13 มี.ค. 2021 เวลา 13:24 • ท่องเที่ยว
อยากจะเมาท์...Culture Shocks 👄💬 (ตอนที่ 2)
เมื่อวานนี้อิฉันได้มาเมาท์ เอ้ย! เล่าเรื่องราวของคนต่างบ้านต่างเมืองไป แต่เรื่องเมาท์ เอ้ย! เหล้า.. เอ้ย! เล่า!.. เอ้ย!
ถูกแล้ว!!!
มีเยอะมากมายเหลือเกิน วันนี้จะมาขอเหล้า เอ้ย! ...พอเถอะ! 😅
1
วันนี้จะมาเล่าต่อค่ะ 😊
ใครพลาดตอนที่แล้ว ไปตามได้ที่นี่นะคะ 😁👇🏻
อยากจะเมาท์...Culture Shocks 👄💬 (ตอนที่ 1)
USA 🇺🇸
1
🔴Pizza ยักษ์
ผู้ใดที่คิดว่าตัวเองนั้นเป็น pizza lovers สามารถกินได้ทีละถาด สองถาด
อิฉันขอส่ง Pizza ณ Costco ของชาวเมกันนี้ เข้าประกวดค่ะ!
คุณพระคุณเจ้า 😱 ไม่ได้จะบุญลี่นะคะ แต่เพราะแบบนี้ ตัวพวกเขาถึงได้ใหญ่โตมโหระทึก กว่าชาวบ้าน เหมือน pizza ชิ้นนี้ไงงง!!!
1
.
.
ถ้าถามว่า Pizza ชิ้นนี้แบ่งกับใคร
อิฉันก็กินหมดคนเดียวนั่นแหละค่าาาา 😅
1
.
.
.
.
มาค่ะทุกคน หยิบไปชิมกันได้เลยยยย 😋
2
.
.
🔴Free Soda Refills
นอกจากขนาดของ Pizza จะใหญ่เท่าดาวพฤหัสแล้วนั้น ในส่วนของน้ำอัดลม ในร้านอาหาร fast food ก็ยังสามารถเติมได้ไม่อั้นอีกด้วย!
1
(คนเมกันจะเรียกน้ำอัดลมพวก Coke Sprite ... ว่า Sodaค่ะ)
สวรรค์ของคนรักน้ำชื่นใจอย่างแท้ทรู ❤️😆
โดยพอเราสั่งอาหาร จ่ายเงินเรียบร้อย พนักงานจะให้แก้วเปล่าเราไปเติมน้ำ ตามแต่ใจเราเอง ระหว่างรออาหารค่ะ
ถ้าหมด ก็ลุกไปเติมได้เรื่อยๆ อิฉันมีความสุขมากกก 🥰
.
.
🔴ให้ทิปกันจริงจัง
1
บ้านเราจะให้ทิปกันเท่าไหร่ ก็แล้วแต่ความพอใจของลูกค้าใช่ไหมคะ บางคนไม่ให้ ก็ไม่มีใครทวง ทำตาขวางใส่ 😆
แต่ที่เมกา การให้ทิปเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้!
ไม่รู้ว่าบ้านอื่นเป็นไหมนะคะ แต่ลุงอิฉันคิดเป็น % ของค่าอาหารเลยค่ะ จริงจังมาก
ยิ่งกินแพง ค่าทิปก็ยิ่งแพง 😩
แต่อิฉันก็ไม่กังวลค่ะ เพราะไม่ได้เป็นคนจ่าย 😆
โอเค นัมเบอร์วัน😍
JAPAN 🇯🇵
🔴โลกสองใบระหว่างบนรถไฟและร้านอิซากายะ
บนรถไฟญี่ปุ่นเงียบมาก เงียบจนเกรงใจ เงียบจนต้องปิดเสียงโทรศัพท์ เพราะกลัวคนจะโทรเข้ามา
3
ซึ่งปกติคนที่โทรมาหาอิฉันบ่อยๆ ก็พนักงานธนาคาร โทรมาชวนให้ทำบัตรเครดิตเนี่ยค่ะ 😂
แต่!....
พอก้าวเท้าเข้าไปในร้านอิซากายะเท่านั้นแหละ หูเกือบแตก!
1
มีแบบมากันทั้งแผนก ครองโต๊ะไปครึ่งร้าน ส่งเสียงกันสนั่น หรือแก๊งสาวล้วน ก็แผดเสียงแหลมสู้ ไม่แพ้กัน 😅
เหมือนทุกคนเข้ามาปลดปล่อยความเครียด หลังจากที่ทำงานมาทั้งวัน เป็นสถานที่ที่ไม่ต้องเกรงใจใครอีกแล้ว...
ส่วนอิฉันพวกน้อยสุด ก็นั่งกันหงิมๆ ดูคนสนุกสนานกัน กินเกี๊ยวซ่า ตูดไก่ย่างเกลือ มันปูเผา กับอูเมะชู ก็แฮปปี้แล้วค่าาา 🥰
1
ENGLAND 🏴󠁧󠁢󠁥󠁮󠁧󠁿
🔴บัตรเดียวตื้ดได้ทั้งรถไฟและรถเมล์
บัตรที่ว่านั่นก็คือ Oyster card หรือคนไทยชอบเรียกว่าบัตรหอยค่ะ 😂
สามารถใช้ขึ้นได้ทั้ง Tube รถไฟใต้ดิน และรถเมล์ เลยค่ะ
และนี่คือหน้าตาของเจ้าบัตรหอย หรือ Oyster card ค่ะ
อิฉันเคยใช้บัตรนี้ ลงรถไฟจะไปต่อรถเมล์ ตื้ดยังไงก็ไม่ผ่านค่ะ
เอาแล้วววว... เติมเงินก็เติมแล้ว 🥺
ยืนพยายามอยู่นานมาก จนคนบนรถเมล์ตาขวางแล้ววว
เพื่อนอิฉันเลยเดินมาดู แล้วบอก ยู... มันไม่ใช่!
1
เพราะอิฉันใช้บัตรรถไฟฟ้าของสวีเดนไปตื้ดแทนค่ะ 🤣
2
โปรดอภัยให้แก่คนเอ๋ออ... 🥺
Driver ออกรถได้ค่าาาาา... 😆
1
1L วันนี้เล่าเพียงเท่านี้ก่อน ฝากติดตาม
อยากจะเมาท์...Culture Shocks 👄💬 (ตอนที่ 1)
ด้วยนะค้าาา 🥰🥰🥰
โฆษณา