17 มี.ค. 2021 เวลา 11:18 • ข่าว
เมื่อวานนี้ เป็นวันรำลึกถึงหนูราเชล คอรี่ (Rachel Corrie) นักศึกษาสาว *โลกสวย* ชาวอเมริกันที่ถูกเจ้าหน้าที่อิสราเอลฆ่าตายที่ปาเลสไตน์:
4
ทุกวันนี้ ถ้าใครมองว่ารัฐบาลอเมริกาและอิสราเอลคือต้นแบบประเทศที่เคารพสิทธิมนุษยชน เป็นประชาธิปไตยและส่งเสริมเสรีภาพ ในสายตาผม ยังมีความรู้เท่ากับเด็กประถมอยู่ครับ แสดงว่าไม่รู้เรื่องอะไรเลย ต้องไปเรียนประวัติศาสตร์ใหม่แล้ว
3
ในความเป็นจริง ประเทศที่ก่อการร้ายบ่อยที่สุดและละเมิดสิทธิมนุษยชนมากที่สุดในโลกคืออเมริกา อิสราเอลและซาอุดิอาระเบีย
1
อเมริกาส่งทหารไปรุกราน อิรัก ซีเรีย ลิเบีย เยเมน ฯลฯ สังหารคนไปแล้วหลายล้าน ทำให้ประชาชนในประเทศเหล่านี้บ้านแตกสาแหรกขาดนับไม่ถ้วน อยู่เบื้องหลังส่งทีมสังหารผู้นำนานาชาติ ส่ง NGOs จัดตั้งไปล้มรัฐบาลชาติอื่น ส่งกลุ่มก่อการร้ายป่วนประเทศอื่น ฯลฯ ความจริงที่มีอยู่ต่างจากในตำราลิบลับ
3
อิสราเอลก็จัดเป็นประเทศก่อการร้ายอันดับต้นๆ ของโลกด้วยซ้ำ ขณะนี้ อิสราเอลส่งเครื่องบินรบละเมิดน่านฟ้าเลบานอนเป็นประจำ ทิ้งระเบิดใส่ซีเรียและยิงปืนใหญ่ใส่ซีเรียเป็นประจำ ส่งทหารเข้ายึดแผ่นดินปาเลสไตน์ ฆ่าประชาชนปาเลสไตน์ จับคนปาเลสไตน์เข้าคุก เผาไร่นาชาวปาเลสไตน์ ทำลายต้นน้ำ ตัดกระแสไฟฟ้ามิให้ชาวปาเลสไตน์ได้ใช้ ฆ่าเด็กปาเลสไตน์ จับเด็กปาเลสไตน์ไปเข้าคุก ฆ่านักสิทธิมนุษยชนที่เข้าไปช่วยปาเลสไตน์ ฆ่าผู้สื่อข่าวที่เข้าไปทำงานข่าวที่ปาเลสไตน์ สั่งให้ FB ของม๊ากซ์ ซักเกอร์เบิร์ก บล็อคเพจของชาวปาเลสไตน์ที่พยายามแฉพฤติกรรมป่าเถื่อนของอิสราเอล ทาง FB และท้ายสุด ร่วมมือกับซาอุฯ ส่งทหารเข้าไปพยายามยึดครองเยเมน ทุกอย่างที่อิสราเอลทำ ล้วนได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลอเมริกา
8
ซาอุดิอาระเบียสร้างกลุ่มก่อการร้ายไอสิสและอัลกออิดะห์ป่วนอิรักและซีเรีย ส่งกองทัพเข้าไปปล้นน้ำมันดินในประเทศเยเมน ทิ้งระเบิดสังหารประชาชนชาวเยเมนมานับไม่ถ้วน กีดกันมิให้สหประชาชาตินำความช่วยเหลือมนุษยธรรมไปให้ชาวเยเมนที่เป็นศัตรูตน สนับสนุนอิสราเอลรุกรานซีเรีย โดยได้รับความช่วยเหลือจากอเมริกา อังกฤษและอิสราเอล
2
เล่ามาพอเป็นน้ำจิ้มครับ ราเชล คอรี่ เป็นนักศึกษาชาวอเมริกันที่โลกสวย พอหันมาทำกิจกรรมสิทธิมนุษยชนได้สักพักก็เดินทางไปปาเลสไตน์ อยากจะโชว์ให้โลกเห็นว่านักศึกษาที่เคลื่อนไหวเพื่อสิทธิมนุษยชนอย่างเธอ สามารถหยุดยั้งรัฐบาลอิสราเอล มิให้ละเมิดสิทธิปาเลสไตน์ได้
1
เธออาจจะไม่รู้เบื้องหลังว่าอิสราเอลได้สังหารชาวอาหรับจำนวนมากแล้วเป็นว่าเล่น ลำพังแค่เธอเป็นนักศึกษาชาวอเมริกัน ไม่ได้มีบารมีมากพอที่จะทำให้รัฐบาลอิสราเอลหวั่นไหวใดๆ
3
เมื่อวันที่ ๑๖ มีนาคม ๒๕๔๖ กล่าวคือเมื่อราว ๑๘ ปีของเมื่อวานนี้ รัฐบาลอิสราเอลสั่งให้เจ้าหน้าที่นำรถแทร็กเตอร์ไปทุบทำลายบ้านชาวปาเลสไตน์ที่ฉนวนการซ่า เพื่อสร้างบ้านใหม่ให้ชาวยิวอยู่อาศัยแทน เธอก็เอาตัวไปขวาง หวังว่าเจ้าหน้าที่อิสราเอลจะมีน้ำใจแก่ชาวปาเลสไตน์ สุดท้าย เธอถูกชาวอิสราเอลเอารถแทร็กเตอร์อัดจนตายในที่เกิดเหตุท่ามกลางสายตาพยานจำนวนมาก
7
เรื่องของเธอแทบไม่มีความสำคัญอะไรเลยในสื่อกระแสหลักของอเมริกา สื่อกระแสหลักของไทยซึ่งปรกติก็ลอกข่าวมาจากสื่อกระแสหลักของอเมริกาก็ดูไม่สนใจเช่นกัน
2
ดูเพิ่มเติม
3
โฆษณา