16 มี.ค. 2021 เวลา 20:29 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Mar 17, 2021
แม้ว่าจะยังไม่เกิดสัญญาณบวก แต่ก็ยังไม่มีสัญญาณลบใดๆออกมาอย่างชัดเจน ทรง SET แบบนี้เหมือนเล่นโยนหัว-ก้อยในช่วงนี้ 🎢 ดังนั้นวันนี้เฮียยังคงคำแนะนำให้เล่นแบบ Selective Buy โดยเน้นการเล่นเร็วมากกว่าการถือยาว จุดเฝ้าระวังคือการแถลงท่าทีของ FED ในคืนนี้ว่าจะมีสัญญาณการขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าที่ตลาดคาดหรือไม่ 💣🧨😱
ตลาดช่วงนี้ดูเนือยๆนะครับทุกคน แต่ทรงการเทรดก็เล่นเหมือนกัน 4 วันรวดคือเปิดสูง-ปิดต่ำ แถมการเทขายช่วงบ่ายยังเป็นการขายหุ้นยอดนิยมบางตัวออกมา ดังนั้นแม้ว่า SET จะดูเหมือนมีการบวก-ลบไม่มาก แต่หุ้นในพอร์ตบางตัวมีการขึ้นแรงและลงแรงแบบไม่ต้องดู SET เลย
ความโหดของตลาดช่วงนี้คือการเวียนกลุ่มเล่นไปเป็นรอบๆ และแต่ละรอบก็สั้นเหลือเกิน(ประมาณ 1-2 วันก็เจอแรงขายแล้วครับ) ส่วนหุ้นที่โดนเทขายส่วนใหญ่ยังเป็นหุ้นขนาดใหญ่ที่จะมีการ Rebalancing โดย FTSE Global วันศุกร์นี้ เฮียจึงคิดว่าช่วง 1-2 วันนี้ก็น่าจะเลี่ยงๆหุ้นใหญ่บางตัวออกไปก่อนจนกว่าแรงขายจากการปรับพอร์ตจะเบาบางลง
แรงขายจากต่างชาติเมื่อวานที่มียอด 5 พันกว่าล้านบาทก็ยังไม่มีอะไรที่ต้องกังวลนะครับ เพราะมีรายการ Big Lot ของหุ้น BJC โดยรายการ 4.6 พันล้านเป็นการโยนหุ้นจากโบรคฯต่างชาติให้กับนักลงทุนไทย ซึ่งช่วงก่อนปิดไตรมาสหุ้นตัวนี้ชอบทำรายการกันเองภายในกลุ่มแบบนี้เป็นประจำ
จากการที่ SET เกิดแท่งแดงติดกัน 4 แท่งรวดแบบนี้ เฮียมองว่าเป็นการค่อยๆรินของออกมาจากรายใหญ่เพื่อลดความเสี่ยงก่อนที่ FED จะแถลงในคืนวันนี้ และแรงขายจำนวนนึงก็มาจากการปรับพอร์ตดั่งที่เฮียได้เขียนไปก่อนหน้า โดยแนวรับของ SET ในรอบนี้เฮียอยากให้ดูสั้นๆ 2 แนวคือ 1,562 และ 1,558 โดยที่แนวรับหลักของ SET ในรอบนี้จริงๆจะอยู่บริเวณ 1,545-1,550 กล่าวคือหาก SET หลุด 1,558-1,562 ขึ้นมาจริงๆ ก็จะมีแนวรับอยู่ที่ 1,545-1,550 อยู่ดี ซึ่งหากตลาดต่างประเทศไม่มีการเทขายอย่างตื่นตระหนกจากคำแถลงการณ์ท่าทีของ FED ในคืนวันพุธนี้(ซึ่งแรงขาย/ซื้อ น่าจะปรากฏชัดเจนในเช้าวันพฤหัส) การลงก็จะมี downside ที่ค่อนข้างจำกัด
หาก SET มีการปรับตัวลงแรงๆมาในอาทิตย์นี้จริงๆ เฮียอยากให้จับตาดูหุ้นขนาดกลางๆที่จะประกาศผลประกอบการ Q1 ออกมาดี หุ้นกลุ่มนี้จะลงน้อยมากครับ หรือแม้ว่าจะลงมาหนักๆก็จะมีแรงเข้าซื้อเมื่อถึงแนวรับ(แนวรับเอาอยู่)และจะมีการดีดกลับเมื่อใกล้วันประกาศผลประกอบการ Q1 อยู่ดีครับ
กลยุทธ์ที่เฮียมองคือแม้ว่า SET อาจจะมีการปรับฐานลงมาหนักๆแต่ก็จะไม่หลุดระดับแถวๆ 1,500 จุดในรอบนี้ (แย่สุดคือคำแถลงจาก FED เป็นลบมากโดยเป็นการส่งสัญญาณถึงการขึ้นดอกเบี้ยที่เร็วกว่ากำหนด และการควบคุมอัตราเงินเฟ้อจะสามารถทำได้ขนาดไหน ซึ่งจะส่งผลกับการขึ้นของ Bond Yield อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้) ก็จะเป็นการลงแบบเลือกตัวลงแบบจำกัด และหุ้นที่ผลประกอบการดีจะมีการเล่นสวน SET โดยไม่เคลื่อนไหวไปในทิศทางเดียวกับ SET และเป้าหมายในช่วงปลายเดือนนี้ถึงต้นเดือนหน้ายังคงเหมือนเดิมคือ SET จะขึ้นทดสอบที่ระดับ 1,600 จุด(+/- 20 จุด)
หุ้นที่น่าลงทุน เฮียมีการพูดไว้ในรายการ “คิดถึงหุ้น❤️คิดถึงเฮียใช้” เมื่อวันที่ 13 มีนาคม โดยเฮียคิดว่าหุ้นกลุ่มโรงพยาบาลน่าจะแข็งกว่า SET ได้ในรอบนี้ (ตัวที่แนะนำ 4 ตัวก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรครับ) กลุ่มที่ 2 คือหุ้นกลุ่มปิโตรฯโดยเฮียมีการลงทุนไว้เป็นตัวเล็กมากๆ 1 ตัว และตัวใหญ่ยอดนิยม 1 ตัว ส่วนกลุ่มสุดท้ายที่มีการพูดไว้คือกลุ่มเหล็ก แต่กลุ่มนี้จะเล่นยากสุด และหากขึ้นจริงๆก็จะทำกำไรให้ทุกคนได้มากที่สุดเช่นกันครับ
หุ้นกลุ่มอื่นๆที่เฮียคิดว่าเล่นได้คือหุ้นในกลุ่ม Finance(ไม่ใช่แบงค์นะครับ) หุ้นหลักทรัพย์บางตัว หุ้นท่องเที่ยว(ทั้งโรงแรมและค้าปลีก) หุ้นธีมกันชงก็ยังไม่น่าเลิกนะครับ ส่วนหุ้นที่อยากให้จับตาระยะยาว(จะขึ้นเมื่อหรั่งและกองกลับมาซื้อหนัก)คือหุ้นในกลุ่มธนาคาร กลุ่ม Packaging และกลุ่มวัสดุก่อสร้างครับ
วันนี้เฮียอยากให้จับตาหุ้น 2 ตัวนะครับ ตัวแรกคือหุ้น “ดอกไม้” ซึ่งมีการเบรคขึ้นมาพร้อม Vol. หากวันนี้ตลาดไม่คว่ำเสียก่อน ในช่วงที่เหลือของอาทิตย์นี้น่าจะปรับตัวขึ้นได้ต่อเนื่องนะครับ หุ้นอีกตัวที่อยากให้ดูๆไว้คือหุ้น “ฮอนด้า” หุ้นตัวนี้ลูกเพจรุ่นแรกๆจะพอทราบดีกว่าหุ้นตัวนี้ถ้าขึ้นก็จะขึ้นแรง เวลาลงทีนี่ก็ลงแบบอยากทุ่มจอทิ้ง ดังนั้นหุ้นฮอนด้าถ้าไม่มีเวลาเฝ้าหน้าจอก็ไม่แนะนำให้เล่นนะครับผม
แนวต้านวันนี้คือแถวบริเวณ 1,574 โดยหาก SET สามารถขึ้นมายืนได้ก็สามารถเล่นตามน้ำต่อได้เลยครับ และ SET จะมีจุดยืนยันว่าขึ้นทดสอบ 1,600 แน่นอนเมื่อสามารถผ่านระดับ 1,584 ไปได้ครับ
👍 ฝากกด “Like” กดแชร์เพจ “แก๊ง 4 โมง-By เฮียใช้” ด้วยนะครับ คืนนี้เรามีนัดกันตอน 21.00 น.(3 ทุ่ม) โดยรายละเอียดทั้งหมดจะอยู่ในคลิป YouTube ครบรอบ 1 ปีเพจเฮียใช้ในวันที่ 15 มีนาคม และสิ่งที่จำเป็นสำหรับการเข้าพบกันคือคำว่า “SMARTDINGO” ถ้าใครว่างก็แอดเข้ามาก่อนได้เลยนะครับ เผื่อลูกเพจท่านใดติดปัญหาเฮียจะได้หาทางแก้ให้ได้ก่อนเวลาพบกันครับ ✌️😆😁
โฆษณา