31 มี.ค. 2021 เวลา 07:30 • ศิลปะ & ออกแบบ
ชุดความคิดที่ดี คือทางรอด
"ชุดความคิด" คงคล้ายที่เรียกกันว่า(Mindset)
ซึ่งชุดความคิดนั้นสำคัญมาก
[จำลองเหตุการณ์]
มีเด็กชายอยู่ 2 คน เจอปัญหาอย่างเดียวกัน
คือเรียนในห้องเรียนไม่ค่อยมีความสุข
เข้าสังคมไม่ได้ ไม่มีเพื่อน ไม่มีกลุ่มทำงาน
คนแรก เอาแต่ร้องไห้ฟูมฟาย บ่น คิดลบ วิตกไปกับปัญหา เขาเอาแต่คิดว่า
(ทำไมต้องเจออะไรแบบนี้ด้วย)
คนที่สอง เจอแบบเดียวกัน แต่กับคิดว่า
(ปัญหาที่เกิดนั้นดี เพราะเป็นการพัฒนาตน
ทำให้เราได้เรียนรู้ที่จะแก้ไขปัญหาได้)
[มาดูผลลัพธ์ของเด็กทั้งสอง]
คนแรกยังคงระทมทุกข์
และถ้ายังคิดแบบนั้นคงมีแต่แย่
คนที่สอง เลือกที่เผชิญหน้ากับปัญหา เรียนรู้ แก้ไข เขามีแต่จะพัฒนาและแข็งแกร่งยิ่งขึ้น
นอกจากความต้องการของจิตใจ
ที่ผมเล่าไปในบทความก่อนหน้าแล้ว
ยังมี"ชุดความคิดนี่แหละ
ที่เราต้องเลือกใช้ให้เป็น"
ชุดความคิดที่ดีจะดึงพลังใจให้เรา
และสามารถพลิกวิกฤตเป็นโอกาสได้
อย่าเชื่อผม ลองสังเกตุ สำรวจ พิจารณาดูครับ
ถ้ามีประโยชน์ อย่าลืมกดติดตาม กดแชร์
คอมเมนต์เพื่อเป็นกำลังใจ และเรียนรู้
ไปด้วยกันครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา