6 มี.ค. 2021 เวลา 13:41 • ไลฟ์สไตล์
คำถามที่ช่วยทบทวน และให้กำลังใจได้ทั้งตัวเอง.. และคนรอบข้างในทุกๆวัน
🥰วันนี้เป็นอย่างไรบ้าง??
เป็นคำถามง่ายๆ.. ที่ช่วยให้เข้าใจถึงมุมมองความคิดของตัวเราเอง และคนที่ถูกถาม
เริ่มจากคุณลองถามตัวเองก่อนสิ..
อาจจะช่วยทำให้เห็นภาพมากขึ้น
แต่ถ้ายังไม่เห็นภาพ... ตามผมมาสิครับ
เริ่มจาก.. คุณถามตัวเองแล้ว.. ผมขอเดาเลยว่า
คุณต้องบอกว่า.. วันนี้เหนื่อยจัง รถติดเป็นบ้า
งานยุ่งมาก ลูกน้องเป็นแบบนั้น เจ้านายเป็นแบบนี้นี้ บลา บลา บลา..
สิ่งที่คุณตอบออกมา.. นั่นแหละ คือ พื้นฐานความคิดของคุณ ที่ส่งผลให้ชีวิตคุณเป็นแบบนี้มาตลอด เชื่อมั้ย..
แต่หากคุณตอบว่า.. วันนี้ดีจัง แม้จะเป็นวันจันทร์แต่เราก็ได้ทำงานที่เรารัก ได้กินของอร่อย ได้ช่วยเหลือคน รถก็ติดเป็นปกติอยู่แล้ว.. หากเราตื่นเช้ากว่านี้ ก็อาจจะหลีกเลี่ยงได้ หรือสิ่งดีดีในวันนั้นอีกมากมาย
เริ่มจากตัวเรา...
ถึงตรงนี้พอจะเห็นภาพแล้วใช่ไหมครับ
สิ่งที่เราคิด รู้สึก มันคือตัวตนของเรา และส่งผล
ออกมาเป็นการกระทำ และคำพูด ซึ่งสะท้อนกลับไปตอกย้ำสมองเรา และวนอยู่แบบนี้ทุกวัน ทุกวัน ทุกวัน
หากเรายอมรับ และเริ่มทำความเข้าใจว่าเราจะต้องเริ่มต้นแก้ไข ปรับปรุง เปลี่ยนแปลงสิ่งใดบ้าง
เพื่อที่จะมีความสุขมากขึ้น มีชีวิตที่ดีขึ้น เราจะเริ่มทำเอง
ง่ายๆ ได้ใจความ..
ให้ถามตัวเราเองทุกวัน หรือคนที่เราหวังดีกับเขา
ค่อยๆมองหาสิ่งดีดีที่เกิดขึ้นวันละ 1 เรื่อง.. แล้วค่อยๆ เพิ่มขึ้น แล้ววันนึงคุณจะพบว่า..สิ่งดีดีเริ่มเกิดขึ้นกับเราอย่างน่ามหัศจรรย์ รวดเร็วกว่าการสวดมนต์อ้อนวอน ไหวพระเก้าวัด อาบน้ำมนต์ 9 วัน
🥰เป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ
โฆษณา