13 มี.ค. 2021 เวลา 02:35 • สุขภาพ
"3 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการสร้างหุ่นที่ดี"
คลีนิค Self-Discipline Ep.2
👩 คุณหญิง : ขอสอบถามคะ หญิงมีปัญหาเกี่ยวกับการสร้างหุ่นให้ดีเพื่ออีก 3 เดือนข้างหน้าจะใส่ชุดสวยไปงานเเต่งเพื่อนอะคะ ... 1 เดือนที่ผ่านมา...หญิงทั้งจริงจังในการเข้า Fitness...ทั้งอดอาหาร เเต่ทำไมยิ่งทำก็ยิ่งท้อ❓เเถมไม่เห็นผลลัพท์เท่าที่คาดหวังไว้เลยคะ
🤵 Self-Discipline : จริงๆการสร้างร่างกายให้ดูดีนั้น ต้องทำไป สนุกไป มีความสุขกับสิ่งที่ทำจะทำให้ คุณหญิงทำสิ่งนั้นๆได้นานขึ้น... ในกรณีนี้คุณหญิง Serious เกินไป เครียด ทำให้ไม่มีความสุขครับ
👩 คุณหญิง : อันนี้จิงคะ หญิงกังวล มองเลขน้ำหนักตัวบนตราช่างทุกวันเลย นับเเคลก็ทำเเล้ว วิ่งจนจิตจะหลุดออกจากร่างก็ไม่ช่วยเลย เเบบนี้ต้องเเก้ยังไงคะ❓
🤵 Self-Discipline : มาฟังคำเเนะนำเล็กๆที่จะเปลี่ยนการดูเเลตัวเองให้สุขขึ้นสักหน่อยครับคุณหญิง
คลีนิค Self-Discipline ตอนที่ 2
✍ คนเรามักชอบคิดว่าการลดน้ำหนักคือการเเห่กันไปวิ่ง ไป Cadio ให้เหงื่อออกเยอะๆจะทำให้ตัวเลขน้ำหนักเราลงไวที่สุด
จินตนาการว่าเราเอาเเต่วิ่งบนลู่ วิ่งมันอยู่อย่างงั้น 1 ชม. โดยไม่ทำอย่างอื่นเลย ทุกวัน❗ ฟังดูน่าเบื่อไหม❓ ผมลองทำเเล้วยังเบื่อเลย เชื่อสิถ้าคุณหญิงวิ่งอยู่เเค่นั้น ไม่นานก็จะหยุดออกกำลังกายเเละล้มเลิกเป้าหมายสร้างหุ่นในที่สุด เพราะมันไม่ท้าทายกล้ามเนื้อเรามากพอ
คุณหญิงลองสลับมายกเวทดูไหม❓สลับกับ Cardio ดู... เพราะ Weight training จะสร้างมวลกล้ามเนื้อให้คุณหญิงมากขึ้น สร้างเพื่ออะไรหรอ❓
ถ้าเรามีกล้ามเนื้อในตัวมากขึ้น 1 กิโลกรัม : จะทำให้เราเบิร์นได้ 14 - 20 Kcal. หลังจากเรา Cadio เสร็จ ... หมายความว่ายังไง❓: หมายความว่า "การทำทั้งเล่น Cardio ผสมผสานกับการที่เราเพิ่มมวลกล้ามเนื้อรวมๆในร่างกาย จะทำให้เราเผาผลาญไขมันได้ดีกว่า เล่น Cadio เเค่อย่างเดียว"
✍ พอพูดถึงการลดหุ่นก็ต้องจริงจังกับการ Diet... ก็ต้องนึกถึง ไข่ขาว / อกไก่ / ผักใบเขียว / ของไม่อร่อยทั้งหลายเเหล่ ... ผมให้คุณหญิงจริงจังกินของพวกนี้อย่างเดียวเลย เต็มที่ไม่เกิน 2 เดือนสุดท้ายก็ตะบะเเตก พอได้หลุดวินัยทีนึงเเล้วคงยากที่จะเอาตัวเองกลับมาสู่เเผนรักษาหุ่นที่เคยวางไว้
1
ขนม นม เนย ของทอด ของหวาน จริงๆกินได้นะครับ กินเเบบฉลาดที่อยู่ในหลักการ "กินเท่าไรก็ไปชดใช้กรรมเท่านั้น"
การได้ปล่อยให้ร่างกายได้รับของอร่อยๆเข้าปาก จะเติมพลังให้จิตใจเราอยากจะ รักษาหุ่นได้ดีกว่าบ้า Diet เเบบสุดโต่ง
1
✍ มาถึงหัวข้อสุดท้าย Cheat Day ... ประโยชน์หลักๆของกลไกนี้มี 2 ข้อครับคือ :
1. ทำให้ร่างกายไม่เครียดจนเกินไป
1
2. กระตุ้นระบบเผาผลาญ
สามารถอ่านความรู้การ Cheat Day ที่ถูกต้องได้ที่ลิ้งด้านล่างเลยนะครับ👇👇👇
เเต่ปัญหาเล็กๆที่ไม่ควรมองข้ามเลยคือ กลุ่มเพื่อนที่เราออกกำลังกายด้วย... ร่างกายคนเรามันเผาผลาญไม่เหมือนกัน พอเห็นเพื่อนชวนไปชีทเดย์ ก็ไปกับเขา... เเต่เราเพิ่งเริ่ม Workout ได้ไม่หนักพอก็ไปกับเขา เเบบนี้มั่วครับคุณหญิง
1
เราควร Set ตารางการฝึก การกินให้เป็นระบบนิดนึง อาจจะระบุชัดเจนไปเลยว่าเป็นเเค่วันอาทิตย์ ของทุกสัปดาห์ก็คือเเค่นั้น... ไม่ใช่บอกเครียดๆ อ้าง Cheat Day ตามใจปาก เเบบนี้พังคะ
👩 คุณหญิง : โหห ข้อมูล สาระทั้งนั้น ไว้จะลองไปปรับใช้ดูนะคะ
🤵 Self - Discipline : ด้วยความยินดีครับคุณหญิง
ผ่านไปเเล้ว 2 ตอนสำหรับซีรี่เเนวสุขภาพเเบบนี้ ตอนต่อไปใจเป็นอะไรนั้น ฝากติดตามกันด้วยนะครับ
Have a good weekend everyone😁
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมจาก :
Self-Discipline
13 มีนาคม 2564
โฆษณา