนักงานกลุ่มนี้ ซึ่งหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการสร้าง Employee Engagement คือ Top Leader หรือกลุ่มที่เป็น C-Level / C-Suite นั้นเอง
หนังสือเล่มนี้จะเล่าถึงปัจจัยสำคัญที่ Top Leader ต้องมี เพื่อสร้าง Engagement ให้เกิดกับ Talent รวมถึงกลยุทธ์ที่สำคัญในการสร้าง Engagement จากตัวของ Leader นั้นเอง
รับฟัง QBR EP.5 ได้ทาง
#QGEN
#QGENPodcast
โฆษณา