8 มี.ค. 2021 เวลา 10:30 • ไลฟ์สไตล์
เราเกิดมาทำงานเพื่อเงิน หรือแค่อิ่มท้อง??
ตั้งแต่เกิด.. เราจะได้ยินเสมอว่า
ตั้งใจเรียนนะ.. จบไปจะได้มีงานดีดี เงินดีดี
แต่ตอนนั้น.. เชื่อว่าหลายคนไม่สนใจ
เราไม่เคยคิดถึงเงินด้วยซ้ำ..
แต่..จุดเปลี่ยนมันอยุ่ตรงนี้ครับ
ความทะเยอทะยาน ความอยากได้อยากมี
ตามคนรอบข้าง ตามสังคม
พอเราเริ่มมีสังคม.. ก็ต้องการที่จะได้รับการยอมรับ
ดังนั้น..ฐานะ สิ่งของ เงินทอง
จึงเป็นตั๋วชั้นดี ในการเข้าสังคม ที่แตกต่างกันออกไป
เพื่อนมี เราต้องมี ไม่งั้นไม่มีเพื่อน..??
เพื่อนน้อย = ตัวประหลาด
อะไรก็ว่ากันไป
ทำให้เรา.. เอาเงินเป็นตัวตั้ง.. ให้กับเป้าหมายชีวิต
เงินมากก็ดีไป เงินน้อยก็ทุกข์หน่อย
แต่ยิ่งเงินย้อย แล้วต้องทำตัวรวยมากนี่ ยิ่งทุกข์หนัก
เมื่อถึงช่วงอายุนึง.. เราจะได้เห็นว่า.. จริงๆ แล้วสิ่งที่เราทุกคนต้องการ ไม่ใช่เงินทองทั้งหมด
หากแต่เราต้องการความสุขมาเติมให้ตัวเราเอง
แต่ความสุขนั้น.. มันมาผิดทางตั้งแต่เริ่มแรก
ง่ายๆ ได้ใจความ...
หากคุณเอาเงินเป็นตัวตั้ง.. คุณเห็นมั้ยว่าคุณตกเป็นทาสของเงินโดยไม่รู้ตัว
แต่หากคุณเอาความสุขเป็นตัวตั้ง.. (ทำสิ่งตัวเราเองชอบ รักที่จะทำ..) สุดท้ายเงินจะมาหาเราเอง
คิดตามผมนะครับ..
ช่วงที่เกิดวิกฤติ Covid19 คนที่ได้รับผลกระทบมาก คือคนที่หาแต่เงิน
แต่คนที่กระทบน้อย คือคนที่หาความสุขในแบบของตัวเองเจอ (คนทำงาน รายได้หาย ไม่มีเงินใช้จ่าย ไม่อิ่มท้อง แต่คนที่สร้างบางสิ่งไว้ให้เงินทำงานแทน หรือ คนที่ปลูก เลี้ยง สิ่งต่างๆ ไว้กินใช้ ต่อให้เจอ Covid อีกกี่รอบ เค้าก็ยังคงอิ่มท้องเสมอ)​
โฆษณา