2 มี.ค. 2021 เวลา 00:09 • ไลฟ์สไตล์
Henrys คนรุ่นมิลเลนเนียลที่ทำรายได้ 6 ​​หลัก แต่ก็ยังบอกว่าพวกเขารู้สึกยากจน
“Henry” ซึ่งย่อมาจาก high earner not rich yet หรือ ผู้มีรายได้สูงแต่ยังไม่รวย เป็นคำเรียกคนรุ่นมิลเลนเนียลที่ทำรายได้ระหว่าง 100,000 ถึง 250,000 ดอลลาร์ต่อไปี ( 3-7.5 ล้านบาท) แต่ยังรู้สึกว่าพวกเขายังยากจนอยู่
6
Henrys คนรุ่นมิลเลนเนียลที่ทำรายได้ 6 ​​หลัก แต่ก็ยังบอกว่าพวกเขารู้สึกยากจน
นั่นคือสิ่งที่ Melkorka Licea รายงานใน New York Post เมื่อปลายเดือนที่แล้ว Shawn Tully ได้คิดค้นตัวย่อในบทความของนิตยสาร Fortune ในปี 2003 แต่ตอนนี้มันแสดงถึงกลุ่มคนที่มีรายได้หกหลัก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนรุ่นมิลเลนเนียล
3
กลุ่ม Henry ที่ Licea พูดด้วยมีนิสัยติดหรู เช่น พักที่โรงแรมหรู พักผ่อนระหว่างประเทศ เป็นเจ้าของหรือเช่าบ้านมากกว่าหนึ่งหลัง สมัคร ClassPass (ซึ่งอาจมีราคาสูงถึง180 เหรียญต่อเดือน ) หรือ มีการร่วมกองทุนสำหรับกิจกรรมสนุก ๆ
1
Henrys จะไม่ยอมเสียสละวิถีชีวิตแบบนี้ แม้ว่าจะต้องใช้ประหยัดค่าใช้จ่ายในด้านอื่น ๆ พวกเขาจะซื้อของที่ร้านค้าราคาประหยัดเช่น Forever 21 หรือ TJ Maxx โดยใช้คะแนนบัตรเครดิต หากทำให้พวกเขามีเงินมากขึ้นสำหรับการท่องเที่ยวของพวกเขา
2
Priya Malani หุ้นส่วนผู้ก่อตั้ง Stash Wealth ซึ่งเป็น บริษัท วางแผนทางการเงินที่ให้ความสำคัญกับ Henrys บอกกับ Licea โดยเธอกล่าวว่า ลูกค้าส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในนิวยอร์กทำงานด้านเทคโนโลยีหรือวิศวกรรมมีรายได้เฉลี่ย 180,000 ดอลลาร์ต่อปีและมีหนี้เงินกู้ด้านการศึกษาประมาณ 80,000 ดอลลาร์
2
ระหว่างหนี้สิน ค่าครองชีพ และการดูแลวิถีชีวิตที่ฟุ่มเฟือย Henrys ถูกทำให้รู้สึกราวกับว่าพวกเขามีชีวิตอยู่แบบเดือนชนเดือน Licea เขียน
การทำงานเพื่อให้ร่ำรวย
2
มีสามลักษณะที่บ่งบอกลักษณะของ Henry ได้แก่ รายได้ที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยการออมเพียงเล็กน้อย และความรู้สึกว่ามีความมั่งคั่งทางวัตถุต่ำ
Investopedia เรียก Henrys ว่า “คนที่ทำงานแล้วรวย” ถ้าพวกเขาหยุดทำงานก็จะไม่ร่ำรวย รายได้ของพวกเขากลายเป็นต้นทุนมากกว่าลงทุนเพื่อสร้างความมั่งคั่ง ทำให้พวกเขารู้สึกว่าพวกเขาเป็นเหมือนคนทั่วไปที่รับเงินเดือนมากกว่าคนร่ำรวย 1% ในอเมริกา
3
Investopedia เสริมว่า “คาดว่าผู้มีรายได้สูงเหล่านี้จะ มีวิถีชีวิตเช่นเดียวกับเพื่อนร่วมชาติที่ร่ำรวยกว่า แต่พวกเขาทำเช่นนั้นโดยการเสียสละความสามารถในการสะสมความมั่งคั่งในระยะยาว”
4
นั่นอาจอธิบายได้ว่าทำไม 38% ของคนรุ่นมิลเลนเนียลที่มีรายได้ 100,000 ดอลลาร์ขึ้นไปต่อปี คิดว่าพวกเขาเป็นชนชั้นกลาง จากการสำรวจของ Business Insider ประมาณ 23% คิดว่าพวกเขาเป็นคนชั้นกลางระดับสูงและมีเพียง 6% เท่านั้นที่คิดว่าพวกเขาร่ำรวย
4
อย่างไรก็ตามจากการสำรวจคนรุ่นมิลเลนเนียล 1,207 คนมีเพียง 125 คนเท่านั้นที่บอกว่าพวกเขามีรายได้มากกว่า 100,000 ดอลลาร์
แล้ว Henrys ในประเทศไทยล่ะ
3
แน่นอนว่ามันสอดคล้องกับพฤติกรรมของกลุ่มคนยุคมิลเลนเนียลในประเทศไทยเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะ กลุ่มคนที่มีรายได้ที่ค่อนไปทางสูง
มีรายงานว่า กลุ่มมิลเลนเนียลในไทย 56% ยอมรับว่า จะให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์บนโลกออนไลน์มากกว่าภาพลักษณ์ในโลกความเป็นจริง โดย 65% ใช้เวลาไปกับการดูแลสุขภาพของตนเอง เพื่อให้ภาพลักษณ์ดูดีบนโลกโซเชียล
4
ชาวมิลเลนเนียลให้ความสำคัญกับการแสดงความเป็นตัวตนที่ชัดเจนของตัวเอง โดย 79% พร้อมยอมจ่ายให้กับสินค้าและแบรนด์ หากสามารถตอบสนองความต้องการเฉพาะตัวของเขาได้ ง่าย ๆ
1
เพราะคนกลุ่มนี้ คือ ผู้จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมในอนาคต จึงมีการตั้งคำถามถึงมุมมองที่มีต่ออนาคตของประเทศไทย โดยชาวมิลเลนเนียลในกลุ่มผู้ชาย 42% และชาวมิลเลนเนียลในกลุ่มผู้หญิง 28% เชื่อมั่นว่า อนาคตของประเทศจะสดใส และ 38% ของชาวมิลเลนเนียลอยากเห็นการเมืองที่คิดถึงประโยชน์ของคนหมู่มากเป็นหลัก
2
“กลุ่มมิลเลนเนียลมีมุมมองด้านการใช้ชีวิตและการบริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปจากคนยุคก่อน นั่นทำให้แบรนด์ต่างๆ จึงต้องเร่งทำความเข้าใจ และปรับตัว เพื่อตอบสนองความต้องการให้ทัน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสรรค์สินค้าและบริการ รวมไปถึงการนำเสนอโปรแกรมสมาชิกที่ตรงใจผู้บริโภค โดยเฉพาะการสร้างแบรนด์ที่มีความหมายต่อตัวตนและความเชื่อ จะซื้อใจพวกเขาได้ดีกว่าการสร้างแบรนด์ที่ตอกย้ำสถานะทางสังคมนั่นเองครับผม
2
ผู้สนับสนุน..
1
╔═════════════════════════╗
🔥ติดตั้ง Solar Rooftop สำหรับธุรกิจของคุณ วันนี้พร้อมโปรโมชั่นสุดคุ้ม🔥
DNA Power CO.,LTD. รับติดตั้งระบบโซล่าร์เซลล์บนหลังคาบ้าน, โรงงาน, อาคารพาณิชย์ และสิ่งปลูกสร้างทุกประเภท. รับประกันแผงโซล่าร์ 20 ปี / อินเวอร์เตอร์ 5 ปี / ประกันการติดตั้ง 2 ปี คืนทุนภายใน 4 ปีครึ่ง
╚═════════════════════════╝
⚡ ฟรี!ค่าสำรวจหน้างาน
⚡ ฟรี!ค่าประเมินราคา
⚡ ฟรีค่าขออนุญาตติดตั้ง
📲 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 086-600-3022
🌐 รายละเอียดเพิ่มเติม : http://bit.ly/37zNHnI
🌐 ตัวอย่างผลงานการติดตั้ง : http://bit.ly/2NrCr5Z
รวม Blog Post ที่มีผู้อ่านมากที่สุด
=========================
ร่วมสนับสนุน ด.ดล Blog และ Geek Forever Podcast
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิต Content ดี ๆ ให้กับท่าน
——————————————–
ติดตาม ด.ดล Blog ผ่าน Line OA เพียงคลิก :
=========================
ฟัง PodCast เรื่องเกี่ยวเทคโนโลยีใหม่ ๆ ได้ที่ Geek Forever’s Podcast
——————————————–
ฟังผ่าน Podbean :
——————————————–
ฟังผ่าน Apple Podcast :
——————————————–
ฟังผ่าน Google Podcast :
——————————————–
ฟังผ่าน Spotify :
——————————————–
ฟังผ่าน Youtube :
——————————————–
ติดตาม ด.ดล Blog เพิ่มเติมได้ที่
=========================
โฆษณา