22 มี.ค. 2021 เวลา 18:15 • ไอที & แก็ดเจ็ต
How to ปิดเสียง​ กด​ Like บน​ Facebook​ (Like ไร้เสียง​ ไม่รบกวนคนรอบข้าง)
1
สวัสดี​ผู้อ่าน​ที่​น่ารัก​ทุกคน​ด้ว​ยนะครับ​ ผม​ Kakommz ทุกคนเคยมีความรู้สึก​ที่แอบตะหงิดใจไหมครับ​ เวลาที่เรากำลังเล่นเฟซบุ๊ก​แล้วกดไล​ก์​ เสียงที่กดไลก์​ ก็ค่อนข้างดังเหลือเกิน​ กดไลก์ครั้งเดียวก็ไม่เป็นไร​ แต่ถ้ากดไลก์หลายครั้งนี่สิ​ แอดรับรองว่าทุกคนอาจกลัวว่า​ จะทำให้คนรอบข้างเกิดความรำคาญใจ​ขึ้นมาบ้าง​ จึงทำให้แอดได้ทำการหาข้อมูลถึงวิธีการ​ "ปิดเสียง​ กด​ Like​ บน​ Facebook​" ทั้งหมด​ 2 วิธี​ มาแชร์ให้ผู้อ่านที่น่ารักทุกคนได้รับทราบกัน โดยจะต้องใช้วิธีใดบ้าง​ สามารถ​รับชมพร้อ​มกันได้เลย​ครับ
How to ปิดเสียง​ กด​ Like บน​ Facebook​
1. ปิดเสียงจากตัวแอป​ฯ Facebook​
วิธีนี้​ แอดขอ​อนุญาต​ให้ทุกคน​ เข้าไปปิดเสียงที่ตัวแอปฯ​ Facebook​ ได้เลยครับ​ โดยวิธีการคือ
1.1 เมื่อเข้าไปที่ตัวแอปฯ​ แล้ว​ ให้ทุกคนกดไปตรง​ 3 ขีด​ เป็นอันดับแรก​ ​(ตามรูปภ​าพด้านล่าง)
Cr. : แคปหน้าจอโดยผู้เขียน
1.2 ให้ทุกคน​หา​หัวข้อ​ใหญ่ Settings & Privacy (ภาษาอังกฤษ) หรือ​ การตั้งค่า​และความเป็นส่วนตัว​ (ภาษาไทย)​ และให้เลือกหัวข้อย่อย​ Settings หรือ​ การตั้งค่า​ ครับผม (ตามรูปภ​าพด้านล่าง)
Cr. : แคปหน้าจอโดยผู้เขียน
1.3 ขั้นตอนต่อมาให้ทุกคน​หา​หัวข้อ​ Media and contacts (ภาษาอังกฤษ) หรือ​ สื่อและผู้ติดต่อ​ (ภาษาไทย)​ และทำการกดเข้าไปที่หัวข้อนี้ครับ (ตามรูปภ​าพด้านล่าง)​
Cr. : แคปหน้าจอโดยผู้เขียน
1.4 ขั้นตอนสุดท้าย​ (ในข้อ​ 1)​ ให้ทุกคนเลือกไปที่หัวข้อ​ Sounds in the app (ภาษาอังกฤษ) หรือ​ เสียงในแอพ (ภาษาไทย) และให้ทุกคนเลื่อนปิด​ เพียงเท่านี้ก็จะสามารถไลก์โพสต์​ต่าง​ ๆ​ แบบไร้เสียงได้แล้วนั่นเอง​ (ตามรูปภ​าพด้านล่าง)
Cr. : แคปหน้าจอโดยผู้เขียน
2. ปิดเสียงจากตัวเครื่องมือถือของคุณ
ขั้นตอนนี้​ ไม่มีความพิเศษ​อะไรมากมายครับ​ เพียงแค่ให้ผู้อ่านที่น่ารักทุกคน​ ตั้งค่าเสียงให้เป็น​ "Vibration" หรือ​ "เสียงสั่น" และ/หรือ​ ตั้งค่าให้เป็น​ "Silent" หรือ "เงียบ" เพียงเท่านี้​ เวลาทุกคนเข้าไปที่แอปพลิเคชัน​ Facebook​ และทำการกดไลก์โพสต์​ต่าง​ ๆ​ แล้ว​ ก็จะไม่มีเสียงกดไล​ก์​ให้รบกวนคนรอบข้างแล้วนั่นเอง​ (ตามรูปภ​าพด้านล่าง)
Cr. : แคปหน้าจอโดยผู้เขียน
*หมายเหตุ​ ในวิธี​ที่​ 2 แอดไม่มั่นใจเต็ม​ 100% ว่าจะสามารถใช้ได้กับมือถือทุกรุ่นทุกยี่ห่อหรือไม่? เพราะฉะนั้น​ วิธีที่​ 1 จึงเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการปิดเสียงกดไลก์​ บนแอปฯ​ Facebook​ ส่วนวิธีที่​ 2 แอดมีความเห็นว่า​ เป็นวิธีสำรองที่รู้ไว้ก็ไม่เสียหายนั่นเองครับ
เป็นอย่างไรกันบ้างครับ​สำ​หรับบทความ​ "How to ปิดเสียง​ กด​ Like บน​ Facebook​ (Like ไร้เสียง​ ไม่รบกวนคนรอบข้าง)" เป็นบทความ​ How to สั้น​ ๆ​ ที่แอดได้พบเจอและรู้สึกว่า​น่าสนใจ​ จึงทำให้แอดอยากแบ่งปันสิ่งดีดีให้ทุกคนได้รับรู้และรับทราบเช่นกัน​ แอดหวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านทุกคนไม่มากก็​น้อยนะครับ​ สุดท้าย​นี้ ​แอดต้องขอต​ัวลาไปก่อน​ แล้วเจอ​กันใหม่ในบทความ​หน้า​ สำ​หรับวันนี้​​ สวัสดีครับ​ ผ​ู้อ่านที่น​่ารัก​ทุกคน​
ภาพ​หน้าปก​โดย​ผู้เขียน​
บทความ​ How to อื่น​ ๆ​ ที่น่าสนใจ​ข​องผู้เขียน​
- How to แก้อาการปวดท้อง​ (อึ)​ ในห้องสอบ
- How to Browse Effects Filters on Instagram
- How to แก้อาการนอนกรนจากประสบการณ์ตรง By Kakommz
- How to ​ข้ามโฆษณาในคลิป Youtube ฉบับสายฟรี (เคล็ด​ (ไม่)​ ลับ​ ที่น้อยคนรู้)
- How to Share IG Story (สำหรับคนที่ปุ่ม​ Share หาย)
- How to cure your "Body Odour" Style Kakommz
- How to เปิด​ไฟล์จาก​ flash drive ที่เปิด​ไม่ได้​
ช่วง​ แอบขายของ​ ของ​ Kakommz​
สามารถร่วมอุดหนุน​และเป็นเจ้าของ​สติกเกอร์​ไลน์​สุดน่ารัก​
[Komjung The Series 1] ได้แล้วตั้งแต่​วันนี้​ที่​
สามารถติดตาม Kakommz​ ได้ที่
โฆษณา