4 มี.ค. 2021 เวลา 19:02 • ไลฟ์สไตล์
Mentally Strong
นี่คือสิ่งที่เราขาดหว่ะ
หลังจากมีเหตุการณ์เกิดขึ้นกับเรามากมายในหัวเรา อย่างเช่น พอเห็นคนอื่นได้เงินมากกว่า รู้สึกอยากเปลี่ยนอาชีพไปทำแบบนั้นบ้างจัง พอเห็นคนได้ไปเที่ยว เราก็อยากใช้เงินเก็บเราที่เอาไว้ลงทุนไปเที่ยวบ้าง พอเห็นคนอิ่นสวยขึ้น เราก็อยากลดน้ำหนักลงมากกว่านี้ ยอมอดอาหาร เพื่อเผื่อจะสวยแบบเค้าบ้าง
ใช่ เราเพิ่งค้นพบว่า ทั้งหมด คือ Mentally weak หว่ะนาย
ถ้าเรา Mentally Strong พอนะ เราจะพอใจในทางที่เราเลือกเดินอ่ะ พอใจในสิ่งที่ตัวเองเป็นอ่ะ
เราไม่รู้นะว่าเราเกิด Mentally weak ได้ยังไง
แต่คิดว่าพวก social media มันมีส่วนเยอะเลยเว้ยย มันทำให้เราไปเห็นชีวิตด้านดีของคนอื่นอ่ะ แล้ว ถ้า จิตไม่แข็งพอ แม่งก็จะเอามาเปรียบเทียบกับตัวเองเว้ย แล้วก็รู้สึกไม่ดีกับตัวเองอ่ะ
สิ่งที่เราทำได้ตอนนี้ก็คง ลบ Instagram กับ Facebook ออก ก่อนเลย ลบถาวรจ้า ไม่กลับไปใช้แล้ว
ต่อไปก็คือหาวิธีสร้างเกราะป้องกัน Mentally ตัวเอง ถ้าได่เรื่องยังไง เดี๋ยวเอามาบอกนะ 💗
โฆษณา