1 เม.ย. 2021 เวลา 10:50 • หุ้น & เศรษฐกิจ
อยากอัปเดตข่าวหุ้น สถานการณ์เศรษฐกิจทั่วโลก แบบเน้น ๆ
แต่ไม่รู้จะติดตามได้จากไหน
2
คอนเทนต์จากเพจที่เรากำลังติดตามในโซเชียลมีเดียทั่วไป ก็ปะปนไปกับเรื่องที่เราไม่ได้สนใจจริง ๆ เช่น สเตตัสของเพื่อน หรือโพสต์ที่เพื่อนแชร์มา
4
กลับกัน ถ้าติดตามเพจหุ้น เพจการเงินใน Blockdit แพลตฟอร์มที่เต็มไปด้วยเรื่องราวที่เราสนใจโดยเฉพาะ ก็จะหมดปัญหาคอนเทนต์รกฟีดหรือไทม์ไลน์ เพราะเราเลือกอ่านตามความชอบของเราได้นั่นเอง
3
โดย 5 เพจสายการเงินการลงทุน ใน Blockdit ที่เราเอามาแนะนำ ก็คือ
1. Stock JourNoey
เพจคุณเนย ธนพร เจียรนัยกุลวานิช จะมาแชร์สิ่งที่ได้เรียนรู้ในเส้นทางการลงทุน ในรูปแบบสมุดบันทึก หรือ Diary ที่อ่านง่าย สบายตา เหมือนการจดเลกเชอร์ด้วยลายมือถือ พร้อมรูปประกอบน่ารัก ๆ ทำให้เนื้อหาที่แน่นและแอบยาก กลับดูง่ายถนัดตา เหมาะสำหรับมือใหม่หัดลงทุน ที่สนใจอ่านโพยสรุปข้อมูล ทริก และเรื่องน่ารู้ประกอบการตัดสินใจการลงทุน
1
ติดตามเพจได้ที่ https://www.blockdit.com/stockjournoey
2. หุ้นพอร์ทระเบิด
เพจนี้จัดเต็มเนื้อหา ความรู้เรื่องหุ้นและการลงทุน แบบเจาะลึก ด้วยบทความวิเคราะห์หุ้นแต่ละตัว และกลยุทธ์การคัดหุ้น ที่จะทำให้พอร์ทของคุณโตแบบระเบิด เหมาะสำหรับคนที่อยู่ในแวดวงนี้มาสักพักแล้ว เจอคำศัพท์การลงทุนต่าง ๆ ก็คุ้นเคยกันดี ชอบส่องเทรนด์การลงทุน และอ่านข่าวหุ้นเป็นชีวิตจิตใจ เรียกได้ว่าตอบโจทย์ทั้งสาย VI และเทคนิคเลยทีเดียว
ติดตามเพจได้ที่ https://www.blockdit.com/pr_berd
3. THE STANDARD WEALTH
ใครอยากติดตามการลงทุนในภาพกว้าง ต้องไม่พลาดเพจ THE STANDARD WEALTH ที่เป็นสำนักข่าวเศรษฐกิจ ธุรกิจ การเงิน และการลงทุน โดยทีมข่าว THE STANDARD เนื้อข่าวจึงไม่จำกัดอยู่แค่แวดวงตลาดหุ้นไทยเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องของบิตคอยน์ ทองคำ เศรษฐกิจทั่วโลก รวมถึงหุ้นต่างประเทศด้วย
ติดตามเพจได้ที่ https://www.blockdit.com/thestandardwealth
4. World Maker
อีกเพจที่ไม่ควรพลาดสำหรับคนที่อยากติดตามข่าวสารการลงทุนในต่างประเทศโดยเฉพาะ เพจนี้จะมาให้ข้อมูลเชิงลึก อัปเดต วิเคราะห์ ปัจจัยทางเศรษฐกิจ การลงทุน การเงิน สภาวะตลาด และเหตุการณ์ฉุกเฉินทั่วโลก มีทั้งเรื่องกองทุน ทองคำ บิตคอยน์ พันธบัตร ครอบคลุมทุกเรื่องเศรษฐกิจและการลงทุนที่คุณควรรู้
1
ติดตามเพจได้ที่ https://www.blockdit.com/moneymaker
1
5. สรุปหุ้น กองทุน ต่างประเทศ - BottomLiners
อีกเพจที่ควรค่าแก่การติดตาม BottomLiners เพจแบ่งปันความรู้การลงทุนหุ้น กองทุนต่างประเทศ แบบนอกตำรา ทั้งหุ้นรายตัว หรือกองทุน ETF FIFs ซึ่งแต่ละคอนเทนต์จัดทำโดยครีเอเตอร์ที่มีประสบการณ์ในแวดวงหุ้น กองทุน และ Hedge Fund มาอย่างยาวนาน เหมาะสำหรับคนที่อยากลงทุนต่างประเทศ และติดตามข่าวสารวงการธุรกิจและเทคโนโลยีต่างประเทศโดยเฉพาะ
ติดตามเพจได้ที่ https://www.blockdit.com/bottomliner
นอกจาก 5 เพจที่เราแนะนำกันไปแล้ว ยังมีเพจสายการเงินที่น่าติดตามอีกมากมาย จนหยิบมาเล่าไม่หมด
ถ้าอยากเจอเพจใหม่ ๆ นอกเหนือจากนี้ เข้าไปที่เมนู Explore เลือกหมวดหมู่ "หุ้น & เศรษฐกิจ" แล้วจะพบกับ Who to Follow (ติดตามใครดี) เพจน่าสนใจอีกเพียบให้เลื่อนดูและกดติดตาม รับข่าวสารและสาระเน้น ๆ กันได้เลย
ยังไม่มีแอปพลิเคชัน? ดาวน์โหลดเลยที่ Blockdit.com/download
หรือชอบเล่นในคอม เข้าที่ Blockdit.com
1
โฆษณา