1 เม.ย. 2021 เวลา 16:28 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Apr 2, 2021
วันนี้เป็นวันนึงที่เฮียเขียนบทความด้วยความตื่นเต้น(ปนกับความกังวล)เพราะจังหวะการ Break Out ใกล้เข้ามาแล้วครับ 😱 โดยภายในไม่เกินอาทิตย์หน้า(เผลอๆอาจจะวันนี้เลยครับ) เราจะสามารถฟันธงลงไปได้ว่า SET จะมีอนาคตที่สดใส หรือตลาดจะหม่นหมองในช่วงที่เหลือของเดือนเมษายน 🚀📈📉
1
ตลาดเมื่อวานถือว่าเล่นกันสนุกพอสมควรเลยนะครับ แม้ว่าภาพโดยรวมจะยังคงออกทรงแทงกั๊กเหมือนเดิม แต่สิ่งที่ทำให้เฮียมีความหวังขึ้นมาได้คือการเข้าซื้อกลุ่มธนาคารพาณิชย์และดันให้หุ้นธนาคารบางตัวเริ่มมีทรงขึ้นมาแล้ว ส่วนการเทรดหุ้นกลาง-เล็กก็ยังคงเป็นภาพเดิมๆคือมีการเปลี่ยนกลุ่มเล่นไปๆมาๆ ทรงดีๆตอนเช้า บ่ายๆเจอเท ทรงแบบนี้ต้องขอขอบคุณเจ้ามือในตลาดหุ้นไทยนะครับที่ทำให้เฮียใช้รู้สึก “เจ็บจนชิน 😁”
3
ส่วนตัวเฮียให้น้ำหนักการเคลื่อนไหวของกลุ่มธนาคารสูงมากในการกำหนดว่า SET จะเบรคกรอบ Sideway บริเวณ 1,580-1,600 ไปทางด้านไหน 🙈 เพราะตามกราฟกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่จะมีทรงเหมือนกันหมด กล่าวคือมีการเลี้ยงทรงกราฟเพื่อรอการเบรคขึ้นหรือลงอย่างรุนแรงระดับ 10% ในเร็วๆนี้ เมื่อกลับมาดูปัจจัยพื้นฐานของกลุ่มนี้ เฮียคิดว่าเรามีโอกาสเห็นการเติบโตในบางธนาคาร แต่เหตุที่ราคาไม่มีการตอบรับน่าจะเป็นการประคองตัวหุ้นที่ทำดัชนีไว้เพื่ออะไรบางอย่าง 🏦 ซึ่งการขึ้นหรือลงของกลุ่มธนาคารพาณิชย์นี้จะเป็นตัวชี้ว่า SET จะไปทางไหน
1
อีกกลุ่มที่เฮียอยากให้จับตาคือกลุ่มลิซซิ่ง เอาตรงๆคือลิซซิ่งเบอร์ 1 และเบอร์ 2 ของตลาดไทยเลยครับ ทรงกราฟก็มีการรอการกระชากไม่ต่างจากกลุ่มธนาคาร ซึ่งกลุ่มนี้เฮียเคยพูดไปหลายครั้งแล้วว่าปีนี้กำไรจะออกมาค่อนข้างโอเคในหลายๆตัว ✌️ปัญหาของการเล่นหุ้นกลุ่มนี้คือราคาได้ขึ้นมาตอบรับไปเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นหากจะเข้าซื้อในราคานี้ต้องขอบอกว่าต้องเป็นคนที่แม่นเทคนิคและจังหวะการเข้าเทรดเก็งกำไรระยะสั้นพอสมควร
1
หุ้นการเงินอื่นๆเช่นบัตรเครดิตก็ไม่ต่างจาก 2 กลุ่มที่เฮียเขียนไว้ข้างต้น กล่าวคือมีการซอยเท้ารอจังหวะบางอย่าง ดังนั้นหากพี่ๆทั้ง 2 กลุ่มข้างบนไป เฮียคิดว่าพี่รองอย่างบัตรเครดิตและกลุ่มการเงินอื่นๆจะต้องมีการขอติดรถไปด้วยอย่างแน่นอนครับ
1
ตัวสุดท้ายที่จะพูดถึงคือ “น้องเดล” เฮียมีพูดกับเทพตะขาบในเทปรายการ “คิดถึงหุ้น❤️คิดถึงเฮียใช้” เทปล่าสุด ถ้าเฮียจำไม่ผิดน่าจะแถวๆหุ้น Hana นะครับ เฮียมีการเปิดกราฟให้เทพตะขาบดูแล้วว่าหุ้นที่ลงมาระดับ 500 บาท ถ้าจับจังหวะการเล่นเด้งได้ถูกต้อง เฮียคิดว่าการเด้งรอบนี้น่าจะเด้งกลับหลักร้อยค่อนข้างแน่นอน ลองคิดกันเล่นๆนะครับ ถ้าน้องเดลเด้งกลับเป็นร้อยบาทจริงๆ SET จะเด้งไปเพราะน้องเดลเป็นจำนวนกี่จุด
ส่วนหุ้นปูนใหญ่ และหุ้นปั๊มอเมซอนยังคงมุมมองเดิมว่าหาก SET เบรค หุ้น 2 ตัวนี้จะนำตลาดขึ้นไปได้ค่อนข้างแน่นอน
เมื่อสรุปภาพรวมจากที่เฮียเขียนมาทั้งหมด ดูเหมือน SET มีแนวโน้มที่สดใส และมีแนวโน้มบวกมากกว่าลบนะครับ 💪💪 แต่ช้าก่อนครับลูกเพจทุกคน เฮียเป็นคนนึงที่คาดผิดว่า SET น่าจะมีการ Break out ไปตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว แต่จนแล้วจนรอด ตลาดก็ไม่ไปไหนและเล่นกันอย่างน่าอึดอัดบริเวณนี้มาเป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน ซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้เฮียอดคิดไม่ได้ว่า “มีอะไรผิดปกติ” หรือไม่ การที่ข่าวดีทยอยเข้ามาเรื่อยๆแบบนี้ แต่ผู้เล่นรายหลักของตลาดเรากลับนิ่งสนิทจนทำให้เฮียเริ่มเพิ่มความเป็นไปได้ว่าตลาดอาจจะเล่นท่าจบแบบยาก(แบบที่เราไม่คาดฝันก็ได้นะครับ)
1
โดยปกติท่าจบของตลาด เฮียเคยมีการเขียน(หรือพูดในรายการ YouTube นี่แหละครับ จำไม่ได้ 😆) ตลาดรอบนี้น่าจะจบแบบกระชากขึ้นอย่างรุนแรง เฮียคิดว่าไม่น่าจบแบบชนแนวต้านบริเวณ 1,580 แล้วลงเพราะไม่ผ่านแนวต้าน การจบน่าจะมาพร้อมข่าวดีเรื่องผลประกอบการอย่างที่เฮียเขียนไว้ข้างต้น หลังจากนั้นจะตามมาด้วยโบรคฯทั้งหลายขยับเป้าหมายของ SET ไปที่ 1,700-1,800 จุด และด้วยความกลัวตกรถจะทำให้รายย่อยโดดเข้าตลาดกันแบบไม่คิดชีวิตอีกรอบ 🤓 และเมื่อนั้นแหละครับ ........ เรียบร้อย
1
สรุปนะครับ ตลาดใกล้จะเลือกทางว่าจะขึ้นโดยให้ดูว่า SET สามารถยืนเหนือ 1,605 ด้วยหุ้นขนาดใหญ่ข้างต้นได้หรือไม่ และจุดสังเกตอีกจุดคือ Vol ตลาดไม่ควรต่ำกว่าระดับ 8-9 หมื่นล้านในวันที่เบรคขึ้นไป
2
แต่หากตลาดเลือกที่จะลง SET จะหลุด 1,580 ลงมาพร้อมแรงขายหุ้นใหญ่ที่เฮียเขียนไว้ 2-3 กลุ่มข้างบน และเมื่อนั้นก็จะถึงเวลาที่ใส่รองเท้าคู่ที่วิ่งถนัดสุด แล้วโกยกันให้สุดชีวิตไปพร้อมๆกับเฮียใช้นะครับ
1
หุ้นที่จะแนะนำในวันนี้จะเป็นหุ้นที่ Lead ตลาดตามที่เขียนไปข้างบนเป็นส่วนใหญ่ กล่าวคือถ้า SET จะขึ้นจริง หุ้นชุดที่แนบมานี้ควรจะขึ้นด้วยนะครับ (ยกเว้นหุ้นตัวเล็กตัวนึงที่แอบแนบมาให้ครับ จุ๊ๆ ตัวนี้เฮียยังไม่แน่ใจว่าวันนี้จะขึ้นต่อไหมนะครับ รอดูราคาตอนเปิดแล้วค่อยตัดสินใจกันครับ)
3
แผนการจัดพอร์ตยังคงเหมือนเดิม คือถือครองหุ้นให้น้อยตัวเพื่อความง่ายในการหนีหากตลาดเกิดการทิ้งดิ่ง เช่นหากชอบกลุ่มธนาคารจริงๆก็ซื้อแค่แบงค์ใหญ่ 1 แบงค์ และแบงค์ขนาดเล็ก 1 แบงค์ก็พอครับ ไม่ต้องมีครบทุกแบงค์เพื่อเป็นความสวยงามในพอร์ตก็ได้ครับ 😆 หากกลุ่มธนาคารมาจริงๆก็น่าจะมาเป็แผงครับ
1
👍 ฝากกด “Like” กดแชร์เพจ “แก๊ง 4 โมง-By เฮียใช้” ด้วยนะครับ เหตุที่เฮียมีความกังวล(แอบหวาดเสียว) เพราะเฮียมีการโหลดหุ้นบางตัวเข้าเต็มพอร์ต และตามบทความที่เฮียเขียนวันนี้เฮียยังไม่แน่ใจเลยครับว่าหุ้นในพอร์ตเฮียจะรุ่งหรือว่าเละ
หากตลาดเบรคลงแล้วเฮียหนีไม่ทันจริงๆสังเกตได้ไม่ยากนะครับ ตอนจัดรายการทุกคนจะเห็นคราบน้ำตาของเฮีย และเมื่อถึงเวลานั้น ฝากขอกำลังใจลูกเพจล่วงหน้าเลยนะครับ พรุ่งนี้เฮียมีงานต้องส่งอีกเล็กน้อย แต่น่าจะมีเวลาดูหุ้นบ้างแล้ว ขอให้หุ้นขึ้นแหละครับ ไม่งั้นทุกคนจะเห็นเฮียตาแดง เสียงสั่นเครือตอนจัดรายการนะครับ 😉💰💰
1
โฆษณา