27 มี.ค. 2021 เวลา 14:03 • ท่องเที่ยว
ไปเที่ยวเชียงราย แบบ เต็มใจ หรือ ตัดใจ ดีคะ?
มันเป็นยังไงน้า เราไปดูกันค่ะ✌
เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว เรามีจัดทริปไปเที่ยวเชียงรายกับเพื่อนๆ แล้วไปเจอ รูทการเที่ยวเชียงรายแบบ รูปหัวใจ ซึ่งน่าสนใจมากเลยค่ะ ทำให้อยากรู้ว่าเราสามารถไปเที่ยวเป็นเป็นรูปหัวใจได้จริงไหม
โดยเราจะเริ่มจากทางซ้ายหรือขวามือก้อได้นะคะ เพราะจุดสุดท้ายที่จะจบรูทนี้คือ ตัวเมืองเชียงรายค่ะ
เริ่มต้นเดินทางกันค่ะ
Day 1 : 🚘
เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเดินทาง เราแวะขอพร พ่อขุนเม็งรายกันก่อนค่ะ
หลังจากนั้นเราเดินทางไปที่ ไร่ชาฉุยฟง ใช้เวลาเดินทางจากในเมืองประมาณ 1 ชม. ค่ะ ได้เวลาทานอาหารเช้าพอดีเลยค่า จัดเต็มเช่นเคย ✌
ต่อด้วยของหวานค่ะ ไฮไลท์ของที่นี่คือ ชาเขียวค่ะ 🍵
หลังจากนั้นเรามุ่งหน้าขึ้นดอย แม่สลองกันค่ะ และเราจะค้างที่นี่ 1 คืนที่ วังพุตาลแม่สลองค่ะ
วิวจากที่พักค่ะ ⛰
Day 2
เรายังอยู่กันบนดอยแม่สลองนะคะ แวะเที่ยว พระธาตุ ไร่ชาวังพุตาล และ ไร่ชา 101 ค่ะ ทานชากันไปหลายแก้วเลยค่า
หลังจากนั้นเราไป ที่อำเภอแม่ฟ้าหลวงกันต่อค่ะ เพื่อขึ้นไปดอยตุงนั่นเองค่ะ...พระตำหนักดอยตุงก้อยังคงสวยและงดงามเช่นเคยนะคะ ไปทีไร ก้อทำให้คิดถึงสมเด็จย่าท่านตลอดเลยค่ะ
เราจะไปต่อกันที่เชียงแสนค่ะ จะเห็นว่าเริ่มจะเป็นรูปหัวใจแล้วนะคะ ระหว่างทางเราก้อสามารถแวะที่ดอยช้างมูบ ได้ค่ะ ตรงนี้เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกค่ะ แต่ว่าเราต้องเดินทางไปดอยผาฮี้ ก่อนมืดค่ะ เลยไม่ได้อยู่ชมพระอาทิตย์ตก
แต่เราได้มาชมพระอาทิตย์ตกที่ดอยผาฮี้แทนค่ะ และคืนนี้เราก้อจะพักกันที่ กาแฟภูผาฮี้ โฮมสเตย์ อาหารอร่อย เจ้าของน่ารักมากค่ะ
จุดสังเกตุของ โฮมเสตย์ ในภูผาฮี้คือ สีร่มค่ะ พี่พักแต่ละที่ จะใช้ร่มสีต่างกันไป เพื่อเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองค่ะ
Day 3
ตื่นแต่เช้าไปเที่ยว กาแฟร้านไม้ไผ่ กันค่ะ เค้าจะมีรถมารับที่หน้าโฮมสเตย์เลยค่ะ ค่ารถไปกลับคนละ 40 บาท ทางเดินขึ้นก้อโยกๆ นิดนึง สนุกดีค่ะ ขึ้นไปถึงด้านบนก้อจะมีกาแฟขายและเป็นจุดชมวิวค่ะ
ได้เวลาอำลา ภูผาฮี้เราไปต่อกันที่ ผาหมีค่ะ กับ สวนคุณปู่ ที่เป็นคาเฟ่วิวสวยท่ามกลางขุนเขา อากาศเย็นสบาย จนไม่อยากลุกไปไหนเลยค่ะ
และเรานั่งเพลินไปหน่อยค่ะ เลยถึงเวลาที่เราต้องตัดใจ ตัดเชียงของออก แล้วเดินทางไป อำเภอเทิงต่อ เพื่อจะไปพักที่ภูชี้ฟ้า เพราะถ้าเราไปแวะ เชียงของจะทำให้เราไปถึงภูชี้ฟ้าดึกมากค่ะ ซึ่งไม่น่าจะปลอดภัย เราเลยต้องตัดใจค่ะ 💔
จากเชียงแสนไป เทิง ใช้เวลาประมาณ 3 ชม.กว่าๆ เห็นจะได้ค่ะ เรามาถึงที่พัก ภูฟ้าสวรรค์ รีสอร์ทค่ะ วิวสวยมากค่ะ เราสามรถเห็นพระอาทิตย์ตกได้จากที่พักเลยค่ะ
Day 4
ตื่นเช้ากันนิดนึงนะคะ เพื่อไฮไลท์ ของทริปนี้เลยค่ะ กับการขึ้นไปชม ทะเลหมอกที่ ภูชี้ฟ้า เมย์มาเป็นครั้งที่ 3 แล้วค่ะ ทางขึ้นก้อยังโหดเหมือนเดิม กว่าจะถึงด้านบนเล่นเอา หอบค่ะ
แต่คุ้มค่ามากๆค่ะ ถ้าพูดถึงทะเลหมอก เมย์ยกให้ ภูชี้ฟ้า เป็นเดอะ Best สำหรับเมย์เลยค่ะ✌
กลับลงมาแล้ว เราก้อเตรียมกลับเข้าไปเที่ยวในเมืองกันค่ะ ไม่ไกลมาก ใช้เวลาเดินทาง ชั่วโมงนิดๆ ค่ะ
ที่แรกที่เราแวะคือ วัดร่องเสือเต้นค่ะ ไฮไลต์ที่สำคัญอยู่ที่พระอุโบสถสีน้ำเงิน สวยงามไปอีกค่ะ
ถัดจากวัดร่องเสือเต้นเราไปต่อกันที่ วัดห้วยปลากั้งคะ ตั้งอยู่บนเขา และมีเนินเขารายรอบวัดสามารถเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามสิ่งที่โดดเด่นของวัดนี้ คือ ” พบโชคธรรมเจดีย์ ค่ะ และยังมีองค์เจ้าแม่กวนอิม ที่เราสามารถขึ้นลิฟ ไปดูวิวข้างบนได้อีกด้วยค่ะ
ไปต่อค่ะ จุดสุดท้ายแล้วค่ะ กับสิงค์ปาร์ค เราเที่ยวโดยใช้บริการรถรางค่ะ ซึ่งจะมีเป็นรอบ ของเราได้รอบ 16.00 น.รอบสุดท้ายถ้าจำไม่ผิดจะเป็นรอบ 17.00 น. นะคะ ราคา ผู้ใหญ่คนละ 100 เด็กสูงไม่เกิน 110 / 50 บาทค่ะ ใช้เวลาประมาณ 45 นาทีค่ะ
เค้าจะไปจอดตามจุดแวะพักประมาณ 4 จุดให้เราได้ถ่ายรูป และกลับมาส่งเรา ณ จุดเดิมค่ะ
เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ทริปเที่ยวเชียงรายเป็นรูปหัวใจแบบไม่ต้องวนกลับที่เดิม อาจจะมีตัดใจตัดบางที่ออกบ้างเล็กน้อยเพื่อความเหมาะสมในการเดินทางค่ะ
ใครสนใจเพิ่มเติมก้อสอบถามหรือเม้นท์กันมาได้เลยนะคะ ข้อมูลแน่นมากค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร ที่พัก เพราะหาเองกับมือเลยค่า✌
โอกาสหน้าจะมารีวิว ที่พักและอาหารบนดอยนะคะ มันเด็ดมากๆเลยค่ะ
ขอบคุณทุกการไลค์ แชร์ ติดตาม คอมเม้นท์ พูดคุย ทักทายกันนะคะ 🙏❤🙏
และขอถามว่า.... อ่านจบแล้ว ยังชอบทะเลอยู่รึเปล่า หรือชอบเขาไปแล้วคะ 😍