10 มี.ค. 2021 เวลา 18:35 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Mar 11, 2021
มุ่งสู่เป้าหมาย 1,600(+/- 20 จุด) แต่ระหว่างทางขึ้นไปอาจจะมีแรงขายทำกำไรลงมาเป็นรอบๆ ส่วนการขึ้นรอบนี้จะไปได้ไกลขนาดไหนต้องขอประเมินแบบใกล้ชิดกันแบบอาทิตย์ต่ออาทิตย์เลยครับจากนี้ไป
1
เมื่อวานเฮียหายไป 1 วันเพราะเฮียมองว่าแผนการเทรดไม่มีอะไรเปลี่ยนไปจากที่เฮียไว้ในวันจันทร์ กล่าวคือ SET มีการสร้างฐานเพื่อรอเบรค 1,564 จุด และก็สามารถทำได้แล้วเมื่อวานนี้ โดยการขึ้นเป็นแผงครบทุกกลุ่มแบบนี้ถือว่าเป็นการยืนยันได้นิดๆว่ารอบนี้มีรายใหญ่เข้ามาเก็บของจริงๆ แต่เงินหรั่งรอบนี้จะ “มาเร็วไปเร็ว” หรือจะออกแนว “รักจริงหวังแต่ง” เฮียว่าต้องดูกันไปยาวๆ เพราะจากนี้ไปปัจจัยบวกที่คาดไว้ว่าจะเกิดก็ทยอยเปิดออกมาเกือบหมดแล้ว
ดังนั้นจากระดับ 1,580 จุดขึ้นไป เฮียมองว่าการซื้อเพื่อลงทุนในบริเวณนี้ค่อนข้างเสี่ยงเกินไป แต่หากเซียนหุ้นท่านใดเข้าไว-ออกไวได้ ก็ยังสามารถเก็งกำไรโดยการหาหุ้นที่พร้อมวิ่งในวันนั้น และเล่นโฉบไปมาได้เรื่อยๆครับ
การเวียนหุ้นเล่นเป็นกลุ่มๆไปเรื่อยๆในช่วงนี้ อาจจะทำให้สายถือหุ้นบางคนอึดอัดบ้างนะครับ เพราะหากวันนั้นเงินไม่วิ่งเข้ากลุ่มที่เราถืออยู่เมื่อไหร่ หุ้นเราก็จะออกอาการนิ่งทันทีแม้ SET จะบวก 10-20 จุดแบบเมื่อวานนี้
ส่วนตัวเฮียมองว่ายังพอมีหุ้นอีกหลายตัวที่ยังขยับไปไม่มาก และกำลังจะเวียนรอบมาเล่นกันในไม่ช้านี้ ส่วนหุ้นในกลุ่มธนาคาร, ไฟแนนซ์, พลังงาน, ปิโตรฯ ก็น่าจะยังไปได้เรื่อยๆ เพียงแต่อัตราการขึ้นอาจจะไม่ชันเท่าหุ้นกลุ่มใหม่ที่เตรียมถูกดันขึ้นมาเล่นเร็วๆนี้
ส่วนหุ้นปั่น หุ้นซิ่งตัวเล็กๆ เฮียว่าใกล้แล้วนะครับที่จะเล่น ส่วนตัวคิดว่าหุ้นผีเหล่านี้น่าจะเล่นหลังจากการปรับฐานรอบใหญ่ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นปลายเดือนนี้ หุ้นเหล่านี้หากจับจังหวะเล่นได้ก็จะได้กำไรกันระดับ 100% ง่ายๆ เหตุที่เฮียคิดว่าเริ่มมีสัญญาณการเตรียมเล่นหุ้นเล็กก็เพราะว่าเฮียเริ่มได้รับข่าวดีแบบแปลกๆมาในหุ้นที่ส่วนทุนเกือบติดลบ, หุ้นที่ขาดทุนตลอดกาล หุ้นเหล่านี้กำลังอยู่ในช่วงเก็บของนะครับ หากตัวไหนกระตุกแล้วอยากเล่นสนุกๆก็เล่นได้ แต่ต้องมีวินัยในการเทรดนะครับ หากหลุดแนวรับที่ตั้งไว้ก็ต้องรีบ Stop Loss ก่อนที่ผลขาดทุนจะมากเกินกว่าที่จะรับได้
ตลาด DJIA คงจะมีแรงเล่นไปอีกพักนึง หลังจากมาตการกระตุ้นเศรษฐกิจ 1.9 ล้านล้านกำลังจะผ่านร่างออกมาใช้จนได้ แต่หลังจากข่าวนี้เล่นจนหมดแล้ว เฮียยังไม่เห็นข่าวใหม่แบบชัดๆว่าจะมีประเด็นอะไรที่ทำให้หุ้นต่างประเทศวิ่งขึ้นต่อแบบแรงๆได้อีกเฮีอกนึง ดังนั้นหากเรามองภาพหุ้นต่างประเทศ และดัชนีหุ้นไทยก็จะต้องสรุปออกมาได้คล้ายกันว่าเป็น “การแกว่งตัวขึ้นแบบมีความเสี่ยง” ดังนั้นหากไม่แน่ใจในพื้นฐานหุ้นตัวนั้นจริงๆอย่าไล่ราคารุนแรงไปนะครับ เฮียใช้ไม่อยากให้ลูกเพจติดดอย
หุ้น Growth หลายๆตัวถูกเจ้ามือทุบลงมาแรงและเร็วพอสมควรนะครับ หุ้นหลายๆตัวที่เฮียแนะนำไป เฮียมองว่าปีนี้ยังจะสามารถเติบโตได้ดี เพียงแต่ราคาก็ขึ้นมาจนไม่สามารถลากขึ้นต่อไปได้อีก เลยมีแรงขายเพื่อปรับพอร์ตระยะสั้นออกมา หุ้นเหล่านี้เฮียอาจจะมีขายเล่นรอบออกมาบ้าง แต่ก็อยู่ใน Watch List ของเฮียตลอด เพราะเมื่อราคาลงมาต่ำเกินไป ก็จะมีแรงซื้อกลับเข้ามาเก็งกำไรแนวโน้มการเติบโตในปีนี้ที่ยังสดใสอย่างต่อเนื่องครับ
สรุปนะครับ แม้ว่า SET จะขึ้นได้ดี แต่เมื่ออิงจากแผนการเทรดของเฮียอาทิตย์ที่แล้วว่า อาทิตย์ที่แล้วและอาทิตย์นี้หุ้นน่าจะยังเล่นต่อไปได้ไม่มีปัญหา ส่วนอาทิตย์หน้าต้องขอประเมินกันแบบเป็นรายอาทิตย์ว่าจะยังสามารถเล่นต่อไปได้เรื่อยๆไหม หรือมีจังหวะใดที่เราต้องระวังแรงขายทำกำไรออกมาบ้าง เฮียจะมา Update ให้เรื่อยๆทุกอาทิตย์ผ่านทางรายการ “คิดถึงหุ้น❤️คิดถึงเฮียใช้” ทาง YouTube ทุกสุดสัปดาห์นะครับ
แนวต้านแถว 1,575-1,577 น่าจะมีแรงขายนะครับ แต่ดูจาก DJIA ที่เทรดกันสนั่นลั่นทุ่งมะขามในตอนนี้ เฮียว่าพรุ่งนี้แนวต้านดังกล่าวก็ไม่น่าจะมีปัญหาแต่อย่างใด แต่ตามที่เฮียได้เคยเขียน/พูดไว้ว่าแนวต้านที่มีโอกาสจะไปถึงและมีสิ่ทธิที่จะเกิดแรงขายแรงๆได้คือระดับ 1,580-1,600-1,620 จุดตามลำดับ
แนวรับในวันนี้ก็ดูระดับที่ SET เพิ่งเบรคขึ้นมานะครับที่แนว 1,564 และหากรับไม่อยู่จริงๆ แถว 1,550-1,555 น่าจะแข็งแกร่งพอที่จะหยุดการลงของ SET ได้หากเกิดแรงขายทำกำไรออกมาในวันนี้
หากวันนี้มีการเปิดบวกแรงๆ คนที่ยังไม่มีหุ้นก็อย่าเข้าไล่หุ้นในช่วงเช้านะครับ รอดูท่าทีก่อนว่าแรงซื้อยังคงไหลเข้ามาตลอดทั้งวัน และเช่นเคยครับ แผนการเทรดในช่วงนี้คือเน้นการดูทรงหุ้น “เป็นรายตัว” มากกว่าที่จะเล่นตามการขึ้นลงของตลาด
👍 ฝากกด “Like” กดแชร์เพจ “แก๊ง 4 โมง-By เฮียใช้” ด้วยนะครับ ช่วงนี้เฮียเน้นให้ถือมากกว่าซื้อเพิ่ม จนกว่าเมื่อ SET เข้าใกล้ระดับ 1,600 แล้วมีสัญญาณซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เมื่อนั้นเฮียถึงจะสบายใจที่จะเพิ่มพอร์ตอีกรอบนึง ปีนี้ทั้งปีน่าจะมีช่องว่างให้เล่นกันอีกหลายรอบครับ หุ้นไม่น่าจะขึ้นอย่างเดียวแรงๆ การขึ้นน่าจะมีการเจอแรงขายออกมาตามแนวต้านใหญ่ๆ และเมื่อดัชนีปรับตัวลดลงถึงจุดนึงก็จะมีแรงเก็งกำไรเข้ามาพยุง SET ไม่ให้ลงต่ำจนเกินไปครับ
Enjoy กับตลาดช่วงที่เป็น mini rally ในช่วงนี้นะครับ ไว้ถึงจังหวะที่ต้องระวัง เฮียจะรีบเข้ามาแจ้งอีกทีนึง เทรดให้สนุกและเก็บกำไรขึ้นมาเยอะๆเหมือนเคยนะครับ เฮียใช้จะคอยลุ้นทุกคนอยู่เหมือนเดิมนะครับ ✌️✌️😘
โฆษณา