11 มี.ค. 2021 เวลา 06:00 • ไลฟ์สไตล์
วันนี้ขอเสนอคำว่า>>>>>ความแตกต่าง<<<<<
เคยสังเกตมั้ยหละว่าคนที่เขาทำอะไรแล้วปัง!!! พวกเขามักพกความแตกต่างมาด้วย
เอ้าแล้วทำไมพวกเขาถึงต้องพกมันมาด้วยหละ?
บางคนก็อาจจะงงในตรรกะของเนสสินะ ว่าทำไมถึงใช้คำพูดแบบนี้ อยากรู้ก็เลื่อนอ่านต่อไปจ้าาาา
คำๆนี้เนสได้ Inspiration มาจากการอ่าน… ดู… และฟัง… จากหลายๆสำนัก โดยเฉพาะสำนัก The movie and The series 🎥 เนสเชื่อว่าหลายๆคนคงไม่มีใครหรอกไม่ชอบดูหนังดูซีรี่ย์ จริงมั้ยหละคะคุณนักอ่านทั้งหลาย เพราะการดูสิ่งเหล่านี้มันช่วยทำให้เราผ่อนคลาย และยังได้ไอเดียใหม่ๆอีกด้วย
เชื่อมั้ยประเภทของหนังที่คุณชอบดูสามารถบอกความเป็นตัวตนของคุณได้ ว่าคุณเป็นคนประมาณไหน เขาถึงนิยามคำๆนี้ขึ้นมาว่า ”ชีวิตจริงยิ่งกว่าในละคร” ฉะนั้นบทที่ตัวละครเล่นมันมีที่มาจากชีวิตจริงๆของเรานั่นแหละ พูดมาถึงตรงนี้แล้วคงสงสัยว่ามันเกี่ยวข้องกับความแตกต่างยังไงใช่มั้ยหละคะ
มันเกี่ยวข้องตรงนี้ไง เนสจะยกตัวอย่างจากสำนักละครและซีรี่ย์ก่อนก็แล้วกันเพราะมันเป็นเรื่องใกล้ตัวของทุกคน เนสเชื่อว่าทุกคนน่าจะเห็นภาพ
🖍ถ้าหนัง ละคร หรือซีรี่ย์ มันถูกแต่งด้วยพล็อตเดิมๆ ซ้ำๆ คุณคิดว่าจะมีใครดูอยู่มั้ย คำตอบ คือ มันอาจจะมีบ้างแต่ก็ไม่ได้มากเพราะคนดูสามารถเดาทิศทางของเรื่องได้ ว่าจะไปทางไหนซึ่งมันทำให้ละครเรื่องนั้นดูน่าเบื่อ ไม่ตื่นเต้น จนสุดท้ายก็หมดความสนใจไปในที่สุด
จากข้อเมื่อกี้ที่บอกไปเราลองเปลี่ยนพล็อตของเรื่อง ให้มันดูแตกต่างมีพล็อตที่ซับซ้อนขึ้น คือทำยังไงก็ได้ให้คนเดาไม่ถูกว่าเรื่องนี้มันจะดำเนินไปทิศทางไหน เพียงเท่านี้คนดูก็รู้สึกอยากเข้าไปมีส่วนร่วมกับบทละครนั้นๆแล้ว เพราะมันมีสิ่งที่น่าสนใจ และชวนให้ติดตามยังไงหละ
✏️จากที่ยกตัวอย่างมาเนสก็จะเปรียบเทียบให้เห็นว่า หนังที่ใช้พล็อตเรื่องเดิมๆก็เหมือนความคิดเดิมๆ ไม่แปลกใหม่ ไม่มีความแตกต่าง ซึ่งคนทั่วไปในสังคมก็คิดได้เหมือนกัน คือถ้าเรายังคิดแบบเดิมทำแบบเดิม เนสเชื่อว่าไม่มีทางที่คนอื่นๆจะเห็นความสามารถที่อยู่ในตัวของคุณได้ เพราะคนอื่นๆเขาก็ทำได้เหมือนกัน จริงมั้ยคะ
และการเปลี่ยนพล็อตใหม่ เนื้อเรื่องใหม่ ให้มันดูซับซ้อนชวนให้เราอยากจะไปค้นหา ก็เหมือนกับคนที่มีความคิดใหม่ๆ แปลกๆ แหวกแนว หรือคิดนอกกรอบนั่นเอง มันจะทำให้ตัวคุณดูมีอะไร แบบมันจะมีออร่าออกมา จนคนอื่นเห็นและอยากแวะเข้าไปดูว่าสิ่งนั้นมันคืออะไร เนสเชื่อว่าใครๆก็ต้องการคนแบบนี้ เพราะคนประเภทนี้พวกเขาจะมีวิสัยทัศน์ที่ดี มองการณ์ไกล ว่าในอนาคตจะเกิดอะไรขึ้นมาบ้าง พวกเขาจะเสพสื่อที่มันมีผลต่อในอนาคตวันข้างหน้า เพื่อที่เขาจะได้ปรับตัวและคิดได้ก่อนใครไงหละ
เรื่องจริงนะ ถ้าคนเราคิดเหมือนกันหมดงั้นตอนนี้ทุกคนบนโลกก็รวยและสบายกันหมดแล้วหนะสิ
เนสเชื่อว่าทุกคนมีความสามารถ ไม่มีใครหรอกที่ไม่มี แต่มันอยู่ที่คุณต่างหากที่จะนำเอาความสามารถนี้ไปใช้ยังไง ถ้าใช้ในมุมมองเดิมๆก็อาจจะไม่เป็นผล ลองเปลี่ยนมุมมองใหม่บางทีคุณอาจจะเจอสัญญาณเตือนว่า เร็วๆนี้คุณเข้าใกล้คำว่าประสบความสำเร็จแล้วก็ได้นะ
(อันนี้บอกตัวเองรึเปล่า555😂)
Writer: MONALINES
โฆษณา