1 เม.ย. 2021 เวลา 04:00
พูดถึงซีรีส์เกาหลีที่กำลังมาแรงช่วงนี้ต้องยกให้ #VINCENZO ทนายมาเฟียลุคแบด ที่เอาชนะศัตรูด้วยแผนการที่แยบยล วิเคราะห์เฉียบขาด ทักษะการเจรจาขั้นเทพแบบที่คนฟังต้องยอมให้ทุกที🙇🏻
 
วันนี้ขอถอดสูตรลับของ VINCENZO ให้ทุกคนได้รู้ จะได้เอาไปใช้คิดวางแผนธุรกิจให้ WIN เหมือนกับทนายมาเฟียคนนี้
2
💥ใครดูอยู่ชอบฉากไหนเป็นพิเศษ พิมพ์มาคุยกันได้นะคะ หรือถ้ายังไม่เคยดู แนะนำว่าเป็นอีกซีรีส์พล็อตดีจาก Netflix ที่ไม่ควรพลาดจริงๆนะคะ 😁
📍ขายของครบปี มองหาเงินทุนต่อยอดธุรกิจ เข้าดูสินเชื่อที่น่าสนใจได้ที่ XX ลิงก์สินเชื่อแม่ค้าออนไลน์ XX
📍ติดตามคลิปความรู้ดีๆ เพิ่มเติมได้ที่ YouTube K SME http://kbank.co/2Kcjank​
 
#KSME #KBankLive #VINCENZO
🚩ทุกครั้งที่คิดวางแผนเรื่องสำคัญ VINCENZO หรือพระเอกของเรื่อง จะเปิด-ปิดกล่องไฟแช็กจนเกิดเสียงเหล็กกระทบกัน สังเกตว่าเสียงนี้เป็นเหมือนตัวช่วยสร้างสมาธิให้เขาโฟกัสอยู่กับเรื่องที่ต้องคิด จนสามารถวางแผนออกมาได้ดี
 
💡#SMETips การทำจิตใจให้นิ่งจนเกิดสมาธิ ช่วยให้เราโฟกัสกับปัญหาจนหาทางแก้ไขได้ ซึ่ง Bill Gates ผู้ก่อตั้ง Microsoft ก็เลือกนั่งสมาธิเป็นประจำ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อให้มีจิตใจจดจ่อกับเรื่องที่ทำมากขึ้น
🚩มีเหตุการณ์ที่ทำให้พระเอกเลือกปลอมตัวไปเจอ CEO หัวหน้าศัตรูฝ่ายตรงข้ามก่อนไปสู้กันในศาล ทำให้รู้ว่า CEO คนนั้นเป็นแค่หุ่นเชิด มีบอสใหญ่ชักใยอยู่เบื้องหลัง และเมื่อรู้จักศัตรูมากขึ้น ก็ทำให้เขาวางแผนรอบคอบขึ้นด้วย
1
💡#SMETips จะผ่านมากี่พันปีวลีของซุนวูที่ว่า “รู้เขา รู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง” ยังใช้งานได้อยู่เสมอ คุณอาจทำโดยการเข้าไปใช้บริการของคู่แข่ง เพื่อดูข้อดี-ข้อเสียของเขา และนำมาปรับปรุงสินค้าและบริการของตัวเอง
2
🚩นางเอกชอบถามพระเอกว่ามีโอกาสชนะคดีเท่าไหร่ ซึ่งพระเอกก็ประเมินและตอบกลับได้ตลอด ถ้าสังเกตดีๆ พระเอกจะอ่านเอกสารบริษัทคู่แข่ง เก็บข้อมูลอยู่เสมอ แถมตัวเองยังเก๋าเกมมีประสบการณ์เยอะ เลยยิ่งทำให้วิเคราะห์โอกาสชนะได้แม่นขึ้น
3
💡#SMETips อยากอ่านเกมขาด สำคัญกว่าประสบการณ์คือการใช้ข้อมูลที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์ เช่น ข้อมูลลูกค้า ยอดขาย หรือคอมเมนต์แสดงความเห็นต่างๆ วางแผนเก็บข้อมูลให้มากและนำมาวิเคราะห์วางกลยุทธ์ ให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ
🚩แม้ระหว่างทางจะมีเหตุการณ์ให้ต้องไปช่วยนางเอกทำคดี แต่เขาก็ไม่เคยวอกแวกจนทิ้งเป้าหมายเดิมของตัวเอง เมื่อเสร็จเรื่องอื่นก็กลับมาโฟกัสคิดหาวิธีเอาทองคำใต้ตึกออกมาให้ได้!
1
💡#SMETips ทำธุรกิจทุกครั้งต้องมี “เป้าหมาย” เพราะจะช่วยสร้างความชัดเจน เตือนไม่ให้คุณหลงทาง และยังวัดความก้าวหน้าได้อีกด้วย ว่าตอนนี้คุณเข้าใกล้เป้าหมายมากขึ้นหรือยัง
🚩การเจรจาเป็นอีกทักษะเด่นของพระเอก โดยเฉพาะตอนที่นางเอกต้องการชวนเหยื่อมาเป็นพยานให้การที่ศาล แต่ไม่ว่าจะพูดยังไงพวกเขาก็ไม่ยอมร่วมด้วย จนพระเอกที่ทำตัวเหมือนไม่ได้สนใจฟังแต่กลับเก็บรายละเอียดและวิเคราะห์ท่าทีผู้ฟังได้ชัดเจน ออกมาช่วยพูดโน้มน้าวจนพวกเขายอมขึ้นศาลได้สำเร็จ
💡#SMETips ทักษะการเจรจาต่อรองสำคัญมากกับคนทำธุรกิจ ก่อนต่อรองควรศึกษาคู่เจรจาว่าเขาเป็นใคร (Background) อยากได้ผลตอบแทนแบบไหน และเราสามารถสามารถแลกเปลี่ยนอะไรกลับไปให้ Win-Win ทั้ง 2 ฝ่ายได้บ้าง จะได้ปิดจ็อบเร็วขึ้น
โฆษณา