23 มี.ค. 2021 เวลา 07:28 • ไลฟ์สไตล์
ทำไม.. ถึงต้อง.. ตอนนี้...
คุณคิดว่า... สิ่งใดที่ผ่านไปเร็วที่สุด
ตอบ... ไม่มีครับ ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมที่สม่ำเสมอ คงที่ และแน่นอน
หลายคนคิดว่า เวลา.. ช่างผ่านไปเร็วเหลือเกิน จริงไหม..
แต่จริงๆ แล้ว 1 วัน มี 24 ชม. ที่แน่นอน 1 วินาที ก็เดินตรงเวลาเสมอ
งั้น ความสุขไง ความสุขผ่านไปเร็วเสมอ..
ความสุขเป็นสิ่งที่ทำให้เราเพลิดเพลิน ดื่มด่ำ หลงไหลไปกับห้วงเวลาโดยไม่สนใจเวลา... เมื่อเรามีความสุข เราแทบไม่เคยมองนาฬิกา... และเมื่อมองอีกครั้งก็เพิ่งรู้ตัวว่า... มันผ่านไปขนาดนี้แล้วหรือ
แต่เวลามีความทุกข์ ทำไมมันนานมากกว่าเวลาจะผ่านไป.. ให้เราลองสังเกตุว่า เราเอาแต่จ้องมองนาฬิกา จับจ้องแต่เวลาที่ผ่านไป
ง่ายๆ.. ได้ใจความ..
เวลาคือสิ่งที่มอบให้ทุกคนอย่างเท่าเทียม
ดังนั้น เวลาที่เหมาะสมที่สุดในการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ให้ตัวเราเอง นั้น คือ ตอนนี้.. เท่านั้น
หากผ่านไปนาน สิ่งที่หมดหปแน่นอนคือเวลา และสิ่งที่ไม่รู้จะมาอีกเมื่อไหร่คือ ความอยากที่จะทำในตอนนี้...
ต้นไม้ที่โตเร็วที่สุด คือ ต้นที่ปลูกวันนี้
ค​วา​มสำเร็จที่มาเร็วที่สุด ก็ต้องเริ่มวันนี้
โฆษณา