28 มี.ค. 2021 เวลา 00:00 • การตลาด
ปัจจัยใดบ้างที่เราควบคุมได้ เพื่อความสำเร็จของตัวเอง? ⛳️
2
ในแต่ละวันมีสิ่งมากมายที่อยู่เหนือการควบคุมของเรา เช่น สภาพอากาศ เสียงนินทา การตัดสินใจของลูกค้า รวมถึงคำพูดของคนอื่น
2
แต่ขณะเดียวกันก็มีสิ่งที่เราควบคุมได้ไม่น้อย และสิ่งเหล่านี้ล้วนมีผลต่อเส้นทางสู่ความสำเร็จของเรา ซึ่งก็คือ..
=====================
1
1. ทัศนคติ (Attitude) 📍
1
หนังสือ How to Stop Worrying and Start Living ของ Dale Carnegie เขียนว่า “ความคิดของเรานี่แหละที่ทำให้เราเป็นเราในทุกวันนี้”
1
ดังนั้นเราต้องคอยเฝ้าระวังความคิดและทัศนคติของตัวเองให้ดี ว่ากำลังเป็นบวกหรือเป็นลบ
2. อุปนิสัย (Habits)📍
1
สิ่งที่เราทำในทุกวันจะเป็นตัวกำหนดอนาคตได้เป็นอย่างดี เช่น Tony Robbins ที่อ่านหนังสือแทบทุกวัน จนผลิกชีวิตจากความจนมาเป็นนักพูดสร้างแรงบันดาลใจได้
1
3. สุขภาพ (Health) 📍
สุขภาพเป็นสิ่งที่เราควบคุมได้ เช่น ตั้งเป้าว่าจะออกกำลังกายสัปดาห์ละกี่วัน หรืองดทานอาหารที่ไม่ดีต่อร่างกาย
4. ความตั้งใจ (Determination) 📍
หลายคนไม่ได้เกิดมามีพรสวรรค์ แต่มีพรแสวงก็สามารถประสบความสำเร็จได้
Serena Williams ตื่นมาซ้อมเทนนิสตั้งแต่ 6 โมงเช้าตั้งแต่ 7-8 ขวบ และนั่นคือเหตุผลที่ทำให้เธอคว้าแกรนด์สแลมได้ถึง 23 สมัย
5. เพื่อนที่เลือกคบ (Friends you choose) 📍
หลักจิตวิทยา Social Proximity Effect ระบุว่าความคิดและการกระทำของเราจะคล้ายกับคนที่เราใช้เวลาด้วยมากที่สุด ดังนั้นก่อนจะเลือกคบใครต้องพิจารณาให้ดี
6. ความรู้สึกขอบคุณ (Gratitude) 📍
การฝึกขอบคุณสิ่งต่าง ๆ ในชีวิตช่วยเพิ่มความสุข ลดความเครียด และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในชีวิตอีกด้วย
เมื่อไรที่เราเป็นทุกข์เพราะคิดว่าชีวิตยังขาดสิ่งนั้นสิ่งนี้ ให้ลองมองไปรอบ ๆ ตัวว่ามีสิ่งใดบ้างที่เราดีใจที่มีมัน
======================
1
และนี่คือ 6 สิ่งที่เราสามารถควบคุมได้ เพื่อสร้างชีวิตที่มีคุณภาพมากกว่าเดิม
Gary W. Goldstein กล่าวว่า “สิ่งเดียวที่เราเปลี่ยนแปลงได้ก็คือตัวเราเอง แต่บางครั้งนั่นจะทำให้ทุกสิ่งเปลี่ยนไป” 🌎
2
เป็นกำลังใจให้คนที่กำลังต่อสู้และพัฒนาตัวเองนะคะ ☺️
Much love
Tip ❤️
#MorningThoughts #ข้อคิด #หลักการใช้ชีวิต
#DigitalTips #การตลาดออนไลน์
โฆษณา