2 เม.ย. 2021 เวลา 09:49 • เกม
เมื่อวงการ eSports ต้องปรับตัว
เตรียมเปิดประสบการณ์ Virtual Event กับงาน Garena World 2021
.
.
คงไม่มีใครคาดคิดว่าแพลตฟอร์มออนไลน์อย่างวงการเกมนั้นก็ต้องปรับตัวในยุค COVID-19
.
ถ้าหากพูดถึงบริษัทผู้ให้บริการเกมแล้ว คงไม่มีเกมเมอร์คนไหนไม่รู้จัก Garena บริษัทสัญชาติสิงคโปร์ ผู้ขับเคลื่อนวงการเกมไปไกลถึงระดับโลก รวมถึงยังเป็นผู้ผลักดันและผู้จัดงาน eSports ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ปกติแล้วจะมีการจัดขึ้นในทุกๆ ปี
.
อย่างไรก็ตามด้วยสถานการณ์ COVID-19 ในปีที่แล้ว จากมาตรการหยุดอยู่บ้านก็ได้สร้างโอกาสทางด้าน Digital Entertainment ให้กับทางบริษัท แต่ในอีกทางหนึ่งก็ได้สร้างผลกระทบทางด้านการจัดงานอีเวนต์ ทำให้ ‘Garena World’ งานกีฬา eSports ประจำปี ไม่สามารถจัดขึ้นได้ ซึ่งนี่ถือว่าเป็นความท้าทายใหม่ของ Garena เลยก็ว่าได้
.
เมื่อไม่สามารถจัดงานในรูปแบบเดิมได้อีกต่อไป การไปพบกับประสบการณ์ความตื่นเต้น การพบปะกับผู้เล่นที่ตัวเองชื่นชอบ และการเข้าร่วมกิจกรรมกับเพื่อนๆ เกมเมอร์ในช่วงเวลานี้คงจะเป็นเรื่องยาก ทำให้สิ่งนี้กลายมาเป็นโจทย์หลักของ Garena ซึ่งก็คือ ‘บริษัทจะปรับตัวอย่างไร?’
.
ทำให้ในปีนี้ Garena จึงกลับมาพร้อมกับ ‘Garena World 2021’ งาน eSports รูปแบบ Virtual Online Event ที่จะพาทุกคนไปพบกับประสบการณ์ที่สดใหม่ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล ทำให้ผู้ที่ชื่นชอบในเกมและหลงใหลในวงการ eSports สามารถเข้าร่วมงานและรับชมการแข่งขันจากที่ไหนก็ได้ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์ พร้อมกับประสบการณ์สุดล้ำ สนุก และสะดวกสบาย ด้วยเทคโนโลยีที่จะเปลี่ยนภาพจำของการจัดงาน eSport แบบเดิมไปอย่างสิ้นเชิง
.
Garena เสริมประสบการณ์การรับชม ด้วยเทคโนโลยีระดับโลก
.
ด้วยจุดมุ่งหมายของ Garena ที่อยากจะมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่เหล่าเกมเมอร์ จึงได้ผสานเทคโนโลยี Virtual Production ที่ถูกนำไปใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์ระดับโลกกับการจัดงาน eSports ในครั้งนี้ พร้อมยังมีการใช้ Visual Effect (VFX) และ Augmented Reality (AR) มาเสริมให้การรับชมนั้นสมจริงและน่าดึงดูดมากยิ่งขึ้น
.
ถึงตัวจะห่างกัน แต่บรรยากาศการเชียร์นั้นไม่มีเปลี่ยน
.
ทาง Garena ยังได้เล็งเห็นความสำคัญของการมีส่วนร่วม และ Social Interaction หรือการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้รับชมด้วยกันเอง เนื่องจากส่วนมากงานที่เป็นรูปแบบออนไลน์นั้นจะเป็นการรับชมเพียงฝ่ายเดียว แต่ Garena นั้นได้จัดช่องทางให้ผู้ชมสามารถสร้างตัวละคร Pixel ภายในแพลตฟอร์มด้วย ‘Avartar Creation Feature’ พร้อมกับเครื่องประดับสุดเท่ห์จากเกมต่างๆ และยังมี ‘Chat Room’ ที่ผู้รับชมสามารถที่จะเลือกพูดคุยหรือเชียร์ผู้เล่นที่ตัวเองชอบผ่านห้องแชทสาธารณะ (Public Chat Room) หรือห้องแชทส่วนตัว (Private Chat Room) ที่สามารถพูดคุยกับเพื่อนๆ เกมเมอร์ได้แบบส่วนตัว โดยถึงแม้ว่าการรับชมจะเปลี่ยนไป แต่บรรยากาศการเชียร์และความตื่นเต้นนั้นจะไม่มีแผ่วลงไปอย่างแน่นอน
.
ทศวรรษใหม่ของวงการ eSports ‘Garena World 2021’ มหกรรมเกมที่ทุกคนรอคอย
.
ในปีนี้ทาง Garena ก็ได้ขนทัพผู้เล่นที่จะมาแข่งขันกันอย่างสดๆ เห็นพร้อมกันทั่วประเทศ โดยจะมีการแข่งจำนวนทั้งหมด 6 รอบกับ 5 เกมชื่อดังภายใต้ Garena อย่าง Free Fire, RoV, FIFA Online 4, Call of Duty Mobile และ FAIRY TAIL: Forces Unite! ที่รับรองความสนุกไม่แพ้งานรูปแบบเดิม
.
ในระหว่างการไลฟ์เกม ผู้ชมสามารถที่จะพูดคุยในห้องแชท และตอบคำถาม Pop Up Quiz หรือทำภารกิจให้สำเร็จ เพื่อที่จะได้รับ Token และยังสามารถนำไปแลกของรางวัลอย่างไอเทมภายในเกมหรือของที่ระลึกที่ทาง Garena นั้นได้จัดเตรียมมามากกว่า 17 ล้านชิ้น นอกจากนี้ยังสามารถร่วมสร้างตัวละคร Pixel ของตัวเองและเล่นฟิลเตอร์ Instagram ที่จะเปลี่ยนให้หน้าของคุณนั้นกลายเป็น Pixel สุดน่ารักได้อีกด้วย
.
นอกเหนือจากการแข่งขันและกิจกรรมบันเทิงแล้ว ทาง Garena ยังมีกิจกรรม Get & Give หรือ Garena Academy ที่จะมีผู้เชี่ยวชาญและเกมเมอร์ชื่อดังมาแบ่งปันประสบการณ์และความรู้สุด Exclusive ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจและส่งเสริมทักษะ ถือว่าเป็นกิจกรรมที่พลาดไม่ได้สำหรับผู้ที่สนใจจะเดินในเส้นทางของเกมเมอร์และผู้ที่สนใจในสายงานดิจิทัล
.
ร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ไปกับงาน ‘Garena World 2021: Virtual Unite - ทลายขีดจํากัด เปิดทศวรรษใหม่แห่งโลก eSports’ ได้ในวันที่ 3-4 เมษายน 2564 ผ่านเว็บไซต์ garenaworld.in.th และสามารถติดตามข่าวสารเรื่องเกมและกีฬา eSports ของ Garena ได้ที่ www.facebook.com/GarenaThailand
.
.
Sponsored by Garena Thailand
1
โฆษณา