24 มี.ค. 2021 เวลา 19:26 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Mar 25, 2021
ต่อเนื่องจากแผนการเทรดเมื่อวานที่เฮียคิดว่าตลาดมีโอกาสที่จะไม่หลุด 1,550 ในอาทิตย์นี้และมีโอกาสในการขึ้นทดสอบ 1,584 อีกรอบนึง ✌️การมองขึ้นครั้งนี้จะไม่ได้เป็นการมองว่าหุ้นจะขึ้นได้ดีทุกตัว แถมโจทย์ยากคือการเวียนหุ้นขนาดกลางเทรดแบบวันต่อวัน และมีหุ้นจำนวนไม่น้อยที่ขึ้นมารับข่าวดีเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นหากเราเพลินในขาขึ้นรอบนี้ แทนที่จะได้เงิน เราอาจจะพบว่าเจ้ามือของหุ้นบางตัวเตรียมฝากหุ้นไว้ในมือรายย่อยแล้วครับ 😞😞🧨
1
ภาพการเทรดของตลาดเมื่อวานนี้ต้องถือว่าใช้ได้เลยนะครับ โดยเฉพาะเมื่อใดก็ตามที่ SET หมดมุข การงัด Delta ออกมาสร้างอารมณ์บวกในตลาดก็สามารถทำให้ดัชนีคึกคักเสมอ โดยรวมกลุ่มน้ำมัน ค้าปลีกบางตัว เป็นตัวกดดันตลาดให้เปิดลบเนื่องจากภาพการทรุดตัวลงร่วม 300 จุดของ DJIA ได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับตลาดทั่วโลกในเช้าวันนี้ 📉📉📉 แต่เมื่อเจ้ามือที่ยืนเก็บหุ้นบริเวณ 1,560 มาได้พอสมควรแล้ว เราจึงเห็นการพยายามพา SET ขึ้นไปอีกรอบแบบการหารอบเล่นเก็งกำไร และการขึ้นครั้งนี้เป็นการนำโดยหุ้นขนาดกลางที่มีพื้นฐานดีตามที่เฮียได้เขียนไว้ในเมื่อวาน
1
ส่วนหุ้นขนาดเล็กต่างๆก็มีการไล่กันขึ้นมาตามพลังของเจ้าตัวนั้นๆ เพียงแต่เฮียยังให้น้ำหนักหุ้นกลางพื้นฐานดีมากกว่าหุ้นขนาดเล็กๆเพราะตามที่มีการคุยกันบน Clubhouse ว่ารอบการเทรดหุ้นเล็กอาจจะต้องรออีกนิดนึง
1
หุ้นกลุ่มที่เฮียพูดถึงเมื่อวานว่าจะมีผลประกอบการดีคือกลุ่ม Finance ซึ่งเฮียอยากจะต่อราคาซักหน่อยก่อนเข้าซื้อ แต่เมื่อผลการประชุม กนง.มีมติคงดอกเบี้ยต่อไป เท่านั้นความฝันของเฮียที่จะได้เก็บของถูกก็หายไปทันที 😭 มีแรงซื้อเข้าไล่หุ้นกลุ่ม Leasing อย่างต่อเนื่อง
ในวันนี้หุ้น Leasing ตัวที่เฮียพูดถึงในรายการ Clubhouse จะมีการแถลงความชัดเจนบางอย่าง ซึ่งรายละเอียดเฮียได้พูดไปในรายการเรียบร้อยแล้วนะครับ หากเมื่อวานได้มีการเก็บหุ้นบางตัวที่เฮียได้กล่าวถึงไปตอนท้ายรายการ วันนี้อาจจะมีความคืบหน้าของแผนงานที่จะทำต่อไป และราคาหุ้นจะสะท้อนลงมาในที่สุด (คนที่ฟังรายการ รบกวนอย่าเขียนลงใน Comment นะครับ เพราะคนที่เล่าเรื่องนี้ให้เฮียฟังคงไม่อยากให้เฮียเอามาพูดในที่สาธารณะครับ)
แรงส่งของการไล่ราคาในภาคบ่ายเมื่อวานคงจะมีแรงต่อเนื่องในช่วงเปิดตลาดวันนี้ ตามแผนเดิมนะครับ หุ้นตัวไหนไล่กันขึ้นมาแรง เร็วเกิน ก็ให้เทรดแบบเกร็งๆและเฝ้าระวังกันนิดนึง เพราะแนวต้านบริเวณ 1,574 นั้น SET ยังไม่เคยยืนได้แข็งๆเลย และแนวต้านบริเวณ 1,584 ก็เป็นจุดวัดใจที่ไม่สามารถผ่านขึ้นไปได้
เมื่อวานเฮียมีเขียนไว้ว่าแถวแนวต้าน 1,584 ที่ไม่สามารถวิ่งผ่านขึ้นมาได้ซักที เฮียมองว่าทรงการชนแล้วย่อเหมือนกับช่วงที่ SET พยายามจะเบรค 1,530 พอสมควร ดังนั้นหากวันไหนที่ SET เบรคแนวต้านดังกล่าวขึ้นไปได้ เฮียคิดว่า 1,600++ น่าจะได้เห็นแน่นอน (แล้วเราค่อยมาประเมินแผนการเทรดกันอีกทีนึงว่าจะทำยังไงเมื่อชน 1,600 จุดแล้ว)
ช่วงนี้เฮียเน้นหุ้น Leasing เยอะหน่อยนะครับ เพราะจากข่าวที่เฮียได้มา เฮียคิดว่าหุ้นกลุ่มนี้จะพอเล่นได้อีกซักพัก เมื่อวานเราจะเห็นภาพการวิ่งขึ้นมาของกลุ่มอสังหาฯ ซึ่งภาพการเทรดที่ดึงหุ้น laggard ขึ้นมาแบบนี้ เฮียคิดว่าตลาดคงไม่อยากใช้เงินไปดันหุ้นที่ใกล้เต็มมูลค่าในภาวะที่อยู่ในช่วงปลายของขาขึ้นแบบนี้ ดังนั้นวิธีประหยัดของเจ้ามือคือการหาหุ้นที่ยังไม่ได้ขึ้นมาพร้อมกับชาวบ้านเขาเลย หากผิดทางก็คงไม่มีใครขายใส่แบบหนักๆ และถ้าจะลงไปก็คงมีแนวรับที่จำกัดพอสมควร
ตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว เฮียมีการพูดถึงหุ้น SCC หลายครั้งนะครับ หุ้นตัวนี้เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบเทรดสั้นๆต้องการถือยาวนิดนึง ปูนใหญ่เป็นหุ้นที่ยังไม่ขยับเมื่อเทียบกับหุ้นหลายๆตัว หาก SET ไปไม่ไหวจริงๆ ก็อาจจะมีการเวียนมาหาหุ้นตัวนี้ได้ ส่วนหุ้นอีกตัวคือ “OR” เฮียยังยืนยันตามที่วิเคราะห์ไว้จากการพูดคุยกันบน Clubhouse เหมือนเดิมถึงราคาเป้าหมายที่แจ้งไว้ ใครมีอยู่ก็น่าจะถือเล่นรอบได้นะครับ
สรุปนะครับ การขึ้นในรอบเช้าวันนี้น่าจะเป็นภาพของการหาหุ้นใหญ่บางตัวมาดัน SET ให้ยืนได้แบบนิ่งๆ แต่หุ้นที่จะสวิงแรงจริงๆก็ยังน่าจะเป็นหุ้นกลางที่ผลประกอบการ Q1 จะออกมาดี โดยหุ้นตัวไหนถ้าไล่กันขึ้นมาเยอะแล้วก็ขอให้เก็งกำไรอย่างมีวินัยกันด้วยนะครับ ถ้าผิดทางก็รีบลงมือจำกัดความเสี่ยงกันได้เลย
1
แนวต้านยังคงเดิมนะครับคือ 1,574 และ 1,584 ตามลำดับ โดยแนวรับที่ต้องเฝ้าระวังก็เป็นแนวรับเดิมที่ 1,558-1,562 หากมีการแฉลบหลุดลงไปก็ต้องรีบดึงขึ้นมาปิดเหนือ 1,562 ให้ได้นะครับ จุดตัดสินการจบรอบเก็งกำไรคือ 1,550 และจุดที่ตัดสิน Week นี้คือ 1,530 ครับ
👍 ฝากกด “Like” กดแชร์เพจ “แก๊ง 4 โมง - By เฮียใช้” ด้วยนะครับ ช่วงนี้เฮียมีงานยุ่งนิดหน่อย เลยอาจจะไม่ได้ตอบ Comment และคำถามทาง Inbox นะครับ สำหรับ Comment ของลูกเพจทุกคน เฮียอ่านหมดนะครับ และจะถือโอกาสตอบคำถามและคำติชมใน Comment ผ่านทางรายการ YouTube ทุกอาทิตย์
ส่วน “คำถามที่เกี่ยวกับหุ้น” ทั้งทาง Inbox และใน Comment เฮียจะตอบให้ทาง Clubhouse อาทิตย์ละ 2 วัน ซึ่งเฮียน่าจะตอบคำถามหุ้นทางหน้า Page และทาง Inbox น้อยลง โดยจะเน้นไปตอบบน Clubhouse แทนทั้งหมด ถ้ามีคำถามเกี่ยวกับหุ้นที่ถืออยู่ หรือสนใจจะซื้อ เราไปคุยกันบน Clubhouse นะครับ
ตลาดวันนี้น่าจะไม่มีอะไร น่าจะเทรดได้ง่ายพอสมควร แต่เหมือนเดิมคือไม่ชะล่าใจนะครับ เล่นแบบปลอดภัยไว้ก่อน แต่ตลาดน่าจะเล่นง่ายขึ้นแล้ว เฮียใช้เอาใจช่วยเหมือนเดิม สู้ๆนะครับทุกคน 🥰
โฆษณา