31 มี.ค. 2021 เวลา 03:30 • ปรัชญา
เมื่อความต้องการของจิตใจเปลี่ยน
ผลลัพธ์จึงเปลี่ยนตาม
ความต้องการของจิตใจ
หรือท่านผู้รู้ทั้งหลายใช้กันว่า Mindset
กลุ่มความคิด ฯลฯ
ซึ่งคำเหล่านี้กระผมไม่ทราบเลย
ว่าคุณสมบัติมันต่างกันไหม
(แล้วแต่ท่านจะเรียกสิ่งนี้ว่าอะไร)
แต่จากการที่กระผมได้ลงมือทำ ผลลัพธ์ที่ออกมา จึงประจักษ์แก่ตนว่า
สภาพจิตใจเปลี่ยน ผลลัพธ์จึงเปลี่ยน
เช่น แต่ก่อนผมฟังอาจารย์ท่านนึงสอนวิธีคิด
ตอนนั้นความต้องการของผมคือ
(อยากพัฒนาตัวเอง)
ผมจึงเรียนแล้วได้ผลลัพธ์แบบนึง
แต่พอสภาพจิตใจผมเปลี่ยน
เป็นผม(ต้องการเปลี่ยนตัวเองอย่างจริงจัง)
ผมเรียนเรื่องเดิม ศึกษาเรื่องเดิม
แต่ผลลัพธ์ที่ได้ต่างกันมาก ซึ่งดีกว่ากันมากๆ
"ความต้องการของจิตใจจึงสำคัญมาก"
อยากให้ทุกท่านลองสังเกตุตัวเองดู
เวลามีความต้องการของจิตใจแตกต่างกัน
ผลลัพธ์ที่ได้แตกต่างกันไหม
ไม่ต้องเชื่อผมลองสังเกตุ สำรวจ พิจารณาดูครับ
ถ้ามีประโยชน์ อย่าลืมกดแชร์ กดติดตาม
เพื่อเรียนรู้ไปด้วยกันนะครับ
โฆษณา