5 เม.ย. 2021 เวลา 13:00 • สุขภาพ
เวลาเราลดน้ำหนักเรามักจะมุ่งเน้นที่ตัวเลขบนตาชั่ง ใครเคยเป็นไหม ตอนเช้ากับเย็น น้ำหนักเรามักจะไม่เท่ากัน
นั่นเป็นเพราะว่า น้ำในร่างกายเราสามารถดีดขึ้นลงได้ 1-2 กิโล และมีเรื่อง โซเดียม ความเค็ม ทุกๆอย่างส่งผลต่อการบวมน้ำได้ เพราะฉะนั้นอย่ายึดติดกับน้ำหนักตัว ไม่ได้วัดว่าเราอ้วนขึ้นหรือผอมลง
#คนที่น้ำหนักตัวเยอะมักจะลดน้ำหนักได้เร็วกว่าคนที่น้ำหนักตัวน้อย เพราะว่ามี
มวลในร่างกายเยอะกว่า เป็นเรื่องปกติ แต่พอลดไปถึงจึดๆนึง ก็จะเริ่มลดช้าลง
#สูตรไดเอทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น IF ,KETO ,LOW FAT ,LOW CARB หรืออื่นๆอีกมากมาย ไม่มีสูตรไหนจะเป็นทางลัดให้กับเราได้ แต่เป็นเพียงแนวทาง และทำให้การกินของเรามีระบบมากขึ้นเท่านั้นเอง สิ่งที่เราต้องทำคือการปรับใช้ให้เหมาะกับเรา
#คนที่เป็น Skinny Fat หรือ ผอมลงพุง ต้องระมัดระวังเรื่องอาหารให้ดี เพราะว่ากล้ามเนื้อน้อย คนกลุ่มนี้จะลดยากกว่าคนปกติ สิ่งที่ควรเน้นสำหรับคนกลุ่มนี้คือ
การเล่นเทรนนิ่งเพิ่ม เสริมสร้างกล้ามเนื้อให้มากขึ้น จะได้มีการเผาผลาญที่มากขึ้น รวมถึงการทานโปรตีนให้เพียงพอด้วย
ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่ว่าเราจะลดน้ำฟหนักแบบไหน สิ่งสำคัญไม่ใช่น้ำหนัก แต่เป็นการโฟกัสที่การลงมือทำ พฤติกรรมของเรา ถ้าเราไม่ทำ ผลลัพท์ก็ไม่เกิดแน่นอน
โฆษณา