5 มี.ค. 2021 เวลา 02:00 • ข่าว
Huawei ได้มีการเซ็นสัญญาเกี่ยวกับ 5G กับองค์กรต่างๆแล้วกว่า 1000 องค์กร
ซึ่งเรื่องนี้ได้มีการเปิดเผยเมื่อวันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ 2021 ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการขยายธุรกิจแทนในส่วนของสมาร์ทโฟนที่หดตัวลง
คุณ Ken Hu รองประธานคณะกรรมการบริษัทกล่าวในพิธีเปิดงาน MWC Shanghai ว่า "ทางบริษัทได้ทำการสร้างแอปพลิเคชั่น 5G ร่วมกับหลากหลายพาร์ทเนอร์เป็นวงกว้าง เช่น พาร์ทเนอร์ด้านการผลิต ด้านสุขภาพ การเงิน และการขนส่ง เป็นต้น" ซึ่งงานนี้เป็นงานสัมมนาและจัดแสดงนวัตกรรมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย
ทางบริษัท Huawei มีบันทึกในเรื่องของการสร้างเครือข่าย 5G ในประเทศจีนพร้อมไปกับการดำเนินการที่เกี่ยวข้อง และดูเหมือนว่าจะมีการสั่งซื้อ 5G จากประเทศอื่นๆในเอเชีย แอฟริกา และที่อื่นๆ
"ด้วยพาร์ทเนอร์เหล่านี้ จะทำให้ Huawei ที่กำลังค้นคว้าว่า 5G สามารถช่วยในอุตสาหกรรมต่างๆได้อย่างไร สามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น" คุณ Ken Hu ได้กล่าวไว้ และยังเพิ่มเติมอีกว่าทางบริษัทได้ปิดดีลสัญญากับธุรกิจต่างๆแล้วมากกว่า 20 อุตสาหกรรม
ส่วนทางด้านสหรัฐฯมีการเรียกร้องให้พันธมิตรกีดกัน Huawei และกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐฯได้กำหนดข้อจำกัดทางการค้าที่เข้มงวดมากขึ้นกับ Huawei อีกด้วย
Huawei ยังคงผลิตสมาร์ทโฟนระดับกลางและระดับไฮเอนด์ต่อไป แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าบริษัทจะสามารถรักษาความปลอดภัยในเรื่องของชิ้นส่วนที่จำเป็นเพื่อให้ทันการผลิตหรือไม่
แอดPr
โฆษณา