19 มี.ค. 2021 เวลา 03:59 • หนังสือ
ใกล้รุ่ง ดวงสุวรรณ..เป็นนักเขียนบทวิจารณ์ได้ลึกซึ้ง..กินใจ..ผมจึงแชร์..เพื่อให้นักอ่าน..ได้ลิ้มอรรถรส..อันบรรเจิด..ของ..ใกล้รุ่ง ดวงสุวรรณ..ที่เขียนได้ถึงแก่น
✍️..The Bridges of Madison County
* #สะพานรักสะพานแห่งอดีต.. *
✍️..คำว่าโลกสองใบถูกนำมาใช้บ่อยขึ้นในเวลาที่ใครซักคนจะใช้อ้างถึงการทำอะไรตามความพอใจของตัวเองในแง่มุมเดียวคำว่า..!
* ผมมีโลกส่วนตัวสูงครับ..!
* ดิฉันมีโลกส่วนตัวสูงค่า..!
✍️..ฉันคิดว่าน่าจะเป็นแค่วาทกรรมนำมาใช้เพื่อให้สดวกปากและคิดว่าเป็นการกระทำที่ตัวเองไม่ผิดเช่นสมมุติไปชุมนุมเรียกร้องอะไรตามอำเภอใจ..? อยากด่าใครที่เป็นผู้นำหรือคนสาธารณะ..! แล้วรู้สึกว่าได้เป็นข่าวมีความเท่ห์เก๋ไก๋..พอถูกจับ..#เข้ากรงไม่ได้ประกัน..? ออกมาโวยวายเพรียกหาความยุติธรรมและแหกปากบอกว่านี้คือการเลือกปฏิบัติใช้สองมาตราฐาน..!
⚒️..#สมน้ำหน้า..! ⚒️⚒️⚒️⚒️
✍️..วันนี้แก่วงปลายนิ้วหาเสี้ยนมาเพื่อจะเล่าถึง..#โลกสองใบของสาวสูงวัยคนหนึ่ง..หล่อนไม่ใช่นังเตี้ยที่เป็น สส.จับสลากได้แห่งเมืองเจดีย์ใหญ่คนนั้นนะจ้ะเพราะหล่อนไม่ได้มีคนขับรถหล่อล้ำไว้จุ๊กจิ๊กกันในที่ลับๆตา..อุ๊ยตาย..! ใครเอ่ยเห็นเขาลือเล่ากันกราวเกรียวว่า..#ชื่อเล่นอีเตี๊ย.เข้าเรื่องหนังที่จะเล่าถึงดีกว่า..
* #โลกสองใบของ..Francesca. *
✍️..เมื่อต้องอยู่เพื่อหน้าที่ไม่ใช่อยู่เพื่อรัก..นี้คือเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่ง..ที่ตระหนักกับตัวเองว่า..เธอได้พบรักแท้ในคืนหลอกลวงในวัยกลางคนหลังแต่งงานมีลูกสองมีสามีหนึ่ง..? และใช้เวลาในตำแหน่งภรรยาททำหน้าที่เมียและแม่มา 25 ปีแล้ว.! เธอจะแก้ปมปัญหาอย่างไรเลือกจะอยู่เพื่อรัก..หรือเพื่อหน้าที่..?
✍️..ในวัยสาวแรกรุ่นเธอแต่งงานกับนายทหารอเมริกันที่ไปประจำการในกองทัพนาโต..ประเทศอิตาลี..ตามคำแนะนำของพ่อแม่ว่าให้แต่งงานกับคนที่รักเราอย่าแต่งงานกับคนที่เรารักเขา..ซึ่งสาวๆฝรั่งเค้ามีคำกล่าวว่า..
* Marriage the Man who love you.. Don't Marriage the Man Whome you
love *
✍️..ธอติดตามสามีมาใช้ชีวิตที่อเมริกาทำงานเป็นครูสอนหนังสือ..เมื่อมีลูกจึงลาออกมาเป็นแม่บ้านใช้ชีวิตเรียบๆ..ตามกิจวัตรประจำวัน..จนลูกๆโตเป็นหนุ่มเป็นสาว..โดยที่ไม่เคยคิดดิ้นรน..ออกไปนอกประตูรั้วบ้าน..แม้วันหนึ่งครอบครัวจะไปปิคนิคและพักผ่อนหลายวัน..เธอ..เลือกจะอยู่บ้านคนเดียวด้วยความเคยชิน.!
✍️..และนั่นคือเหตุการณ์..บังเอิญที่ไม่ตั้งใจ..?ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตผู้หญิงในวัยกลางคนที่เคยเรียบร้อยให้กลายเป็น..ผ้าพับที่ยับย่อย.? เมื่อมีชายแปลกหน้าคนหนึ่งเดินมาเคาะประตูรั้วบ้านเพื่อสอบถามหาเส้นทางไปสะพานเมดิสัน..!
✍️..#Robert..เป็นช่างภาพและนักเขียนสารคดีเขาชอบการเดินทางท่องเที่ยวและส่องโลกกว้างไปในที่ต่างๆ..ขณะที่เขามาถามถึงเส้นทางจะไปถ่ายรูปที่สะพาน..#Madison เธอว่างจึงอาสาพาไป..ความช่างพูด..ช่างเล่านิทาน..และบุคลิกเฉพาะตัวที่ไม่คุ้นเคยแต่อบอุ่น..มีชีวิตชีวาทำให้ความรู้สึกที่เคย..เรื่อยๆมาเรียงๆของเธอ..เริ่มเปลี่ยนไป..?
✍️..ด้วยชะตาพบสพพ้องที่ต้องกันทำให้เคมีคนทั้งคู่พัฒนาการไปไกลจนมีความสัมพันธ์ที่เกินเลยลึกซึ้งต่อกัน..ในช่วงเวลาที่ได้รู้จักกันอยู่ด้วยตามลำพังแค่ 4 วัน..เขา..เข้ามาเหมือนคนไขเข็มทิศที่ผิดทางเดิน.?ให้เธอตาสว่างกลางความหม่นมัว..แม้เขาจะเคยมีครอบครัวมาแล้วแต่ Robert..ก็หย่าขาดจากภรรยาเพราะฝ่ายหญิงไม่ชอบการใช้ชีวิตแบบ..#นกขมิ้นเหลืองอ่อน..ของเขา..Francesca ผู้ไม่เรียกร้องในพื้นที่ส่วนตัว..จึงเป็นความพอใจที่เขากล้าลองใจบอกเธอว่า..
🥰..ผมต้องการคุณแต่คงไม่ได้ครอบครอง..?
🥰..จะลองไหมละ..เธอท้าทายเขา..?
🤭..4 วัน หรรษาที่แสนสุข..ของคนทั้งคู่จบลงเมื่อครอบครัวเธอกลับจากปิคนิคFrancesca ต้องอยู่กับความรู้สึกของตัวเองอย่างว่าวุ่นและสับสนว่า..จะอยู่กับชีวิตที่เคยจำเจเหมือนที่ผ่านมาหรือไปตามปราถนาของหัวใจ..เธอ..สารภาพและเล่าความจริงทั้งหมดให้สามีรับรู้ซึ่ง..เขา(สามี)ก็แสนดีไม่ทักท้วงด่าทอหรือหน่วงเหนี่ยวและปล่อยให้เธอตัดสินใจเลือกเส้นทางเดินที่เดียวดายนี้ด้วยตัวเอง..!
 
 
💋 เธอส่งข่าวให้ Robert รับรู้เขารีบมาหาท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายรถมาถึงติดไฟแดงที่สี่แยก..สามีของเธอขับรถมาส่ง..#หนึ่งหญิงสองชาย.!..เผชิญหน้ากันอย่างลุ้นระทึก..เธอ..ค่อยๆเอื้อมมือแตะประตูรถอย่างบีบหัวใจที่ตื้นตันขวัญระทึกและอารมณ์รู้สึกของตัวเอง..! ท่ามกลางการลุ้นกระหายใคร่รู้ของผู้ชายทั้งสองคน..? คนหนึ่งคือสามีตามกฏหมาย..คนหนึ่งคือชู้รักแรกพบในคืนหลอกลวง..#เธอจะเลือกใคร..?
✍️..ในที่สุด..เธอเลือกความถูกต้องมาก่อนความถูกใจ..เพราะจิตสำนักส่วนลึกด้วยหน้าที่แม่..หน้าที่เมีย..โยนทิ้งความรักในวัยสนธยาไว้กลางสายฝน..สพตาอย่างอาลัยลากับชายผู้มาทีหลัง..@Robert..เขา.มองตามรถที่ค่อยๆขับเคลื่อนจากไปอย่างใจสลาย..!
✍️..Francesa เขียนพินัยกรรมก่อนตายไว้ว่า..หลังเธอตายไปแล้วให้นำกระดูกและเถ้าถ่านไปโปรยปรายที่..
#สะพานโรสแมนในเมืองเมดิสันเคอตี้..ท่ามกลางความสงสัยของลูกๆ แต่เมื่อลูกสาวลูกชายได้พบจดหมายที่แม่เขียนบันทึกไว้พวกเขาเข้าใจและยอมทำตามเจตนารมณ์และปรารถนาของเธอ.
🥰#ความรักไม่เคยผิดเพียงแต่บางครั้ง..
บางคราว..มาผิดที่..ผิดเวลา..🥰
✍️..อยากบอกผู้ชายทั้งหลายว่านี้คือเรื่อง..โลกสองใบ..ของผู้หญิงอย่าได้ประณามหยามเหยียดว่า..เป็นความผิดเป็นความชั่วเลย..ฉันขอยกมือสนับสนุน
@Franceska..แม้จะรู้ว่าผิดศีลธรรมเพราะฉันเจอมามากแล้ว..มนุษย์ทุกเพศที่..#มือถือสากปากถือศีล..! ฮึ..!
โฆษณา