6 มี.ค. 2021 เวลา 15:46 • ธุรกิจ
ทำไมอาหารรสมือแม่จึงอร่อย และทำไมคนที่มีทัศนคติที่ดีจึงดูดีมีเสน่ห์ด้วย
1
Grandmas recipes Source: twitter.com
ในอดีตที่ผ่านมามีผู้หลักผู้ใหญ่หลายท่านบอกว่าให้คิดดีทำดี แล้วผลดีจะปรากฏออกมาทางสีหน้าแววตาแบบอัตโนมัติ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่เชื่อมาตลอด เพราะจากประสบการณ์ที่พบเห็นคนที่คิดดีล้วนแล้วแต่เป็นคนที่ดูดีมีเสน่ห์ทั้งสิ้น บางคนเราไม่เคยรู้จักมาก่อนด้วยซ้ำไปเรายังสามารถรับรู้ความรู้สึกนี้ได้
2
เป็นความเชื่อจากหลักฐานที่ปรากฏก็จริง แต่ไม่เคยรู้มาก่อนว่าเรื่องนี้มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์อธิบายได้มาก่อน และยังส่งผลต่อการทำงานของสมองของเรา ที่ทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงมากขึ้นด้วย
นอกจากนี้หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน ล้วนแล้วแต่มีวิธีคิดไปในทางที่ดีทั้งสิ้น เรื่องนี้เราอาจจะอธิบายได้ว่า เพราะเขาคิดดีทำดีกับผู้อื่นจึงทำให้ผลดีเกิดขึ้นกับเขา
"แต่วันนี้มีเหตุผลที่สามารถอธิบายที่มาที่ไปของการคิดดีทำดีแล้วส่งผลที่ดีกับเราได้อย่างไร"
"ยุคใหม่การตลาดของไทย" ได้มีโอกาสเห็นผลการทดลองของ ดร. มาซารุ อิโมโตะ ผู้เขียนหนังสือเรื่อง "The Hidden Messages in Water" ที่มียอดขายที่สูงมากติดอันดับ New York Times Bestseller และยังมีโอกาสได้เห็นผลการทดลองที่มีการเผยแพร่ใน YouTube ที่มาจากหลายๆแห่งทั่วโลก และผลการทดลองก็ออกมาเหมือนกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่รู้มาเมื่อหลายปีก่อน แล้วบังเอิญได้กลับมาฟังเรื่องนี้อีกครั้ง และเห็นว่าเรื่องนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนที่มีโอกาสได้รับรู้
FB: Masaru Emoto
การทดลองครั้งนี้เกิดขึ้นที่ทะเลสาบฟูจิวาระ ที่ประเทศญี่ปุ่น ในปี คศ. 1997 ซึ่งน้ำในทะเลสาบเป็นน้ำที่มีสภาพใกล้เน่าเสียแล้ว ดร. มาซารุ อิโมโตะ จึงได้ไปเชิญสาธุคุณคาโตะ ไปที่ทะเลสาบแห่งนี้แล้วทำการสวดมนต์อธิษฐาน ซึ่งก็มีการเก็บตัวอย่างน้ำก่อนและหลังการอธิษฐานในครั้งนี้ไว้ด้วย แล้วก็ได้พบสิ่งน่าประหลาดใจอย่างมาก เพราะตัวอย่างน้ำที่ทำการเก็บก่อนมีโมเลกุลที่กระจัดกระจายไม่เป็นระเบียบ แต่ตัวอย่างน้ำที่เกิดขึ้นหลังจากการอธิษฐานพบว่ามีการจัดเรียงตัวอย่างสวยงาม หลังจากนั้นก็มีการทดลองในรูปแบบเดียวกันอีกหลายแห่ง ผลก็ปรากฏออกมาเหมือนกันทุกครั้ง
1
โมเลกุลของน้ำที่ได้รับคำพูดที่แตกต่างกัน Source: LinkedIn
นอกจากนี้แล้วยังมีการทดลองจากหลากหลายแห่งโดยการนำข้าวสุกไปใส่ในโหลแก้ว (Rice Experiment) แบ่งเป็น 3 ขวด โดยขวดแรกให้บอกรักข้าวทุกวัน ขวดที่ 2 ทำทุกวันเช่นกันแต่ให้บอกว่าเกลียดข้าว ส่วนขวดที่ 3 ไม่มีการทำอะไร โดยใช้เวลา 2 สัปดาห์ ผลปรากฏว่าข้าวขวดที่ 1 แทบจะเหมือนข้าวใหม่ที่ใส่ไปในตอนแรกเลย ส่วนขวดที่ 2 เต็มไปด้วยเชื้อราและกลิ่นเหม็น และขวดที่ 3 ก็เริ่มบูด
ที่มา:  Braving the Hot Mess
เรื่องนี้จึงบอกได้ว่าทำไมอาหารรสมือแม่ จึงอร่อยกว่าเป็นพิเศษ ลูกๆหลายคนก็ติดใจฝีมือการทำอาหารของแม่ นั่นมาจากความคิดของแม่ที่อยากให้ลูกๆได้รับประทานอาหารอร่อยๆ แล้วความคิดนี้ส่งไปถึงโมเลกุลของน้ำที่อยู่ในอาหาร จึงทำให้ผลลัพธ์ของรสชาติของอาหารจากแม่มีความอร่อยเป็นพิเศษ
1
อีกเรื่องที่ "ยุคใหม่ฯ" เห็นมาคาตาตัวเองอย่างชัดเจนเลย เมื่อประมาณ 5-6 ปีที่ผ่านมา มีโอกาสได้เข้าไปอบรมสัมมนา ที่มีชาวต่างชาติเข้ามาร่วมอบรมด้วย และบังเอิญได้นั่งใกล้ผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นคนที่สวยมาก แต่มองยังไงก็ไม่มีเสน่ห์ และมีความรู้สึกว่าไม่อยากจะเข้าใกล้ ความรู้สึกนี้เกิดขึ้นกับคนอื่นๆที่อยู่ใกล้ตัวเธอด้วย
ที่มา Pantip
อีกวันถัดมาเธอได้อาสาขึ้นไปแบ่งปันหน้าเวที ว่าสิ่งที่เธอคิดเป็นวิธีคิดที่ไม่ส่งผลดีกับเธอเลย เธอเลยให้อภัยเหตุการณ์ที่ผ่านมา และหลังจากนั้นสีหน้าแววตาเธอดูแจ่มใสสดชื่นขึ้นมาทันที
1
วันนั้นยังไม่ได้นึกถึงเรื่องผลลัพธ์จากความคิดของเราที่มีผลต่อโมเลกุลของน้ำ แต่พอมานึกย้อนดูแล้วก็นึกได้ว่า เพราะเธอคนนี้คิดดีจึงทำให้โมเลกุลของน้ำในตัวเธอจัดเรียงตัวอย่างสวยงาม ส่งผลทำให้เธอดูสดใสและมีเสน่ห์ขึ้นมาทันที
2
นอกจากเหตุการณ์ข้างต้นแล้ว จากประสบการณ์ที่ผ่านมา พบว่าคนที่มีจิตใจดีไม่เอารัดเอาเปรียบใคร แม้จะเจอเรื่องที่ทำให้พบกับความยากลำบากหรือล้มเหลวไปอย่างไร เขาก็สามารถลุกขึ้นมาได้ทุกครั้ง นี่ก็เป็นเรื่องที่พิสูจน์ได้ว่าน้ำมีชีวิตมีความรู้สึก และส่งผลกระทบกับคนเราโดยตรง เพราะในร่างกายของเราประกอบด้วยน้ำกว่า 70% (บางคนที่ประกอบด้วยไขมันมากๆ ก็ลองเปลี่ยนไขมันเป็นน้ำดูนะครับ)
1
อีกเรื่องที่สามารถอธิบายได้ว่าทำไมการนั่งสมาธิ การสวดมนต์ การทำละหมาด ฯลฯ ซึ่งรวมๆแล้วเป็นการทำให้เรามีจิตที่นิ่ง แล้วส่งผลดีกับตัวเรา เพราะเป็นการสื่อสารไปยังน้ำในร่างกายทำให้น้ำมีการจัดเรียงตัวอย่างเป็นระเบียบสวยงาม ส่งผลให้มีผลดีต่อสุขภาพของเรา รวมถึงส่งผลต่อสมองของเราด้วย
ที่มา: อิสลาม มุสลิม - Muslimthaipost
คิดดีพูดดีทำดีหวังดีมีเจตนาที่ดี จึงไม่ใช่เรื่องในอุดมคติอีกต่อไป แต่เป็นเรื่องที่พิสูจน์ได้แล้วว่า เป็นเรื่องที่ส่งผลดีต่อร่างกายของเรา ทั้งยังส่งผลดีต่อผู้ที่อยู่ใกล้ชิดเราด้วย
1
สามารถติดตามข้อมูลแนวคิดทางการตลาดยุคใหม่ได้ที่
Instagram: Modernizationmarketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
Face Book Page: Thailand Modern Marketing
YouTube Channel: Modernization marketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
สนใจการทำตลาดสุขภาพที่มีการรับรองจากเอกสารทางการแพทย์แล้ว
ติดต่อได้ที่
1
Facebook Page: โรคเบาหวานเป็นได้ก็หายได้
สนใจตัดต่อคลิปวีดีโอ
สามารถติดต่อได้ที่: Inbox หรือที่ Email sarayuth407@hotmail.com
โฆษณา