11 มี.ค. 2021 เวลา 18:07 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Mar 12, 2021
เป็นอีกวันที่เปิดสูง ปิดต่ำ แถมเมื่อดูดัชนีที่บวก 2 จุด แต่หุ้นหลายๆตัวถูกเทขายออกมาอย่างรุนแรง เมื่อตลาดเป็นเช่นนี้การเดาทิศทาง SET จึงอาจจะไม่ใช่คำตอบในการเทรดช่วงนี้ครับ
เมื่อวานนี้ตลาดไทยเคลื่อนไหวในกรอบ 1,570-1,585 ท่ามกลางความคาดหวังว่า SET จะขึ้นทดสอบระดับ 1,600 ในเร็วๆนี้ โดยหากอ้างอิงตามแผนการเทรดที่เฮียได้เขียนไว้เมื่อวานคือหาก SET เปิดบวกก็ขอให้ลูกเพจทุกท่านดูท่าทีก่อน เมื่อหุ้นที่เล็งไว้มีแนวโน้มว่าจะขึ้นจึงค่อยเข้าทำการเก็งกำไร แต่หากหุ้นตัวนั้นมีแรงขายออกมาก็ให้เทรดด้วยความระมัดระวังนะครับ สภาพตลาดแบบนี้จะบอกได้เลยว่าวันไหนหรั่งซื้อสุทธิ แต่หากวันไหนหรั่งชะลอการเข้าซื้อ เราจะเห็นกองทุนและป็อปเทรดเข้าคุมตลาดทันที ซึ่งผลก็เป็นอย่างที่เห็นนะครับ ถ้าไม่เละก็เป็นวุ้นๆล่ะครับ
เฮียยังมองภาพ SET ว่าน่าจะมีแรงเหวี่ยงขึ้นทดสอบ 1,600 จุดได้นะครับในรอบนี้ แต่จากที่เฮียเขียนไว้ข้างต้น เราไม่สามารถใช้ SET ที่ระดับ 1,600 จุดเป็นตัวยืนยันได้ว่าพอร์ตของเราจะกำไรขึ้นไหม
หากSET มีการขึ้นทดสอบระดับ 1,600 จุดจริงๆ หุ้นบางกลุ่มที่สามารถขึ้นมาได้แรงในช่วงปีที่ผ่านมาก็อาจจะเผชิญกับแรงขายทำกำไรออกมาเป็นระยะๆ แต่แรงขายที่ออกมาก็จะมีการนำเงินส่วนนั้นเวียนไปเข้าซื้อหุ้นตัวที่ยังไม่ขึ้นตาม SET ซักเท่าไหร่ จึงทำให้ดูเหมือนว่า “ตลาดไม่พังแต่ก็เล่นไม่ได้เงินเท่าที่ควรครับ”
1
เฮียได้รับคำเตือนจากผู้ใหญ่หลายๆคนเข้ามาถี่ขึ้นเรื่อยๆว่าให้เทรดด้วยความระวังในช่วงนี้ครับ ต้องขอขยายความนะครับว่าคำว่า “ระวัง” นั้นยังไม่รุนแรงถึงขนาดต้องหยุดเทรดนะครับ แต่จากนี้ไปเราต้องเข้าซื้อด้วยข้อมูลที่แม่นยำมากขึ้น และหากตัวไหนที่ผิดทางก็ต้องรีบจัดการพอร์ต อย่าให้ไหลไปเรื่อยๆครับ
หาก SET รอบนี้จะปรับฐานตามก็มีความเป็นไปได้ว่าจะปรับฐานใหญ่ตามตลาดโลกทั้งหมด โดยช่วงเวลาที่อาจจะมีแรงขายออกมาเพื่อปรับฐานคือช่วงปลายเดือนนี้ หรือเดือนเมษายนปีนี้ แต่ตลาดหุ้นในปีนี้เฮียคิดว่ายังน่าลงทุนเมื่อเทียบกับผลตอบแทนของสินทรัพย์เสี่ยงต่างๆ และเมื่อคำนึงถึงความเสี่ยงในการลงทุนเฮียคิดว่าหากเรามีการเทรดถูกจังหวะก็จะทำกำไรในปีนี้ได้พอสมควรครับ
1
สรุปนะครับ แผนการเทรดวันนี้ก็ยังไม่มีอะไรมาก กล่าวคือ SET กำลังฟอร์มตัวขึ้นแบบซิกแซกขึ้นไปเรื่อยๆ เมื่อตลาดชนแนวต้านที่มีนัยยะก็จะมีแรงขายทำกำไรออกมาเป็นระยะๆ โดยกรอบใหญ่ที่เฮียมองไว้สำหรับการเทรดในช่วงเดือนนี้คือ 1,550-1,620 โดยหากหลุด 1,550 ลงมา จุดชี้เป็น/ชี้ตายคือ 1,530 และหากถ้าหลุดขึ้นมาจริงๆเรื่องนี้จะเป็นตัวยืนยันว่าตลาดน่าจะพักฐานชั่วคราว แนวต้านที่คาดว่า SET จะต้องเจอวันนี้คือระดับแนวต้าน 1,580 ถึง 1,590 ครับ
1
แนวรับที่ยังไม่เปลี่ยนแปลงอะไร แนวรับแรกของ SET ในวันนี้คือระดับ 1,570 และ 1,565 โดยแนวรับบริเวณ 1,550-1,555 จะมีความแข็งแรงพอที่จะรับความผันผวนในช่วงวันพรุ่งนี้ครับ
หากเราคาดว่า SET จะมีการกระชากขึ้นอีก 20-30 จุดเป็นอย่างน้อย หุ้นกลุ่มธนาคารอาจจะเป็นทางเลือกที่ดูแล้วจะปลอดภัยที่สุดในการเล่นรอบสั้นๆ ส่วนกลุ่มค้าปลีกและการท่องเที่ยวยังเล่นกันบนภาพการเก็งกำไรในอนาคตไปอีกซักพัก
👍 ฝากกด “Like” และกดแชร์เพจ “แก๊ง 4 โมง-By เฮียใช้” ด้วยนะครับ หุ้นแบบนี้น่าจะเล่นยากนิดนึง ไว้พรุ่งนี้ตลาดเปิดตอนเช้าแล้วเฮียจะสรุปภาพรวมดูอีกรอบ และหากมีอะไรน่าเป็นห่วง เฮียจะรีบแจ้งเตือนบนเพจนี้ทันทีครับ
1
โฆษณา