7 มี.ค. 2021 เวลา 16:57 • ไลฟ์สไตล์
📌เห็นข่าวอันนี้ เราไม่อยากปล่อยผ่านเลยค่ะ การที่นักเรียนส่งคำตอบ เรื่องความใฝ่ฝันที่จะเป็นทหารอเมริกา มาให้คุณครู แล้วถูกให้แก้ความฝัน เหตุผลคือ "เพราะมันเป็นไปไม่ได้"
⛔เราไม่ควรดูถูกหรือหัวเราะเยาะความฝันของใคร เพราะ ตัวคุณมองว่ามันคือความฝันที่เป็นไปไม่ได้ แต่มันไม่ได้หมายความว่า คนอื่นเค้าจะทำไม่ได้
🎉 ตัวเราเองเคยมีร่างทรงกุมารเวรตะไล (ขออนุญาตใช้คำหยาบเพราะคนนี้เกือบทำอนาคตเราพัง) มาฟันธงให้เราตอนม.ปลายช่วงสอบเข้ามหาวิทยาลัยว่า จะไม่ได้เรียนสูง จะใจแตก ไม่มีทางถึงปริญญาตรีหรอก !!!!!! E dok พูดไม่พอ เขียนมาใส่กระดาษพร้อมยันต์อะไรไม่รู้ มาให้เก็บที่บ้าน ให้อ่านไปจิตตกไปอีก (ซึ่งเราแอบเผาไปตั้งแต่วันแรกๆ)
🎠 ด้วยนิสัยคนชนบทแบบพ่อแม่เรา รวมถึงเราได้ยินแบบนั้นก็ใจฝ่อซิจ้ะ แต่ถือว่ายังโชคดีที่เค้าไม่ได้เคี่ยวเข็ญเรื่องเรียนว่าต้องเรียนอะไร ที่ไหน แบบว่าอยากสอบอะไรก็เชิญ แค่เดินมาบอก ดังนั้น การสอบเข้ามหาวิทยาลัยของเราเลยค่อนข้างจืดชืด ไม่ตื่นเต้น ไม่มีใครมาลุ้น เหมือนบ้านอื่น แต่ใจตอนนั้นคิดไว้เลย กูขอสอบให้ติดก่อน เรียนจบไม่จบค่อยดูอีกที
🙋 และที่เลวร้ายสุดคือ การที่เคยคบคนๆนึง ซึ่งควรเป็นคนที่ควรเป็นกำลังใจให้เรา แต่กลับพูดว่า " ถ้าไม่มีชั้น เธอไม่มีวันทำได้หรอก"
📮 ตัดมาที่ผลลัพธ์ปัจจุบันค่ะ เรื่องเรียน เรา สอยปริญญาโท (เงินตัวเองล้วน 100%) + จบหลักสูตรภาษาจากเมืองจีน 1 ปี โดยได้ทุนจากมณฑลเจ้อเจียงจ้าาาาาา และปีนี้ก็ได้รับทุนขงจื้อเรียนภาษาอีก 1 ปี (เรียนonline อยู่)
เรื่องงาน เรามีธุรกิจ มีลูกน้องที่ต้องรับผิดชอบอีก 2 คน จากมือสากๆของเราเองทั้งหมด
🙏 ที่บอกมาเราไม่ได้อวดว่าเฮ้ย ฉันเจ๋ง แต่เราอยากให้หลายๆคนที่เคยโดนดูถูกความฝัน จำไว้ว่า "นั่นมันชีวิตกู กูจัดการเอง"
🚵 อย่าเอาคำพูด คำวิจารณ์ คำหัวเราะเยาะมาเป็นตัวตัดสินอนาคตของเราเลยค่ะ ทุกคนมีของดีในตัว แค่อย่าหยุดพัฒนา และปล่อยของของเราให้เต็มที่เมื่อถึงเวลา ระหว่างทางมันอาจจะเหนื่อยหน่อย อาจจะเปื้อนรอยเหงื่อรอยน้ำตาบ้างก็ไม่เป็นไร เพราะ ในวันที่เราสำเร็จ มันจะกลายเป็นเรื่องเล่าที่ดีที่สุดในชีวิตเรื่องนึง ไม่ใช่มีแค่ น้ำลาย ที่จำใครเค้าพูดมาแต่ตัวเอง ไม่เคยแม้จะออกเดินทาง ❤
โฆษณา