21 มี.ค. 2021 เวลา 02:36 • ไอที & แก็ดเจ็ต
5 วิธีในการเพิ่มการมีส่วนร่วมที่ดีขึ้นบนไซต์ของคุณด้วย UX
เมื่อเราสร้างเว็บไซต์ เป็นเรื่องง่ายที่นักออกแบบจะหลงเสน่ห์เอฟเฟกต์ภาพเคลื่อนไหวที่มีคุณสมบัติที่สร้างความเจิดจรัสเป็นประกายต่างๆ ทั้งหมด การมุ่งเน้นไปที่ส่วนที่ดึงดูดสายตาของการออกแบบมักเป็นสิ่งที่น่าดึงดูดใจ แต่เราไม่ควรทำโดยเสียค่าใช้จ่ายในการทำให้ประสบการณ์ของผู้ใช้แย่ลง
เห็นได้ชัดว่า เราสร้างเว็บไซต์เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ควรกำหนดไว้อย่างชัดเจน เช่น การขายสินค้า การให้ความรู้ หรือการสร้างชื่อเสียงให้กับแบรนด์
โชคดีที่มีวิธีการทั้งหมดที่สร้างขึ้นจากข้อมูลเหล่านี้ : นักออกแบบ UX เห็นได้ชัดว่า เราจะไม่สอนวิธีการเป็นนักออกแบบ UX มืออาชีพในบทความนี้ แต่เราจะให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ 5 ข้อที่จะช่วยคุณปรับปรุงการมีส่วนร่วมบนเว็บไซต์ของคุณผ่าน UX ที่ดีขึ้น
1. ทำให้เว็บไซต์ของคุณให้ได้รับการตอบสนอง
แม้ว่าเราจะหวังว่า คุณจะสามารถข้ามเคล็ดลับข้อนี้ได้ทันที เนื่องจากคุณมีเว็บไซต์ที่ได้รับการตอบสนองอยู่แล้ว แต่เว็บไซต์จำนวนมากก็ไม่ได้รับการตอบสนองและกำลังสูญเสียลูกค้าด้วยเหตุผลง่ายๆ เช่นกัน
อันดับแรก หากเว็บไซต์ของคุณไม่ได้รับการตอบสนอง ก็ไม่น่าจะพบได้บนมือถือ เนื่องจาก Google จะไม่จัดทำบัญชีรายชื่อให้ นอกจากนี้ ยังจะลงโทษทั้งเว็บไซต์ของคุณ เนื่องจากไม่เหมาะกับอุปกรณ์เคลื่อนที่
ยิ่งไปกว่านั้น หากผู้เยี่ยมชมยังคงเข้าถึงเว็บไซต์ของคุณ เขาจะมีความยากลำบากในการใช้งานหากเว็บไซต์นั้นไม่เหมาะกับอุปกรณ์เคลื่อนที่สมาร์ทโฟน หากเว็บไซต์ของคุณสร้างขึ้นด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยไม่ควรยากเกินไปที่จะทำให้เว็บไซต์ตอบสนอง สำหรับ WordPress มีปลั๊กอินมากมายที่สามารถทำงานให้คุณได้
2. สร้างคอนเทนต์โดยเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง
ใช่แล้ว! ประสบการณ์ของผู้ใช้ต้องเกี่ยวกับเนื้อหา ไม่เพียงแต่เกี่ยวกับการออกแบบเท่านั้น เมื่อสร้างเนื้อหาของเว็บไซต์คุณควรจำไว้เสมอว่า เนื้อหาของเว็บไซต์ไม่ได้เกี่ยวกับคุณเพียงเท่านั้น (เจ้าของแบรนด์) แต่ยังต้องเกี่ยวกับผู้เยี่ยมชมของคุณด้วย (หรือที่เรียกว่า ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า)
หากคุณพบว่า เนื้อหาของคุณมุ่งเน้นไปที่บริษัทของคุณมากจนเกินไป มันจะไม่ตรงกับความต้องการของผู้ใช้ อย่างน้อยที่สุดคุณควรเขียนหน้ากลยุทธ์ใหม่ ซึ่งคุณควรคาดหวังการมีส่วนร่วมจากผู้เยี่ยมชมของคุณให้มากขึ้น
3. ปรับปรุง Micro-Copy บนเว็บไซต์ของคุณ
เคล็ดลับการเขียนเนื้อหาอีกประการหนึ่งที่จะปรับปรุง UX ทั่วโลก และเพิ่มการเปลี่ยนแปลงคือ การทำงานกับสำเนาเล็กๆ บนเว็บไซต์ของคุณ ซึ่งหมายถึง การเขียนเนื้อหาที่ดีๆ คำที่มีความหมายที่ดี สำหรับองค์ประกอบเล็กๆ น้อยๆ ทั้งหมด เช่น คำแนะนำ ข้อมูล ข้อความแนะนำหน้าความช่วยเหลือ ...อะไรก็ได้ที่ไม่ใช่เนื้อหาหลัก แต่จะช่วยกระตุ้นการตอบสนองเล็กๆ น้อยๆ บนเว็บไซต์ได้ดี เห็นได้ชัดในอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันสูง เช่น เกม ดังที่คุณเห็นในหน้าเกมคาสิโนทั้งหมด
โดยปกติงาน Micro-Copy ประเภทนี้ จะทำสิ่งมหัศจรรย์ในแบบฟอร์ม เพื่อเพิ่มโอกาสที่ใครบางคนจะกรอกแบบฟอร์มเพื่อขอข้อมูล ซึ่งอาจหมายถึงการลบองค์ประกอบฟอร์มบางส่วน ปรับปรุงรูปแบบของป้ายกำกับหรือใช้คำศัพท์ที่ดีกว่าสำหรับปุ่มต่างๆ
4. ใช้องค์ประกอบของคำกระตุ้นการตัดสินใจให้เกิดประโยชน์
องค์ประกอบของคำที่กระตุ้นการตัดสินใจมีความสำคัญต่อการเพิ่ม Conversion ซึ่งหมายถึง การออกแบบใดๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการตอบสนองในทันที ตัวอย่างเช่น แบบฟอร์มการติดต่อ ปุ่มสั่งซื้อ แบบฟอร์มสมัครรับจดหมายข่าว หรือองค์ประกอบอื่นๆ ของเว็บไซต์ ที่ต้องการให้มีส่วนร่วมของผู้ใช้ เป็นคำกระตุ้นการตัดสินใจซื้อได้
การใช้ประโยชน์ให้เกิดประโยชน์หมายถึง การรวมข้อมูลในเว็บไซต์ของคุณในที่ที่เหมาะสมด้วยวิธีที่ไม่จู้จี้จุกจิก และต้องออกแบบให้เหมาะสม
5. ติดตามและปรับปรุง
การออกแบบให้เหมาะสม ไม่ได้สร้างความชัดเจนเสมอไป ดังนั้นคุณควรทดสอบการออกแบบของคุณเพื่อให้ทราบว่า แบบใดทำงานได้ดีกว่ากัน ติดตามผลและปรับปรุง
อย่าลืมว่า เว็บไซต์ของคุณอยู่ระหว่างดำเนินการ ไม่ว่าจะเป็นจดหมายข่าวหน้า Landing Page หน้าแรกของคุณ หรืออะไรก็ตามบนเว็บไซต์ของคุณ การติดตามผลลัพธ์และการวิเคราะห์จะทำให้คุณประหลาดใจ และสอนอะไรบางอย่างให้คุณได้เสมอ
อย่ามั่นใจมากเกินไปเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้ใช้บนเว็บไซต์ของคุณ การยืดหยุ่นจะช่วยปรับปรุงการออกแบบของคุณเท่านั้น
Create : NokCB - Branding, Corporate Branding, Communications Branding & Consultant
============================
ติดตามทุกเรื่องเกี่ยวกับ การสร้างแบรนด์ การตลาด การโฆษณา ธุรกิจ ดีไซน์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมต่างๆ แบบลึกซึ้ง สนุกสนานได้ที่...
Facebook : ความรู้เรื่องการสร้างแบรนด์ by BirdBrand
Blockdit : BirdBrand & Nok Creative Branding
โฆษณา