1 เม.ย. 2021 เวลา 01:00 • ธุรกิจ
‘สาธิต’ตัดขาย ที่ดินรัชดาฯ 9 ไร่ ฟัน 3.9 พันล้าน
1
ที่ดินแปลงรัชดาฯ ราคานิวไฮ ตารางวาละ 1.1 ล้าน ล้มแชมป์เซ็นทรัลพระราม 9 หลัง “สาธิต วิทยากร” เจ้าของโรงพยาบาลพริ๊นซ์ ตัดขายที่ดิน 9 ไร่ ให้พันธมิตรลุยมิกซ์ยูส อาคารสำนักงาน–คอมมูนิตี้มอลล์ มูลค่าหมื่นล้าน สร้างพลังแม่เหล็กดึงบิ๊กทุนเข้าพื้นที่แปลงด้านหลัง คาดราคาที่ดินพุ่ง
ที่ดิน แปลงใหญ่บน ถนนรัชดาภิเษกตัดพระราม 9 ถูกจับตามองอีกครั้งเมื่อ นายสาธิต วิทยากร ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC ผู้ถือหุ้นใหญ่โรงพยาบาลพริ้นซ์ ตัด ขายที่ดิน ผืนงาม เนื้อที่ 9 ไร่ติดอาคารจอดแล้วจรของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ให้กับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับแถวหน้าของเมืองไทยสร้างนิวไฮราคา 1.1 ล้านบาทต่อตารางวา ล้มแชมป์ที่ดินบริเวณห้างเช็นทรัลพระราม 9 ที่ยืนราคาตารางวาละ 1 ล้านบาทมาอย่างยาวนาน เนื่องจากไม่มีการซื้อขาย ประเมินว่าการขยับครั้งนี้ อาจปลุกที่ดินอีกหลายแปลงในระแวกให้ตื่นจากหลับร่วมวงพัฒนาก็เป็นได้
1
การขายที่ดินครั้งนี้ นายสาธิต อธิบายว่า ที่ดินแปลงรัชดาฯ เป็นแลนด์แบงก์ ถือในนามส่วนตัว 28 ไร่ ตัดขายบางส่วน 9 ไร่บริเวณด้านหน้า ติดถนนรัชดาฯ มูลค่า 3,900 ล้านบาท ให้กับพันธมิตร บริษัทชั้นนำ พัฒนาอาคารสำนักงานแนวสูง ส่วนพื้นที่ด้านล่างตลอดจนชั้นใต้ดินจะพัฒนาเป็นคอมมูนิตี้มอลล์โดยได้ทำบันทึกข้อตกลงเมื่อไม่นานมานี้ขณะเดียวกันบริษัทต้องการให้การพัฒนาพื้นที่แปลง 9 ไร่ เป็นแม่เหล็กดึงกลุ่มทุนที่อยู่ระหว่างเจรจาอีกหลายรายเข้าพื้นที่แปลงที่เหลือบริเวณด้านหลัง
3
แน่นอนว่าเมื่อมีการพัฒนา ที่ดินแปลงถัดไปราคาจะเพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งทำเลยังติดกับสถานีศูนย์วัฒนธรรมรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีส้มตะวันออก (ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี) ตัด กับ MRT ใต้ดินสีน้ำเงินกลายเป็นจุดเปลี่ยนถ่ายการเดินทางขนาดใหญ่ ย่านรัชดาฯ-พระราม 9 รองรับแหล่งงาน การอยู่อาศัยที่ไม่เคยหลับ
1
สำหรับที่ดินแปลงติดกัน ซึ่งเป็นของบริษัทแหลมทองค้าสัตว์ ปัจจุบันลงทุนปลูกมะนาวลงในบ่อซีเมนส์ลดภาระภาษีทีดินและสิ่งปลูกสร้างสร้างความฮือฮามาสักพักใหญ่หากมีการซื้อขายเปลี่ยนมือคาดว่าราคาจะขยับสูงเพราะใช้ฐานข้อมูลอ้างอิงที่ดินแปลงติดกันคือ เจ้าของโรงพยาบาลพริ้นซ์ นั่นเอง
1
อ่านต่อเพิ่มเติมได้ที่
1
โฆษณา