30 มี.ค. 2021 เวลา 01:30 • ปรัชญา
ทำให้มาก อย่าเป็นไอหนุ่มตั้งท่า
กระผมเตือนตัวเอง
หลังจากเริ่มพ้นระยะของ
ประตูหมู่บ้าน กำลังที่จะออกเดินทางไกล
กระผมได้เตือนตัวเองก่อนหน้าว่า
"จุดอ่อนสำคัญของตัวเองคืออะไร?"
ถ้าไม่รีบแก้ไข จะทำให้ไม่บรรลุเป้าหมาย
ซึ่งพอครุ่นคิด ก็เจอนั่นก็คือ
นิสัยชอบตั้งท่า
มันเป็นนิสัยที่ทำให้ผมล้มเลิกกลางคัน
เพราะเสียพลังไปกับการตั้งท่า
หลายต่อหลายครั้งที่ผมตั้งท่าเหมือนจะทำ
แต่ไม่ทำ หลอกทั้งตัวเองและผู้อื่น
ผมยอมรับและไม่ทะนงตน
เพราะพิจารณาแล้วมันคือความจริง
ถ้าผมมองไม่เห็นนี่สิเรื่องใหญ่
"งั้นจะแก้ไขได้อย่างไร?"
ผมต้องลงมือทำเลย อย่ารอ
การกระทำจึงเป็นเครื่องเตือน
ว่าสิ่งนี้สำคัญนะ
"การกระทำจึงบอกความสำคัญ ไม่ใช่การตั้งท่า".
6
ถ้ามีประโยชน์กดติดตามกดแชร์กันด้วย
นะคร้าบ
โฆษณา