17 มี.ค. 2021 เวลา 15:01 • การเมือง
สภาฯ วุ่นเสียงสัญญาณเตือนไฟไหม้ดังระหว่างอภิปราย ล่าสุด "ชวน" เผยมีคนกดปุ่มสัญญาณเตือนภัยหน้าห้องน้ำชั้น 3 ซึ่งเป็นจุดไม่มีกล้องวงจรปิด จึงไม่สามารถระบุคนทำได้
วันนี้ (17 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.27 น. เกิดเสียงสัญญาณเตือนภัยดังขึ้นกลางที่ประชุมรัฐสภา ระหว่างการอภิปรายของ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.เพื่อไทย ก่อนการลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ วาระ 3 โดยสมาชิกรัฐสภาต่างลุกขึ้นยืนด้วยสีหน้าตกใจ และมีการสอบถามว่าต้องออกจากห้องประชุมหรือไม่
ขณะเดียวกัน นพ.ชลน่าน ระบุว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ขออภิปรายให้จบ และขอให้ประธานวินิจฉัย สุดท้าย นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ตอบว่า สงสัยอภิปรายจนน้ำไหลไฟดับ พร้อมให้ นพ.ชลน่าน เดินหน้าอภิปรายต่อจนจบ ก่อนสั่งพักการประชุม 20 นาที เพื่อกลับมาหารือถึงแนวทางการลงมติในญัตติที่มีการเสนอ 3 แนวทางต่อไป
เบื้องต้น มีการคาดการณ์ว่าสาเหตุอาจเกิดจากเซ็นเซอร์จับควันบุหรี่ หรือ อาจเป็นควันจากการทำอาหารด้วยไมโครเวฟ หรือจากไฟฟ้าตก โดยท้ายที่สุดสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรชี้แจงว่า ระบบเตือนภัยดังจากระบบขัดข้อง
ล่าสุด เวลา 20.12 น. นายชวน เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบระบบรักษาความปลอดภัยในห้องควบคุมระบบสัญญาณเตือนภัยพบจุดที่เกิดสัญญาณเตือนภัยอยู่บริเวณส่วนกลางชั้น 3 หน้าห้องน้ำฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งหมายความว่ามีบุคคลไปกดปุ่มสัญญาณเตือนภัย และจุดดังกล่าวไม่มีกล้องวงจรปิด จึงยังไม่สามารถตรวจสอบบุคคลที่ไปกดสัญญาณได้
โฆษณา