28 มี.ค. 2021 เวลา 14:10 • ข่าว
⚠️[BREAKING]⚠️ EverGreen ซวยซ้ำ ?!?! ก่อนหน้านี้เรือชน คราวนี้เป็นรถบรรทุก ?
หลังจากเกิดอุบัติเรือ Ever Given เกยตื้นขวางคลองสุเอซ จนทำเอาการค้าทางน้ำของโลกเป็นอัมพาตมาเกือบอาทิตย์ วันนี้รถบรรทุกกลับเสียหลักกีดขวางจราจรบนทางด่วนในจีน !
1
📌 แต่เมื่อเจาะเข้าไปในรายละเอียดแล้ว #อาจทำให้ทุกท่านต้องประหลาดใจเมื่อ…
อาทิตย์นี้คงใม่ใช่อาทิตย์ที่ดีสำหรับชื่อของบริษัท EverGreen บริษัทขนส่งจากประเทศไต้หวัน เพราะอย่างที่เรารู้กันว่าเมื่อต้นอาทิตย์ที่ผ่านมาเรือ Ever Given หนึ่งในเรือขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกได้เกยตื้นขวางคลองสุเอซอยู่ จนสร้างความเสียหายให้กับการค้าและเศรษฐกิจโลกไปแล้วกว่าหลักล้านล้านบาท และถึงเวลานี้ก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้
มาถึงวันนี้ได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นบนทางด่วนในประเทศจีน ซึ่งเกิดจากการที่รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ที่มีชื่อของบริษัท Evergreen ติดอยู่ได้เสียหลักพลิกกีดขวางถนนจนทำให้การจราจรติดขัดครั้งใหญ่ (คล้ายกับการที่เรือกว่า 300 ลำกำลังรอติดอยู่ที่คลองสุเอซและไม่สามารถข้ามไปได้ #เหมือนกันเป๊ะ)
1
📌 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ที่จีนนั้นคล้ายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับคลองสุเอซอย่างเหลือเชื่อ จนทำให้หลายคนอาจคิดว่า "#แล้วบริษัทนี้มันขนส่งทางอากาศหรือไม่ ?!?!"
4
ไม่ต้องห่วงครับ เพราะทางแอดได้รีบหาข้อมูลให้แล้ว และอยากจะแชร์ความจริงให้ทุกท่านทราบว่า...
จริงๆแล้วบริษัทขนส่ง EverGreen Marine Corporation ที่ทำธุรกิจขนส่งสินค้าทางทะเลนั้น เป็นผู้บริหารเรือ Ever Given เท่านั้น แต่ไม่ใช่เจ้าของเรืออย่างที่หลายคนคิด #เจ้าของเรือ Ever Given นั้นคือบริษัท Imabari Shipbuilding จากประเทศญี่ปุ่น แต่ทาง EverGreen นั้นเข้ามาช่วยทำการบริหารเรือ โดยการทำ Time chartered และช่วย Operated ให้เท่านั้น
2
และทางด้านบริษัท EverGreen Marine Corporation นั้นก็เป็นบริษัทที่อยู่ในเครือ Evergreen Group ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทที่ใหญ่มากในไต้หวันและทำธุรกิจหลายอย่าง
และหนึ่งในธุรกิจที่เครือ Evergreen Group ทำอยู่นั้นก็มีการขนส่งทางอากาศด้วยจริงๆ ! ภายใต้ชื่อว่า Evergreen Air Services Corporation ทำให้หากจะมีอุบัติเหตุอะไรเกิดขึ้นอีก... ก็คงจะต้องตกเป็นข่าวใหญ่อีกแน่..
1
#อีกอย่างที่น่าสนใจคือ ทางสายการบิน EVA Air ของไต้หวันก็ยังอยู่ในเครือของบริษัท Evergreen Group อีกด้วย ! แต่การที่ชื่อ “Evergreen” นั้นดันไปตรงกับชื่อของสายการบินขนของสหรัฐอย่าง “Evergreen International Airlines” จึงทำให้ทางกลุ่มได้เปลี่ยนชื่อสายการบินมาเป็น EVA Air นั่นเอง
2
📌 ทำให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในจีนวันนี้ อาจพอมีมมุมมองให้เป็นเรื่องที่ดีกับ Evergreen ได้
เพราะหลังจากที่มีการสืบสวนอย่างละเอียดเข้าไปแล้วถึงอุบัติเหตุในวันนี้ จะพบว่ารถบรรทุกที่เสียหลักนั้นไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอะไรกันกับบริษัท EverGreen แต่อย่างใด !
เพียงแต่พวกเขาแค่ได้ใช้ตู้คอนเทนเนอร์ที่มีโลโก้ของ EverGreen ติดอยู่เท่านั้น เช่นเดียวกับที่คนไทยเราอาจจะคุ้นเคยกับการเห็นโลโก Evergreen ที่แปะอยู่หน้าตู้คอนเทนเนอร์ของหลายบนรถบรรทุกที่เราเห็นกันในประเทศไทยอีกด้วย ทำให้ EverGreen ไม่ได้รับความเสียหายอะไรจากอุบัติเหตุในวันนี้
2
แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้นั้น ได้ทำให้มีคนได้ทำรูปเปรียบเทียบทั้ง 2 อุบัติเหตุและแชร์รูปกันไปทั่วโลกแล้ว จนอาจจะช่วยเป็นการโฆษณาชื่อให้กับบริษัท EverGreen ฟรีๆก็เป็นได้ ! (ถึงแม้พวกเขาอาจจะไม่อยากได้ก็ตาม 😖) แต่วันนี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักกับชื่อของบริษัท EverGreen อีกต่อไปแล้ว
1
ท่านใดสนใจว่ารูปไหนที่กำลังเป็นที่ส่งต่อกันในอินเตอร์เน็ต ก็ลองกดดูรูปในคอมเม้นท์ได้เลยครับ
1
✅ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในตลาดทั่วโลกกับเพจเราได้อย่างรวดเร็ว
👍 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณครับ 🙏😊
2
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา