10 มี.ค. 2021 เวลา 05:12 • ข่าว
หนึ่งชีวิตที่เสียไปอย่างน่าหดหู่
จาก “คำโกหกคำโต” ของเด็กคนเดียว 😞
ยังจำเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ที่ครูสอนวิชาประวัติศาสตร์ชาวฝรั่งเศส ‘ซามูเอล ปาตี’ ถูกฆ่าตัดคอกลางถนนเมื่อปีที่แล้วได้มั้ย?
// ฆาตรกรเป็นชาวมุสลิมเชื้อสายเชเชนวัย 18 ปี
เขาถูกตำรวจวิสามัญฆาตรกรรม 🔫🔫
เหตุการณ์ดังกล่าวมันเกิดขึ้นหลังจากที่มี “ข้อกล่าวหา” ว่าคุณครูได้นำภาพการ์ตูนศาสดามูฮัมหมัด มาใช้ประกอบการเรียนการสอนเกี่ยวกับเสรีภาพในการแสดงออก
1
เรียกได้ว่ามันจุดประกายให้เกิดข้อถกเถียงกันอย่างดุเดือด เกี่ยวกับ “เสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น” ระหว่างชาวฝรั่งเศสที่สนับสนุนการพูดถึงศาสนาอย่างเสรี กับกลุ่มหัวรุนแรงที่จะไม่ยอมอดรนต่อการกระทำใด ๆ ก็ตาม ที่อาจถูกมองได้ว่าเป็นการ “ดูหมิ่น” บุคคลที่เขาเคารพรัก
2
.
.
จากคำกล่าวอ้างของเด็กนักเรียนหญิงวัย 13 ปี . . ตอนแรก เธอเล่าให้พ่อของตัวเองฟังว่า ครูซามูเอลได้แจ้งให้เด็ก ๆ ที่อาจจะไม่สบายใจกับ ‘ภาพของศาสดามูฮัมหมัด’ ออกไปจากห้องเรียนก่อน
จากนั้นพ่อของเธอก็นำเรื่องนี้ไปกระจายต่อทางเฟซบุ๊ก ส่งผลให้ครูซามูเอลได้รับคำขู่ฆ่ามากมาย
จนกระทั่งหนุ่มเชเชนหัวรุนแรงได้เห็นคลิปที่ถูกแชร์ เขาจึงตัดสินใจออกไปตามล่าสังหารครูซามูเอล
แต่ล่าสุด! เด็กหญิง (ไม่สามารถเปิดเผยชื่อ) ได้สารภาพกับตำรวจว่าเธอกุเรื่องทั้งหมดขึ้นมา โดยที่ในวันนั้น เธอไม่ได้อยู่ในห้องเรียนด้วยซ้ำเนื่องจากลาป่วย
เธออ้างว่าเธอรู้สึกเหมือน ‘ติดกับ’ หลังจากที่เพื่อน ๆ ขอให้เธอเป็น “ตัวแทนห้อง” บวกกับการที่ตัวเธอนั้นต้องการที่จะทำให้พ่อประทับใจ 💘
อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า เด็กผู้หญิงคนดังกล่าว "ถูกพักการเรียน" เพราะเธอขาดเรียน แต่เธอโกหกพ่อว่าโรงเรียนทำแบบนี้เพราะเธอแสดงออกถึงความโกรธเกรี้ยวเรื่องที่ครูนำภาพมาโชว์ในชั้นเรียน
.
.
ทนายความของครอบครัวคุณครูซามูเอล ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า
2
“การสืบสวนชี้ให้เห็นตั้งแต่แรกแล้วว่าเธอโกหก”
“ตัวแทนอะไรของเธอ? ตัวแทนของเรื่องโป้ปด ของเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นงั้นหรอ? ฉันไม่เชื่อคำอธิบายแก้ตัวนี้ มันกลับทำให้ฉันยิ่งโมโหเพราะข้อเท็จจริงมันร้ายแรง มันคือโศกนาฏกรรม”
บทความที่เกี่ยวข้อง :
👀 อดีตผู้นำมาเลเซียทวีตข้อความ
ชาวมุสลิมมีความชอบธรรม
ที่จะเข่นฆ่าชาวฝรั่งเศสนับล้าน
อ้างอิง :
โฆษณา